Định khoản tiền đóng bảo hiểm cho người lao động đã nghỉ việc?

hoangthaicl

New Member
Hội viên mới
Mọi người cho mình hỏi: Hiện tại công ty mình có nhân viên đã chính thức nghỉ việc tháng 3. Nhưng tháng 4 mình báo giảm lao động trễ. Nên phải đóng tiền bảo hiểm cho nhân viên. Nhưng trong bảng lương của tháng 4 không có lương nhân viên này mà chỉ thể hiện khoản tiền bảo hiểm phải đóng ( bảng lương chị KTT làm). Vậy khoản đóng bảo hiểm cho người laođộng đúng là : Nợ 334/ có 338. Nhưng căn cứ vào bảng lương không có tính lương cho người lao động này nên không thể cắn trừ. Nên mình cho vào Nợ 811/Có 338. Không biết khoản chi phí này Thuế có chấp nhận ko mọi người. cho mình xin ý kiến
 
Mọi người cho mình hỏi: Hiện tại công ty mình có nhân viên đã chính thức nghỉ việc tháng 3. Nhưng tháng 4 mình báo giảm lao động trễ. Nên phải đóng tiền bảo hiểm cho nhân viên. Nhưng trong bảng lương của tháng 4 không có lương nhân viên này mà chỉ thể hiện khoản tiền bảo hiểm phải đóng ( bảng lương chị KTT làm). Vậy khoản đóng bảo hiểm cho người laođộng đúng là : Nợ 334/ có 338. Nhưng căn cứ vào bảng lương không có tính lương cho người lao động này nên không thể cắn trừ. Nên mình cho vào Nợ 811/Có 338. Không biết khoản chi phí này Thuế có chấp nhận ko mọi người. cho mình xin ý kiến
 
Dù muộn, Bạn vẫn cứ báo giảm lao động bình thường, bắt đầu từ thời gian người lao động nghỉ việc, thì cơ quan BH sẽ tính lại số tiền phải nộp của đơn vị, nếu tháng này họ giữ nguyên số phải nộp thì tháng sau họ sẽ giảm bù cho đơn vị bạn. Trên sổ kế toán, bạn vẫn cứ hạch toán BH bình thường (có bao nhiêu lao động , trích nộp bấy nhiêu).

P/S : người lao động đã nghỉ việc thì cty kg đóng BH cho người đó nữa. Bạn kg được quyền tự ý dùng tiền của DN để đóng BH cho họ ngoại trừ có sự đồng ý của chủ.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top