Muốn trở thành kế toán có thu nhập cao, hãy nắm vững những điểm này!

CMCSOFT

Member
Thành viên BQT
Hội viên mới
Sở hữu một mức thu nhập cao là mong muốn chung không của riêng ai, nhất là trong một lĩnh vực cạnh tranh như kế toán. Vậy, phải làm gì nếu muốn trở thành kế toán có thu nhập cao?

luong-ke-toan-moi-ra-truong-2018.jpg


1. Nắm vững kiến thức chuyên ngành

Tất nhiên, điều đầu tiên đảm bảo việc bạn có thể trở thành một kế toán, chưa nói đến thu nhập cao chính là kiến thức chuyên ngành. Hãy trau dồi thật nhiều kiến thức cùng với các nền tảng lý thuyết khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Đừng bỏ qua bất kỳ bài học nào bởi điều đầu tiên quyết định thành công của kế toán chính là sự hiểu biết về tính chất, các định khoản, tài khoản, quy định và quy trình làm kế toán. Việc nắm vững các kiến thức chuyên ngành sẽ giúp cho bạn làm việc một cách trôi chảy và chủ động hơn.

2. Tích lũy thật nhiều kinh nghiệm

Để trở thành một kế toán giỏi hay bạn có mong muốn ngồi vào ghế kế toán trưởng thì kinh nghiệm chắc chắn là điều không thể thiếu. Đừng ngần ngại, hãy trải qua tất cả các vị trí kế toán nếu có thể. Sự am hiểu chi tiết về từng vị trí công việc sẽ giúp bạn trở thành một kế toán trưởng xứng đáng và có tầm.

Ngoài kinh nghiệm kế toán, hãy tích lũy thêm cho mình các kinh nghiệm về lĩnh vực liên quan đến công việc của bạn, hiểu rõ quy trình hoạt động, lĩnh vực kinh doanh, đặc thù công việc, quy trình làm việc từ khi bắt đầu cho đến khi kết thúc của một đơn hàng. Đừng quên trau dồi thêm các nghiệp vụ ngành để có thể xử lý các báo cáo nội bộ. Bạn cũng có thể chọn cho mình một lĩnh vực phù hợp với khả năng và thế mạnh, cực kỳ cẩn thận khi làm việc trong các lĩnh vực như Logistic, xây dựng… Nếu cần nhảy việc, chỉ nên nhảy sang các doanh nghiệp, công ty khác, hạn chế nhảy sang các lĩnh vực mới hoàn toàn và không có kinh nghiệm.

3. Thông thạo Word, Excel và các phần mềm kế toán

Để trở thành một kế toán giỏi, chỉ kiến thức không thôi là chưa đủ mà kế toán viên còn cần thông thạo các phần mềm tin học văn phòng, đặc biệt là Excel, cực kỳ quan trọng và không thể thiếu trong bất kỳ lĩnh vực kế toán nào. Bên cạnh đó, nếu nhanh nhạy và biết nắm bắt, hãy nhờ đến sự hỗ trợ của các phần mềm kế toán. Thị trường công nghệ thông tin nước ta hiện nay cung cấp rất nhiều phần mềm kế toán hữu ích giúp cho các kế toán viên hành nghề được hiệu quả hơn, hãy sử dụng và sử dụng thành thạo các phần mềm kế toán để đạt hiệu quả tối đa trong công việc. Nổi bật trong số đó phải nhắc đến phần mềm Hỗ trợ kê khai thuế HTKKphần mềm hóa đơn điện tử C-Invioce được cung cấp và triển khai bởi CMC Soft với nhiều ưu điểm vượt trội.

4. Có vốn ngoại ngữ và kỹ năng mềm

Giỏi tiếng Anh là một lợi thế lớn với tất cả các ứng viên khi đi phỏng vấn xin việc. Đó cũng chính là nền tảng để một kế toán viên có thể tìm được một công việc tốt. Hãy nhận thức rõ ràng và có ý thức tự cải thiện vốn tiếng Anh của mình bởi trong suốt quá trình hành nghề kế toán có thể bạn sẽ phải làm việc với công ty nước ngoài. Hơn nữa, sở hữu trình độ tiếng Anh tốt, chắc chắn bạn sẽ có nhiều cơ hội nghề nghiệp hơn, làm việc trong các doanh nghiệp nước ngoài chẳng hạn…

Kỹ năng mềm cũng là một điểm quan trọng, không thể thiếu đối với một kế toán. Đó chính là điều kiện giúp cho kế toán viên có thể phát triển tốt hơn trong công việc.

5. Rèn luyện sức khỏe và khả năng chịu áp lực

Với lượng công việc cực lớn, áp lực cao lại thường xuyên phải tăng ca vào các giai đoạn nộp báo cáo đòi hỏi kế toán viên phải có một thể lực tốt. Để giảm thiểu áp lực công việc, bạn hãy phân chia các công việc để có thể hoàn thành chúng một cách chủ động, không dồn việc nhưng vẫn phải đảm bảo tuyệt đối rằng không bỏ xót bất kỳ công việc nào. Hãy làm việc một cách thông minh và đảm bảo sức khỏe.

Trên đây là những điểm quan trọng được coi là nền tảng để trở thành một kế toán có thu nhập hấp dẫn. Tuy nhiên, hãy luôn luôn ở trong tâm thế rèn luyện và học hỏi không ngừng để có thể phát triển và vươn cao hơn trong nghề nghiệp.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top