Mọi người giúp em với ạ!

giangthuyen18

Member
Hội viên mới
1/Công ty em lên bên lĩnh vực bds. Cty e ký hd với các chủ đầu tư rồi sau đó nhân viên bên e sẽ tự tìm kiếm khách hàng để bán các công trình của chủ đầu tư và doanh thu chính là phần tiền hoa hồng khi bán đc các công trình đó. Vì nhân viên bên e chủ yếu là sale k cần trình độ và bằng cấp, và cty e mới thành lập ngày 1/1/2018, nên sếp e hiện nay chỉ trừ thuế TNCN và chưa ký hd với nhân viên. E vô làm thì kiến nghị sếp nên đóng BH cho mọi người vì luật đã ra nhưng trong đó có 2 nhân viên lương có 2tr5 thì k đủ mức lương để đóng BH. Sếp e muốn qua đầu năm 2019 đóng BH thì không pt có dc k ạ, và nếu dc thì bây giờ e phải làm HĐ gì để k phải đóng BH vì bây giờ ký hợp đồng 1 tháng cũng phải đóng BH rồi.
2/Anh cty e làm nói lúc trước ảnh làm cho cty cũ thì ảnh k phải đóng BH j hết, bên cty cũ họ ký HĐ cộng tác viên 12 tháng và chỉ trừ thuế TNCN của ảnh thôi, nên e muốn hỏi là giờ e làm vậy thì có dc nữa k mọi người?
3/ Lương cơ bản của nhân viên bên e thấp nhưng khi bán dc công trình thì lương có khi lên đến vài chục or cả trăm triệu, vậy chỉ trừ thuế TNCN theo 10% có dc k hay phải tính theo phương pháp lũy tiến từng phần vậy mọi người.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top