Tìm hiểu Phần mềm BRAVO 7 ứng dụng trong các đơn vị SX & KD Ô tô

Phần mềm BRAVO

Member
Thành viên BQT
Hội viên mới
Quy trình và phạm vi vận hành hệ thống phần mềm

Quy%20trinh_O%20to.png

Mô tả chi tiết:
(1) Bộ phận Tư vấn bán hàng tại Showroom/ Đại lý tiếp nhận yêu cầu từ khách hàng và sau quá trình đàm phán sẽ ghi nhận thông tin khách hàng, thông tin hợp đồng đã thỏa thuận với khách hàng cũng như chuyển hồ sơ khách hàng sang Trung tâm Điều hành tại Trụ sở chính.

(2) Trung tâm Điều hành tiến hành xử lý hồ sơ, tổng hợp đơn hàng/ hợp đồng từ nhiều Showroom/ Đại lý và điều phối với Nhà máy để tiến hành sản xuất/ lắp ráp cho kịp tiến độ giao hàng đã thỏa thuận.

(3) Nhà máy đề xuất nguyên liệu, nhận nguyên liệu từ kho, tiến hành nhập kho sau khi sản xuất hoàn tất và thống kê sản xuất: nguyên vật liệu, bán thành phẩm, thành phẩm, giờ công, hiệu quả, năng suất…

(4) Bộ phận Mua hàng tại Trụ sở chính tiến hành mua hàng và nhập kho để đảm bảo nhu cầu tại từng bộ phận, nhu cầu tồn kho tối ưu và nhu cầu sản xuất.

(5) Bộ phận Sửa chữa tiếp nhận xe từ khách hàng, yêu cầu phụ tùng, nhận phụ tùng từ kho và tiến hành sửa chữa xe.

(6A,B,C) Doanh số bán hàng nhân viên kinh doanh, sản lượng sản xuất của công nhân tại Nhà máy và doanh số nhân viên kỹ thuật sửa chữa được tập hợp tại Bộ phận Hành chính – Nhân sự để tính lương.

(7A,B,C,D,E,F) Dữ liệu từ các bộ phận được chia sẻ, kế thừa tại Bộ phận Tài chính – Kế toán để thực hiện các công tác quản lý doanh thu, công nợ, chi phí…

GIẢI PHÁP PHẦN MỀM BRAVO® ỨNG DỤNG TẠI CÁC DOANH NGHIỆP SX&KD Ô TÔ

1. Mô hình cái đặt phần mềm
Giải pháp BRAVO®7 (ERP-VN) có thể hỗ trợ 02 mô hình cài đặt phần mềm khác nhau: mô hình cài đặt dữ liệu tập trung (Online – kết nối trực tuyến) và mô hình dữ liệu phân tán (Offline – đồng bộ định kỳ). Tuy nhiên, dựa trên kinh nghiệm đã triển khai cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất – kinh doanh Ô tô, các điểm sản xuất (Nhà máy) và kinh doanh (Văn phòng) thường được trang bị đầy đủ cơ sở hạ tầng kỹ thuật và đường truyền Internet đồng bộ nên để dữ liệu được cập nhật và kiểm soát tức thời, nâng cao hiệu quả của công tác quản lý, BRAVO sẽ thực hiện mô hình cài đặt dữ liệu tập trung (Online).

Mo%20hinh%20cai%20dat_O%20to.png

Mô tả mô hình
TRỤ SỞ CHÍNH (hoặc nơi mà doanh nghiệp đặt máy chủ - có thể là các data center)

- Trên máy chủ (Server) sẽ được cài đặt Phần mềm BRAVO®7 bao gồm Chương trình phần mềmCơ sở dữ liệu.

- Dữ liệu sẽ được phân vùng thành các đơn vị cơ sở (ĐVCS): Trụ sở chính, Chi nhánh, Showroom, Công ty con. Phần mềm hỗ trợ lên Báo cáo tài chính và Báo cáo thuế riêng cho từng đơn vị.

- Chức năng điều chỉnh loại trừ tài khoản nội bộ và hợp nhất dữ liệu giúp nhà quản trị có thể xem được Báo cáo tài chính hợp nhất của toàn công ty.

SHOWROOM/ CHI NHÁNH/ CÔNG TY CON/ KHO/ NHÀ MÁY

- Các máy tính được phép truy cập vào phần mềm (máy Client) sẽ được khai báo (tên máy, ID người dùng) và được cài các Chương trình phần mềm để người dùng truy cập và nhập liệu trực tuyến vào ĐVCS tương ứng trên máy chủ thông qua đường truyền mạng tốc độ cao.

- Danh mục sử dụng chung cho cả hệ thống.

- Không giới hạn số lượng máy con trong hệ thống mạng LAN của các địa điểm này.

Các User sẽ được quản lý, phân quyền chi tiết theo từng vai trò của người dùng tại các phòng ban liên quan. Mỗi user người dùng/ nhóm user người dùng hoặc bộ phận sẽ có thiết kế layout (giao diện) riêng phù hợp với nghiệp vụ quản lý của từng người sử dụng hoặc bộ phận. Giải pháp phần mềm BRAVO®7 cho phép kết nối các địa điểm từ xa thông qua hệ thống đường truyền Internet với yêu cầu cơ bản về đường truyền (mạng ADSL thông dụng). Dữ liệu được lưu tập trung trên Server sẽ được backup định kỳ hoặc liên tục thông qua cơ chế backup tự động của phần mềm.

Khuyến cáo: Để đảm bảo tính ổn định, an toàn dữ liệu khi vận hành phần mềm thì BRAVO khuyến cáo trang bị thêm 01 máy chủ dự phòng (máy chủ backup) phục vụ cho hai nhiệm vụ chính: thay thế Server chính vận hành hệ thống và backup dữ liệu của phần mềm. Trên Server chính và Server backup tích hợp các ổ cứng vật lý tương đương và cấu hình theo các giải pháp Raid ổ cứng: Raid 0, Raid 1, Raid 10).

2. Giải pháp sử dụng liên phòng ban
Giải pháp phần mềm BRAVO®7 được thiết kế và sử dụng cho tất cả các bộ phận trong doanh nghiệp sản xuất – kinh doanh Ô tô. Do đó, để người dùng thuận tiện trong việc vận hành phần mềm và đảm bảo tính bảo mật giữa các phòng ban, BRAVO sẽ thiết kế riêng cho mỗi bộ phận hoặc thậm chí là mỗi vị trí người sử dụng các “layout” cụ thể. Mỗi “layout” sẽ quy định về giao diện, các tính năng, nghiệp vụ, dữ liệu, báo cáo phù hợp với vị trí người sử dụng. “Layout” là lớp giao diện mà người sử dụng sẽ thao tác với các tính năng, hệ thống dữ liệu của phần mềm. Lớp cơ sở dữ liệu giữa các “layout” sẽ dùng trên một cơ sở dữ liệu để đảm bảo dữ liệu giữa các bộ phận phòng ban có tính liên kết và kế thừa với nhau.

Một số layout chính bao gồm:
Tại các Showroom/ Đại lý:

- Layout Nhân viên Tư vấn bán hàng

- Layout Dịch vụ Sửa chữa

- Layout Kho Showroom



Tại Nhà máy:
- Layout Ban Giám Đốc Nhà máy

- Layout Thống Kê Sản xuất

- Layout Trưởng ca sản xuất

- Layout Kho Nhà máy

- Layout Quản lý chất lượng

- Layout Kế toán Nhà máy

Tại Trụ sở chính:
- Layout Administrator

- Layout Ban Giám Đốc Công ty

- Layout Trung tâm Điều hành

- Layput Bộ phận Mua hàng

- Layput Kho hàng

- Layout Bộ phận Tài chính – Kế toán

- Layout Kế Toán Trưởng

- Layout Quản lý Nhân sự

- Layout Chấm công – Tính lương

Tại Kho:
- Layout Kho hàng

>>> Chi tiếtquy trình nghiệp vụ trên giải pháp phần mềm BRAVO®7 áp dụng cho doanh nghiệp SX - KD Ô tô.
 
BRAVO hỗ trợ đắc lực cho hoạt động quản trị tại SAMCO

Tổng công ty Cơ khí Giao thông vận tải Sài Gòn – SAMCO được Chính phủ quy hoạch là một trong bốn Tổng công ty đảm nhiệm vai trò nòng cốt phát triển ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam. SAMCO là doanh nghiệp Nhà nước kinh doanh đa ngành, trong đó ngành chính là sản xuất các sản phẩm cơ khí giao thông, vận tải và cung cấp các dịch vụ giao thông vận tải chất lượng cao.

samco-2.jpg

Lễ công bố Hệ thống nhận diện thương hiệu của THACO (22/04/2016)

SAMCO đã trở thành khách hàng của BRAVO từ năm 2014, chính thức áp dụng hệ thống phần mềm quản trị doanh nghiệp BRAVO 7 ERP - VN vào quản lý các hoạt động của công ty từ cuối năm 2015. Phần mềm BRAVO được triển khai cho văn phòng Tổng công ty và một số đơn vị, xí nghiệp trực thuộc, sử dụng tại nhiều phân hệ, phòng ban như: Kế toán, Quản lý kho, quản lý vật tư… Do quy mô của khách hàng tương đối lớn, phạm vi hoạt động rộng cả về lĩnh vực ngành nghề và vị trí địa lý, đặt ra bài toán quản lý không hề đơn giản, nên đây là một dự án triển khai lớn và quan trọng đối với BRAVO nhưng nhờ sự phối hợp làm việc chặt chẽ của cả hai bên, dự án đã được hoàn thành đúng tiến độ.

Trong buổi lễ nghiệm thu dự án triển khai phần mềm quản lý BRAVO 7 tại SAMCO, ông Phạm Hoàng Hiệp – Giám đốc Tài chính Tổng công ty SAMCO cho biết: “Gửi lời cảm ơn đến đội dự án BRAVO đã nhiệt tình và nắm bắt tốt yêu cầu quản lý của SAMCO để triển khai phần mềm ứng dụng hiệu quả cho nhân sự sử dụng tại SAMCO. Tôi đánh giá phần mềm BRAVO mang tính quản trị cao, có nhiều tính năng thao tác tối ưu hóa nghiệp vụ người dùng, đặc biệt có tính chất kế thừa dữ liệu theo chuỗi hệ thống. Từ đó mang lại bộ mặt mới tại SAMCO, giải phóng sức lao động và có lợi ích quản trị lâu dài.” Sau quá trình triển khai, đội dự án hai bên vẫn tiếp tục trao đổi để cán bộ kỹ thuật BRAVO có thể ghi nhận các ý kiến từ phía cán bộ sử dụng phần mềm tại SAMCO, để tiếp tục hoàn thiện phần mềm ngày càng đáp ứng nhu cầu sử dụng và mang lại hiệu quả tối ưu hơn.

Với việc ứng dụng giải pháp phần mềm vào công tác quản lý tại doanh nghiệp, BRAVO tin tưởng sẽ hỗ trợ tốt cho hoạt động sản xuất – kinh doanh tại SAMCO được hiệu quả, tối ưu hóa nguồn lực và giúp cho doanh nghiệp ngày càng phát triển hơn.
 
Phần mềm BRAVO sử dụng tại các ngành nghề đặc thù
1. Phương thức triển khai giải pháp BRAVO cho các ngành nghề đặc thù

Phần mềm BRAVO 7 (ERP-VN) khi ứng dụng tại các đơn vị thuộc những lĩnh vực ngành nghề đặc thù sẽ được tùy chỉnh theo đặc thù của các doanh nghiệp trong ngành.

Hệ thống được xây dựng với mục đích trợ giúp cho doanh nghiệp giải quyết các vấn đề về quản trị và vận hành các quy trình đã xây dựng trên phần mềm. Hỗ trợ kết nối nghiệp vụ giữa các bộ phận, nhằm kế thừa, kiểm soát dữ liệu phát sinh, tăng cường hiệu suất công việc và nâng cao khả năng quản trị của doanh nghiệp.

2. Các ngành nghề đặc thù BRAVO đã triển khai thành công

Giải pháp BRAVO có thể tùy chỉnh để đáp ứng nhu cầu đặc thù của hầu hết các doanh nghiệp ở mọi lĩnh vực. Các lĩnh vực mà BRAVO có thế mạnh đặc biệt và đã triển khai thành công cho nhiều doanh nghiệp lớn sử dụng như:

  • Ngành Sản xuất và Kinh doanh DƯỢC PHẨM
  • Ngành Khai thác MỎ VÀ KHOÁNG SẢN
  • Ngành Chế biến và Kinh doanh THỰC PHẨM
  • Ngành Kinh doanh dịch vụ VẬN TẢI
  • Ngành Dịch vụ DU LỊCH – LỮ HÀNH
  • Ngành Sản xuất và kinh doanh BAO BÌ
  • Ngành Hoạt động Quản lý và Kinh doanh CHỨNG KHOÁN
  • Ngành Kinh doanh BẤT ĐỘNG SẢN VÀ XÂY DỰNG
  • Ngành Sản xuất và Kinh doanh các sản phẩm DỆT MAY
  • Ngành Kinh doanh XỔ SỐ
  • Ngành Sản xuất và kinh doanh Ô TÔ
  • Ngành Sản xuất và kinh doanh ĐỒ UỐNG (bia rượu, nước giải khát…)
  • Ngành Sản xuất THÉP XÂY DỰNG
  • Ngành Sản xuất ỐNG THÉP
  • Ngành Quản lý KHÁCH SẠN/RESORT
 
Phần mềm Quản lý Bán hàng BRAVO cho các đơn vị Sản xuất & Kinh doanh Ô tô


san-xuat-va-kinh-doanh-o-to.jpg


Trong thời lượng chia sẻ của bài viết này, ta sẽ đề cập tới Bài toán đặt ra tại bộ phận Mua hàng của các đơn vị Sản xuất Kinh doanh Ô tô, phần mềm BRAVO đã đưa ra giải pháp để xử lý theo quy trình nghiệp vụ điển hình sau:

(1) Lập bảng giá bán hàng (có ngày áp dụng bảng giá)

Khi có thay đổi về chính sách giá, người dùng lập bảng giá mới. Chương trình hỗ trợ kế thừa thông tin hàng hóa từ bảng giá cũ để nhập liệu nhanh, hỗ trợ tính toán giá mới dựa trên % so với giá hiện tại và đánh giá tỷ suất lợi nhuận.

(2) Lập báo giá gửi khách hàng sau khi nhận được yêu cầu mua hàng

Chương trình tự động kế thừa giá bán từ bảng giá hiện thời và phân quyền người dùng được phép/ không được phép điều chỉnh giá mặc định tùy theo yêu cầu quản trị.

(3) Lập hợp đồng bán/ đơn đặt hàng bán sau khi chốt được đơn giá và các điều khoản hợp đồng với khách hàng

Chương trình hỗ trợ thiết kế các mẫu in hợp đồng bán/ đơn đặt hàng bán theo mẫu của từng khách hàng. Quy trình tạo phiếu đều được duyệt qua các trạng thái để xác nhận giữa các cấp quản lý.

(4) Lập hồ sơ khách hàng chuyển cho Trung tâm Điều hành xử lý và yêu cầu tiến hành sản xuất/ lắp ráp với Nhà máy

(5) Lập hóa đơn bán hàng (kiêm phiếu xuất kho giao hàng)

(6) Lập hồ sơ xuất xưởng để bàn giao xe cho khách hàng bao gồm hóa đơn bán hàng, hợp đồng bảo hiểm…

(7) Theo dõi thực hiện bán hàng thông qua loạt hệ thống báo cáo: BC theo dõi thực hiện đơn đặt hàng bán; BC tồn kho khả dụng; BC phân tích bán hàng; BC công nợ phải thu theo hợp đồng, khách hàng, hạn thanh toán; BC xe sắp hết hạn bảo hành; BCxe sắp đến hạn bảo dưỡng…​

Việc ứng dụng phần mềm BRAVO cho bộ phận Tư vấn Bán hàng tại các đơn vị thuộc lĩnh vực này đã phát huy được những hiệu quả như:
  • Phòng kinh doanh luôn có thông tin chính xác, tức thời về tiến độ sản xuất, tồn kho khả dụng giúp hỗ trợ tối ưu cho quá trình giao dịch, đàm phán với khách hàng.
  • Cập nhật và truy xuất kịp thời thông tin khách hàng, lịch sử giao dịch, tình trạng xe để phản hồi khách hàng.
  • Việc đồng nhất tên gọi và quy cách cho sản phẩm trên toàn hệ thống giúp đảm bảo tính chính xác trong giao dịch về bán, xuất, nhập hàng trong toàn hệ thống.
Với những tính năng được ứng dụng hiệu quả đáp ứng được bài toán quản lý không chỉ cho bộ phận Bán hàng mà còn nhiều bộ phận khác như Mua hàng, Sản xuất, Kế toán…, đã có nhiều đơn vị trong nước thuộc lĩnh vực Sản xuất – Kinh doanh ô tô tin tưởng sử dụng phần mềm BRAVO trong nhiều năm qua có thể kể đến như:
  • Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO)
  • Tổng công ty Cơ khí GTVT Sài Gòn (SAMCO)
  • Công ty TNHH Hino Motors Việt Nam
  • Công ty Cổ phần Ô tô Huyndai Thành Công
  • Công ty Cổ phần Toyota Vũng Tàu
  • Công ty Cổ phần Ô tô Vận Hội Mới
  • Công ty Cổ phần Ô tô Đô Thành
  • Công ty Cổ phần Toyota An Sương
>> Quản trị con người với phần mềm BRAVO.
 
đi dạo ngang qua thấy top này có bài hay dó , vô cmt tý hhha .... rảnh rỗi ý mà hhhe
p/s : thánh dạo chơi
Chào bạn, rất cảm ơn bạn đã quan tâm tới các bài đăng và chia sẻ của BRAVO.
Mời bạn xem thêm nhiều tin tức hay tại đây ạ!
Cảm ơn bạn, chúc bạn sức khỏe và thành công!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top