Chưa đăng ký mã số thuế cá nhân mà kiểm tra vẫn có

nộp thếu thì không đến lượt bạn nộp , chỉ là khi bạn đi làm tính thếu TNCN thì đã có cty khác giảm trừ bản thân và cty bạn làm không được giảm trừ , cái đó thếu nói là thu nhập nhiều nơi. Nên liên hệ chi cục thếu quản lý cái cty đăng ký trộm MST cá nhân của bạn mà trình bày với họ
 
mình tra trên tncnonline.com số CMT của mình cũng có người khác đăng ký rồi, từ năm mình vẫn đi học ĐH mới sợ chứ, cũng tên người khác luôn! :-(
 
Ðề: Chưa đăng ký mã số thuế cá nhân mà kiểm tra vẫn có

thế CMND của bạn gõ vào kiểm tra đã có MST thì tên bạn hay tên ai ? nếu tên bạn thì chắc là ai đó đã đký MST để làm lương thêm cho cty họ, cứ làm và hạch toán bình thường còn nếu không phải tên bạn, nghĩ là đúng số CMND của mình nhưng trên tncnonline lại là tên người khác thì đã bị trùng CMND, bạn làm công văn gửi thuế xin cấp mã số thuế khác, cty mình cũng có 2 người bị trùng rồi, làm công văn cả tháng rồi mà chưa được cấp lại
Bạn gửi giúp mình mẫu công văn với nhé. Mình cũng đang gặp phải trường hợp trên mà không biết làm như thế nào.
 
Năm 2012,em có đi làm 3 tháng rồi nghỉ. Sau đó em lông bông chơi và ở nhà làm thuê cho mẹ em. Bây giờ đi làm,em tra cứu thì mã số thuế cá nhân của em cấp từ tháng 9/2012 và vẫn đang hoạt động. Em cứ khai mã số thuế bình thường hay có cần xác nhận lại gì với chi cục thuế không ạ? Em cảm ơn ạ.
 
Thế là có người mang chứng minh thư của bạn đi đăng ký mã số thuế để khai tên làm lương rùi
 
Đề: chưa đăng ký mã số thuế thu nhập cá nhân mà kiểm tra vẫn có
E cũng bị trường hợp như anh/chị ạ. Cho em xin bản mẫu công văn với ạ: buivan1711@gmail.com
Em cảm ơn!.
 
Đính chính với các bạn.
Mẫu thay đổi thông tin CMND trên MST cá nhân không phải là công văn nhé.

- Theo quy định, mỗi cá nhân chỉ được cấp một mã số thuế cá nhân duy nhất. Bạn đã có MST cá nhân rồi thì sẽ không được cấp thêm mã số thuế cá nhân nữa.

- Nếu bạn đã đổi số CMND mới, bạn cần điều chỉnh lại số CMND mới trong hồ sơ ĐKT của mình.

- Bạn làm bộ hồ sơ sau:

+ Mẫu tờ khai đăng ký Thuế Thu nhập cá nhân số 01/ĐK-TNCN kèm theo Thông tư 84/2008/TT-BTC. Trong tờ khai này, bạn phải điền mã số thuế cá nhân đã cấp cho bạn vào ô Mã số thuế. Điền số CMND mới của bạn vào ô Số chứng minh nhân dân.

+ Bản sao CMND mới của bạn.

- Bạn nộp bộ hồ sơ trên có đơn vị trả thu nhập (nếu bạn đang làm tại đơn vị trả thu nhập) hoặc Cơ quan thuế quản lý, nơi cấp mã số thuế cho bạn.

Hoặc bạn cũng có thể dùng mẫu 08/MST, Kèm photo CMND mới của bạn để nộp cho cơ quan thuế.
 
trường hợp này mình chưa bị nên cũng k giúp gì được :-( vô hóng mọi người xem có ai biết nguyên nhân để rút kinh nghiệm sau này
 
Chào mn. Mn cho em hỏi với ạ. Trường hợp của em là chưa đăng ký MST mà giờ kiểm tra thì đúng số CMND, tên, địa chỉ.
Giờ em phải làm ntn ạ?
 
Ðề: Chưa đăng ký mã số thuế cá nhân mà kiểm tra vẫn có



1. Xem đơn vị cấp mã số thuế TNCN cho bạn thuộc Chi cục thuế nào.
2. Làm Công văn gửi Chi cục thuế đó yêu cầu trả lời.
3. Luật thuế TNCN hiện tại do chưa có điều kiện triển khai chặt chẽ nên có nhiều cá nhận không đăng ký mã số thuế TNCN và quyết toán, nhiều doanh nghiệp lợi dụng hồ sơ để tăng Chi phí...Theo ý kiến chủ quan của tôi bạn nên hỏi CCT để tránh rắc rối về sau. ( Giả sử sau này thuế hoàn thiện và quản lý chặt chẽ: họ đối chiếu và kiểm tra thấy bạn có thu nhập nhưng k nộp thuế TNCN thì sao?

Bạn tham khảo thêm Luật thuế TNCN, Nghị định 100 hay Thông tư 84 về thuế TNCN ( đọc 1 trg những văn bản đó)
Bạn ơi mình cũng gặp trường hợp chưa đi làm đã có MST cá nhân, mình ở Vĩnh Phúc mà được đăng ký MST ở tận Tp. Hồ Chí Minh, tra cứu thông tin thì đúng cả họ tên và số CMND, bây giờ mình có thể thông báo với cơ quan thuế để yêu cầu hủy MST đó và tạo MST mới ở Hà Nội hoặc Vĩnh Phúc không? Nếu bạn biết thì chỉ giúp mình nhé. Cảm ơn bạn.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top