3 Cách quản lý tiền của bạn trong Covid 19

CleverCFO

Member
Administrator
Hội viên mới
Nếu cửa hàng truyền thống của bạn đóng cửa hoặc bạn không thể sản xuất sản phẩm của mình vì chuỗi cung ứng của bạn đã sụp đổ, hoặc bạn không thể đáp ứng các đơn đặt hàng của khách hàng, tiền mặt đến của bạn giảm mạnh, bạn có thể ở trong tình trạng dòng tiền âm trong thời gian COVID-19.

Điều đó có nghĩa là bạn có nhiều tiền mặt rời khỏi doanh nghiệp hơn là đi vào — cho dù đó là thông qua tiền lương, thanh toán tiền thuê nhà, các chiến dịch tiếp thị có trả tiền và các chi phí cố định hoặc biến phí khác. Đó là một vấn đề, nhưng không phải là duy nhất. Ngay cả trong một nền kinh tế đang phát triển mạnh, các nghiên cứu cho thấy 82% các doanh nghiệp nhỏ mới thành lập gặp các vấn đề về dòng tiền.

Tuy nhiên, với thị trường ngày nay, việc hướng tới dòng tiền tích cực có thể là một trong những nhiệm vụ có tác động lớn nhất mà bạn có thể làm trong những tháng tới để duy trì tương lai của doanh nghiệp mình.

Để giúp bạn cải thiện dòng tiền của mình, chúng tôi sẽ chia sẻ ba nguyên tắc cần tuân thủ khi quản lý dòng tiền của bạn:
  • Giảm chi phí
  • Ưu tiên tạo tiền mặt
  • Trao quyền cho nhân viên
Đối với mỗi thứ, chúng ta sẽ nói về cách nó giúp quản lý dòng tiền hiện tại, ngoài ra chúng ta sẽ xem xét một số ví dụ về những gì bạn có thể làm để tạo ra sự khác biệt cho doanh nghiệp của mình ngay hôm nay.

1628672153196.png


Đăng ký ngay khóa học CFO, kế toán trưởng của CleverCFO để giúp bạn lập kế hoạch và quản trị dòng tiền ngay cho công ty.

1. Giảm chi phí càng nhiều càng tốt

Nếu bạn là chủ một doanh nghiệp nhỏ, thì việc xem xét lại tình hình tài chính của doanh nghiệp có lẽ là một trong những việc đầu tiên bạn làm vào tháng 3 sau khi đảm bảo công ty đã an toàn về mặt tài chính. Nếu bạn đăng ký khoản vay theo hình thức PPP (Paycheck Protection Program ), bạn đã xem xét tài chính gần đây của mình ở mức độ chi tiết . Nhưng ngay cả khi bạn có, bạn sẽ muốn liên tục kiểm tra lại tài chính của mình trong thời điểm hiện tại. Và nếu bạn chưa giải quyết vấn đề này — hoặc bạn đang thực hiện việc này lần đầu tiên để thu hẹp lại thì đây là một số nhiệm vụ bạn sẽ muốn loại bỏ danh sách của mình ngay lập tức.

Liệt kê tất cả các chi phí cố định và biến phí của bạn để bắt đầu cắt giảm.

Tùy thuộc vào mô hình kinh doanh và ngành của bạn, việc cắt giảm chi phí biến đổi thường dễ dàng hơn so với chi phí cố định, vì vậy hãy giải quyết những vấn đề đó trước. Bạn có thể tìm một cách thay thế, ít tốn kém hơn để vận chuyển sản phẩm của mình không? Bạn có thể tạm thời cắt giảm hoa hồng của nhân viên bán hàng và khuyến khích họ theo cách khác không? Nhưng cũng hãy suy nghĩ về cách bạn có thể thực sự thay đổi chi phí cố định thành chi phí biến đổi.

Khi mọi cách khác đều thất bại, hãy thử theo bước chân của một doanh nhân, Brad Emerson và cắt bỏ bất cứ thứ gì bạn không cần theo đúng nghĩa đen. Trong thời kỳ Đại suy thoái, ông không chỉ cắt giảm chi phí bảo trì, máy tính mà còn cả điều hòa không khí. Nếu có thời gian để thực hành điều hành một doanh nghiệp tinh gọn, thì bây giờ là như vậy.

Yêu cầu được giúp đỡ

Nền kinh tế của chúng ta là một hệ sinh thái; những người và tổ chức mà bạn mua vật tư hoặc thuê tài sản phụ thuộc vào hoạt động kinh doanh của bạn, vì vậy việc giúp duy trì khả năng thanh toán cho doanh nghiệp của bạn là lợi ích tốt nhất của họ. Vì vậy, nếu doanh nghiệp của bạn gặp khó khăn trong việc trả tiền thuê nhà, hãy nói chuyện thẳng thắn với chủ nhà càng sớm càng tốt. Khi bạn làm vậy, hãy đảm bảo hoàn toàn trung thực về những gì bạn thực sự cần ngay bây giờ so với sự hỗ trợ mà bạn dự đoán sẽ cần trong tương lai.

Nếu bạn thực sự đủ khả năng để trả tiền thuê nhà ngay bây giờ, nhưng dự đoán sẽ gặp khó khăn trong hai tháng, thì bạn hãy trả và để chủ nhà của bạn giúp đỡ những người thuê nhà khác, cần thiết hơn ngay lập tức trong tháng này — và giúp họ giảm bớt căng thẳng — bạn sẽ không chỉ duy trì quyền tiếp cận với sự hỗ trợ bạn cần khi bạn cần, mà sự chính trực của bạn cũng sẽ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn trong tương lai.

Nghiên cứu các nguồn tài chính thay thế

Giữa các khoản tài trợ khẩn cấp do Đạo luật CARES của chính phủ Liên bang cung cấp, các khoản tài trợ do các tập đoàn như Facebook và Google cung cấp và các khoản tài trợ từ cấp địa phương, có nhiều khả năng là một tùy chọn tài trợ sẵn có phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Sử dụng một khoản vay để bơm tiền mặt vào doanh nghiệp, nó là sự khác biệt giữa việc phải xây dựng lại hoàn toàn doanh nghiệp của bạn trong thời kỳ suy thoái và duy trì một nền tảng vững chắc để làm việc trong những tháng tới.

Hãy nhớ rằng mọi người khác cũng đang ở trong tình trạng khó khăn

Bây giờ là lúc để kiểm tra các danh mục hóa đơn đã lập của bạn cho bất kỳ hóa đơn nào đã đến hạn thanh toán nhưng vẫn chưa được thanh toán — một nhiệm vụ không cấp thiết khi nền kinh tế đang hoạt động tốt, nhưng hoàn toàn cần thiết lúc này. Nếu bạn chưa làm như vậy, hãy liên hệ với bất kỳ khách hàng hoặc đối tác nào nợ tiền của bạn ngay lập tức và một lần nữa, trò chuyện với họ một cách nhân văn, đồng cảm và chân thành. Cho họ cơ hội để thẳng thắn về tình hình kinh doanh và nhu cầu của họ. Nếu họ cần trợ giúp và bạn có thể xem xét kéo dài ngày đến hạn hóa đơn của họ. Nếu họ không cần trợ giúp, hãy tận dụng cơ hội để nhắc thanh toán kịp thời.

Đăng ký ngay khóa học CFO, kế toán trưởng của CleverCFO để giúp bạn lập kế hoạch và quản trị dòng tiền ngay cho công ty.

2. Ưu tiên tạo tiền mặt hơn là lợi nhuận

Lợi nhuận là tổng doanh thu trừ đi tổng chi phí sản xuất hàng hóa đó (biến phí của bạn). Lợi nhuận không bằng dòng tiền dương và hãy nhớ rằng thứ bạn cần ngay bây giờ là tiền mặt.

Việc tập trung vào việc tạo ra tiền mặt chắc chắn có thể là một sự thay đổi về mặt tinh thần, nhưng nếu bạn đã giải quyết các nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu để tăng cường dòng tiền của mình (ví dụ: cắt giảm biến phí), thì nhiều hành động tạo ra lợi nhuận thông thường của bạn có thể được điều chỉnh hoặc sắp xếp lại theo hướng mục tiêu tạo ra tiền mặt.

Ví dụ: bạn có thể thấy rằng nhiều doanh nghiệp truyền thống hiện đang tiếp thị thẻ quà tặng điện tử của họ. Mặc dù thẻ quà tặng không phải là một nguồn doanh thu mới đối với nhiều doanh nghiệp, nhưng chúng thường không phải là thứ mà bạn cần phải nỗ lực tiếp thị nhiều, ngoại trừ có thể là một chiến dịch “cơ hội cuối cùng” nhắm mục tiêu đến những ai đã quên ngày lễ lớn tiếp theo. Nhưng tập trung vào thẻ quà tặng ngay bây giờ là một cách dễ dàng với chi phí thấp, tốn ít công sức để có thêm tiền mặt ngay lập tức — mà không cần phải chi tiền mặt cho nguyên liệu thô và các nguồn cung cấp khác cần thiết để thực sự tạo ra sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn (tức là biến phí của bạn).

Dưới đây là một số ý tưởng khác để thử.

Cung cấp chiết khấu dành riêng cho khách hàng hiện tại

Có được một khách hàng mới bao giờ cũng đắt hơn việc tăng doanh số bán hàng từ các khách hàng trước đây hoặc hiện tại. Trong môi trường thị trường hiện tại – với hàng triệu người Mỹ thất nghiệp và do dự khi tiêu tiền, và hàng triệu người khác đang làm việc tại nhà và tuyệt vọng vì bị sao nhãng – việc chuyển đổi công việc kinh doanh mới sẽ khó hơn bao giờ hết.

Nhưng nếu bạn là một thương hiệu tiêu dùng, khách hàng hiện tại của bạn có thể bùng nổ với nhu cầu bị dồn nén. Nếu bạn cung cấp chiết khấu phù hợp vào đúng thời điểm với thông điệp “độc quyền” hấp dẫn, bạn có thể sẽ tăng doanh số bán hàng, tạo ra tiền mặt và thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng. Ngoài ra, nếu bạn bán một sản phẩm, việc loại bỏ một số hàng tồn kho có thể giúp bạn cắt giảm chi phí thuê hoặc lưu kho.

Đóng gói lại sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cho thị trường tiêu dùng
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top