Các tình huống trong hoạch định chiến lược.

Son.Tran

Member
Hội viên mới
Lập kế hoạch chiến lược là quan trọng đối với tất cả các doanh nghiệp để đảm bảo rằng họ đang đi đúng hướng, nhưng hầu hết đều gặp khó khăn ở đây và bây giờ.
Đối với hầu hết các doanh nghiệp, việc lập kế hoạch chiến lược nên kéo dài từ 3 đến 5 năm.
Chiến lược bao gồm việc cải thiện hiệu suất nội bộ của bạn, nhưng quan trọng hơn, đảm bảo rằng hướng đi của công ty bạn phù hợp với bối cảnh của những gì đang diễn ra ở thế giới bên ngoài.
Các công ty có xu hướng xem xét thị trường khi lập kế hoạch chiến lược và các câu hỏi chiến lược phổ biến bao gồm:
  • Tôi đang cạnh tranh với ai?
  • Tôi đang cạnh tranh với những sản phẩm nào?
  • Tôi có thể mua hoặc bán với giá nào? '
Về cơ bản, chiến lược phải là một kế hoạch cấp cao để đạt được một hoặc nhiều mục tiêu trong điều kiện không chắc chắn.
1614586778200.png


Một yếu tố quyết định chính của chiến lược là cách nhìn của bạn về triển vọng kinh tế . Điều này sẽ định hướng cho việc lập kế hoạch chiến lược và định hướng tương lai của doanh nghiệp bạn.
Trong khi các ngân hàng và tổ chức tài chính thường xuyên công bố quan điểm của họ về vị trí của nền kinh tế, các dự báo của họ có xu hướng phi mã và do đó không hữu ích lắm cho mục đích lập kế hoạch.
Thông tin rất quan trọng khi lập các kế hoạch dài hạn.
Thực tế là không ai có thể tạo ra những kế hoạch dài hạn này cho bạn; bạn có trách nhiệm thu thập càng nhiều thông tin càng tốt, xác minh thông tin đó và xem xét những gì trong tương lai.
Không ai có quả cầu pha lê, nhưng nếu kế hoạch của bạn dựa trên một kịch bản cụ thể và kịch bản đó không xảy ra, bạn sẽ có một vị trí tốt hơn để thay đổi kế hoạch của mình.
Nếu không có các giả định ban đầu, bạn sẽ không có một khuôn khổ tổng thể để quay lại khi xem xét kế hoạch chiến lược tổng thể của mình dựa trên thông tin mới.
Do đó, điều quan trọng là phải ghi lại các giả định và lập kế hoạch kịch bản của bạn để xem xét và thay đổi kế hoạch của bạn sẽ là một bài tập mạnh mẽ hơn.
Nếu không có tài liệu này, bạn thậm chí có thể không nhận ra rằng chiến lược của bạn cần phải thay đổi.
Michael Porter định nghĩa 'Chiến lược' là “việc tạo ra một vị trí độc nhất và có giá trị, liên quan đến một loạt các hoạt động khác nhau. Nó liên quan đến sự đánh đổi trong việc cạnh tranh và lựa chọn những gì không nên làm ”.
Do đó, cái hay của việc lập kế hoạch chiến lược là bạn không cần phải là một nhà kinh tế học để có thể tận dụng nó một cách tốt nhất.
Bạn có thể lập kế hoạch và chuẩn bị chiến lược dựa trên ba kịch bản kinh tế rộng lớn - suy thoái, điều kiện tĩnh hoặc tăng trưởng.
Các chiến lược nếu bạn đang dự đoán một cuộc suy thoái
Nếu bạn đang dự đoán một cuộc suy thoái kinh tế, bạn có thể áp dụng một số chiến lược sau:
  • Phá sập các cửa sập
  • Loại bỏ những khách hàng trả tiền tệ
  • Xử lý các tài khoản con nợ chưa thanh toán
  • Giảm thiểu đi vay
  • Giảm chi phí
  • Giảm chi tiêu vốn
Các chiến lược nếu bạn dự đoán các điều kiện tăng trưởng
Trong trường hợp này, triển vọng của bạn sẽ có phần lạc quan. Có khả năng là bạn sẽ:
  • Chuẩn bị cho công ty của bạn phát triển
  • Tăng cường nhóm của bạn
  • Đảm bảo đủ vốn
  • Tăng chi tiêu tiếp thị
  • Xem xét việc loại bỏ các hạn chế đối với tăng trưởng
Các chiến lược nếu bạn dự đoán các điều kiện tĩnh
Bạn sẽ xem lại các thủ tục kinh doanh hiện tại của mình và có thể hoàn thành những điều sau:
  • Cải thiện hiệu quả
  • Thắt chặt kiểm soát tài chính
  • Đánh bại đối thủ cạnh tranh
  • Nuôi dưỡng khách hàng của bạn
  • Xem xét thù lao tài chính và phi tài chính của các thành viên trong nhóm
Bằng cách tập trung vào một trong những kịch bản kinh tế này, bạn sẽ có thể lập một kế hoạch chiến lược xem xét tình hình kinh tế và các phương pháp phù hợp sẽ định hướng cho doanh nghiệp của bạn trong tương lai.

Hiểu sẽ giúp chúng ta làm tốt hơn.

Nguồn: Dịch từ myob
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top