Chi phí nhập khẩu NVL, TSCĐ

mis nga

New Member
Hội viên mới
Mọi người cho mình hỏi: Các chi phí liên quan đến việc nhập khẩu NVL, TSCĐ có bắt buộc ghi vào nguyên giá NVL, TSCĐ không? Trường hợp mình đưa vào chi phí trong kỳ luôn thì khi quyết toán thuế có bắt điều chỉnh không???
 
Thực tế khi quyết toán nếu mình đưa trực tiếp vào CP Thuế có bắt không Thảo??, vì phân bổ chi phí này cho TSCD, NVL thì khá phức tạp.
 
Nguyên tắc đây không phải là chi phí trong kỳ nên chắc chắn bị loại bạn ơi, đến khi xuất bán hàng này mới đưa vào chi phí được. Nếu bạn không phân bổ được thì coi như không được trừ luôn.
 
Căn cứ theo điều 4 Thông tư 45/2013 cách xác định nguyên giá của TSCĐ bao gồm: Giá mua + Các khoản thuế + các khoản chi phí liên quan (Trong đó: Giá mua và các chi phí liên quan như vận chuyển ...Không bao gồm thuế GTGT).
Do vậy các chi phí liên quan phải cho vào nguyên giá, không được đưa vào chi phí trong kỳ.
Chuẩn :)))
 
Căn cứ theo điều 4 Thông tư 45/2013 cách xác định nguyên giá của TSCĐ bao gồm: Giá mua + Các khoản thuế + các khoản chi phí liên quan (Trong đó: Giá mua và các chi phí liên quan như vận chuyển ...Không bao gồm thuế GTGT).
Do vậy các chi phí liên quan phải cho vào nguyên giá, không được đưa vào chi phí trong kỳ.
Nguyên tắc ghi tang nguyên giá TSCĐ, giá trị NVL các Bạn nói rất đúng. mình chỉ muốn tham khảo them trường hợp thực tế khi quyết toán để xem có thể đơn giản bớt quy trình phẩn bổ chi phí vào TSCĐ, NVL hay không? Nhưng có lẻ không được rồi, chắc mình phải chịu khó làm đúng nguyên tắc vậy. Cảm ơn mọi người nhiều!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top