Các bác giúp em với! Công ty em chuyên về kinh doanh dịch vụ cho thuê nhà và văn phòng. năm 2007 bên em có tiến hành xây mới một tòa nhà nhằm mục đích cho thuê. Tòa nhà này do công ty tự đứng ra xây dựng mà không thuê một tổ chức, hay cả nhân có tư cách pháp nhân nào làm chủ thầu. Sau khi tài sản này xây dựng xong em có biết là phải làm một bộ hồ sơ hoàn công, nhưng em không biết làm bộ hồ sơ đó như thế nào, gồm những giấy tờ gì?
Tòa nhà đó sau khi hoàn thành xong em không biết là ghi tăng tài sản cố định hay ghi tăng bất động sản đầu tư?
Bởi vì em có đọc trong chuẩn mực kê toán số 05 và chế độ kế toán theo QĐ 48 thì ghi tăng bất động sản đầu tư TK 217, nhưng khi em hỏi cán bộ thuế của chi cục mình, thì họ lại nói ghi tăng tài sản cố định, và khi có quyêt định ghi tăng phải làm một công văn gửi lên chi cục thuế nêu rõ ngày tăng tài sản cố định, nguyên giá, số năm dự kiến sử dụng, trích khấu hao bao nhiêu ... Em thì không biết phải làm công văn này thế nào, các bác tiện thể giúp em với!
Xin đa tạ các bác


Tòa nhà đó sau khi hoàn thành xong em không biết là ghi tăng tài sản cố định hay ghi tăng bất động sản đầu tư?
Bởi vì em có đọc trong chuẩn mực kê toán số 05 và chế độ kế toán theo QĐ 48 thì ghi tăng bất động sản đầu tư TK 217, nhưng khi em hỏi cán bộ thuế của chi cục mình, thì họ lại nói ghi tăng tài sản cố định, và khi có quyêt định ghi tăng phải làm một công văn gửi lên chi cục thuế nêu rõ ngày tăng tài sản cố định, nguyên giá, số năm dự kiến sử dụng, trích khấu hao bao nhiêu ... Em thì không biết phải làm công văn này thế nào, các bác tiện thể giúp em với!
Xin đa tạ các bác


