Phần mềm BRAVO - Ứng dụng trong quản lý doanh nghiệp Vận tải – Logistic

Phần mềm BRAVO

Member
Thành viên BQT
Hội viên mới
BRAVO – Viconship: Cùng “Chuyên nghiệp để phục vụ khách hàng”


Về Viconship

Viconship hay Công ty Container Việt Nam, thành lập ngày 27 tháng 7 năm 1985 theo quyết định số: 1310/QĐ-BGTVT của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải. Thời điểm hiện tại, Viconship đã mở rộng quy mô với hơn 10 đơn vị thành viên hoạt động trải dài từ Bắc vào Nam, tham gia góp vốn đầu tư vào nhiều đơn vị khác, đồng thời đưa cổ phiếu của công ty chính thức giao dịch trên Sở giao dịch chứng khoán TP. HCM từ năm 2008.

Viconship là doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực cảng biển, vận tải và hậu cần tại Việt Nam, cung cấp, tích hợp các giải pháp hậu cần (logistics) thoả mãn các nhu cầu đối với khách hàng của mình. Hiện Viconship đang hoạt động kinh doanh nhiều mảng dịch vụ đa dạng như: cảng biển, khai thác kho bãi, đại lý tàu biển, vận tải đa phương thức, sửa chữa và cho thuê container…

containervn.jpg

Hoạt động tại cảng Viconship (Ảnh sưu tầm)

BRAVO – Viconship tương đồng trong phương châm hoạt động

Cũng với phương châm hoạt động khá tương đồng với Viconship là lấy con người làm trọng tâm của sự phát triển, khách hàng là người đánh giá khách quan nhất về chất lượng sản phẩm và dịch vụ, chủ trương cung cấp sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, BRAVO đã được Viconship tin tưởng lựa chọn là nhà cung cấp giải pháp phần mềm kế toán – phần mềm quản trị doanh nghiệp từ năm 2004 với phiên bản đầu tiên sử dụng là BRAVO 6.0.


Trong 12 năm BRAVO vinh dự được đồng hành cùng công tác kế toán – quản trị tại Viconship, phần mềm đã liên tục được mở rộng quy mô triển khai. Sau trụ sở công ty tại Hải Phòng, Viconship tiếp tục triển khai ứng dụng phần mềm BRAVO tại hầu hết các đơn vị thành viên như: Văn phòng đại diện tại Hà Nội; Công ty Cổ phần Container miền Trung; Công ty TNHH MTV Viconship Hồ Chí Minh; Công ty Cổ phần Cảng Xanh VIP; Xí nghiệp cảng Viconship; Công ty TNHH MTV Trung tâm Logistics Xanh; Công ty TNHH MTV Bến Xanh; Công ty TNHH MTV Vận tải biển Ngôi sao xanh. Cùng với đó, phần mềm cũng được Viconship tin tưởng nâng cấp lên các phiên bản cao hơn để cập nhật đầy đủ tính năng, công nghệ hiện đại cũng như đáp ứng các yêu cầu của bài toán quản trị doanh nghiệp. Hiện tại phiên bản phần mềm đang được sử dụng tại đây là BRAVO 7 với nhiều tính năng ưu việt về công nghệ và nghiệp vụ.


Quá trình triển khai tại Viconship, cán bộ triển khai của BRAVO cũng gặp một bài toán khá quen thuộc đã từng “chạm mặt” ở nhiều khách hàng, đó là bài toán kết nối với phần mềm hệ thống khác. Với lợi thế là phần mềm được thiết kế mở có thể linh động chỉnh sửa dễ dàng, phần mềm BRAVO dễ dàng liên kết với các thiết bị, các hệ thống phần mềm khác. Khi được triển khai tại Viconship, phần mềm BRAVO dễ dàng được kết nối với phần mềm quản lý cảng để lấy dữ liệu trực tiếp sang BRAVO, tổng hợp và lên các báo cáo mà không cần thông qua kết xuất dữ liệu trung gian, giúp kế toán giảm thao tác và thời gian thực hiện cũng như tăng độ chính xác của dữ liệu hơn. Bên cạnh đó, vì đặc thù là doanh nghiệp dịch vụ hoạt động trong nhiều mảng dịch vụ khác nhau, nên việc lập báo cáo như báo cáo tổng hợp nhiều dịch vụ, báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh theo hoạt động… tại Viconship cũng là một bài toán cần các cán bộ triển khai tháo gỡ.

Giải pháp phần mềm BRAVO hi vọng luôn là “bí quyết quản trị doanh nghiệp” để hỗ trợ Viconship hoạt động chuyên nghiệp hơn, hiệu quả hơn, đúng với phương châm “chuyên nghiệp để phục vụ khách hàng”.

>> Tính năng nổi bật của phần mềm BRAVO 7
 
Kinh nghiệm triển khai BRAVO 7 ERP-VN: Bài toán Quản lý tàu, thuyền viên và thiết bị cảng tại Hải An Group (Phần 1)​


Nhắc tới vận tải biển không thể không nhắc tới Công ty Cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An (Hải An Group), hãng tàu được mệnh danh là Nữ Hoàng của tuyến vận tải biển nội địa. Được thành lập từ năm 2009, Hải An Group đã khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực vận tải biển với quy mô trải khắp 3 miền Bắc Trung Nam và là đơn vị nổi tiếng với thời gian vận tải nhanh nhất cả nước.
nghiem-thu-hai-an-1.JPG

Với BRAVO, hợp đồng cung cấp phần mềm cho Hải An được coi là dự án trọng điểm trong năm, Ban dự án được thành lập với quyết tâm cao đưa ra một giải pháp ERP thực sự có chất lượng tốt nhất, đáp ứng tối đa được các yêu cầu của khách hàng. Đặc biệt, là giải pháp cho những bài toán hoàn toàn mới mẻ với BRAVO, sứ mệnh tiên phong được trao cho những thành viên đầy tâm huyết, quyết tâm đưa dự án cán đích đúng kế hoạch. Và đặc biệt còn nhận được sự ghi nhận của khách hàng thực sự hài lòng khi sử dụng giải pháp ERP của BRAVO đưa ra. Đến nay, dự án đã hoàn thành vượt mốc kế hoạch đề ra, toàn bộ hệ thống các modules ở Hải An đang được sử dụng tối đa và vận hành một cách trơn tru. Bên cạnh các modules truyền thống như kế toán, nhân sự, lương, quản lý công văn... thì giải pháp ERP mà BRAVO cung cấp còn có các bài toán hoàn toàn khác, đó là các bài toán về quản lý tàu, thuyền viên, thiết bị phụ tùng, bài toán quản lý về quy trình logistic và container.

>>> Chi tiết Bài toán Quản lý, mời xem tại đây.
 
Phần mềm BRAVO 7 ERP-VN: Đi tìm ẩn số cho bài toán quản lý Shipping tại Hải An Group (Phần 2)

Với các doanh nghiệp trong lĩnh vực vận tải đường biển ở Việt Nam chưa có một đơn vị triển khai phần mềm nội địa nào thành công ở module này. Riêng ở Hải An với đặc thù là phát sinh dữ liệu quản lý thống nhất ở cả đầu Hải Phòng và Hồ Chí Minh, thì có đến 10 bộ phận của 2 công ty lớn cùng tham gia vào để thực hiện các nghiệp vụ này. Số liệu trước đây các bộ phận quản lý thủ công và độc lập nhau....

Có rất nhiều những dấu hỏi chấm trong việc giải quyết bài toán Shipping. Tuy nhiên, các ẩn số đã được đội triển khai dự án Hải An tìm ra nhanh nhất và chính xác nhất. Hãy cùng theo dõi lời giải của đội dự án Hải An.

1/ Quản lý Nghiệp vụ Logistics
Lập booking: Khách hàng đăng ký đặt chỗ (số container hàng/ vỏ) sẽ đi theo lịch trình từng chuyến tàu.

Lập lệnh cấp container rỗng: Bộ phận logistics sẽ căn cứ lượng vỏ container sẵn sàng đóng hàng để cấp cho khách hàng đích danh số container (với đầu Hải Phòng); cấp khống: chỉ cấp số lượng loại cont: 20DC, 40HC,… (với đầu Hồ Chí Minh/ Vũng Tàu)

Theo dõi các tác nghiệp đầu hàng xuất: hạ container về bãi (lệnh hạ container), xuất container lên tàu – (có danh sách container dự kiến trước khi xuất tàu – container loading list và danh sách cuối cùng lên tàu – Final loading list).

Các bộ phận đầu hàng xuất xử lý thêm các nghiệp vụ: Lập và gửi vận đơn, phát hành hóa đơn và thu phí cước biển (là căn cứ giao hàng).

Theo dõi các tác nghiệp đầu hàng nhập: Gửi thông báo hàng đến cho khách hàng; Theo dõi các trạng thái nhập container về cảng; Lập lệnh giao hàng; Nghiệp vụ cước container; Giao hàng; Tính và thu các loại phí phát sinh: lưu container, lưu bãi, DO, vệ sinh, sửa chữa,…

Quản lý trạng thái luân chuyển container: Việc theo dõi thực hiện vận chuyển hàng hóa theo đường biển sẽ xuất phát từ việc lập các lệnh cấp Container rỗng (trạng thái MOS) – (các container rỗng ở trạng thái sẵn sàng đóng hàng). Các bộ phận luôn luôn có thể tra cứu một cách nhanh nhất các container sẵn sàng có thể đóng hàng (MIA-1). Sau đó là các trạng thái hạ container, xuất tàu, nhập tàu, giao hàng, trả rộng chờ vệ sinh, trả rộng chờ sửa chữa. Để thực hiện chính xác được sự luân chuyển container thì trạng thái các container phải được quản lý chặt chẽ và chính xác đến giờ phút giây

Quản lý số hiệu, chủ sở hữu và thông tin sửa chữa container: Việc quản lý chi tiết các container còn giúp cho Hải An theo dõi được tình hình biến động chủ sở hữu cont vì số lượng cont tham gia vào quá trình vận tải có thể là một trong các hình thức sở hữu: của Hải An, có thể là đi thuê, có thể là đi mượn để khai thác. Tương tự như thế, với việc quản lý sửa chữa container có thể được thực hiện luôn bởi bộ phận sửa chữa của Hải An, nhưng cũng có thể phát sinh việc sửa chữa bất thường tại các cảng biển khác nên sẽ phải theo dõi việc báo giá và thực hiện sửa chữa cho trường hợp thuê ngoài.

2/ Bài toán quản lý thu phí dịch vụ DEM/ DET, phí DO, phí nâng vỏ, hạ vỏ, vệ sinh…
Đây chính là module liên kết, kế thừa dữ liệu từ các nghiệp vụ của Logistics và Container để tính toán ra số tiền các loại phí liên quan đến các nghiệp vụ shipping cho khách hàng của Hải An. Từ dữ liệu các Booking khách hàng đặt chương trình sẽ kiểm tra và lấy toàn bộ các phát sinh container ở từng trạng thái và các chứng từ phát sinh để xác nhận việc thực hiện các nghiệp vụ để tính ra khoảng thời gian chịu từng loại phí.

Tuy nhiên, vận tải biển nói chung và tại Hải An nói riêng đều xây dựng bảng giá phí với các chính sách rất phức tạp.

Với chính sách biểu cước chung đều phải xây dựng chính sách giá trừ đi khoảng thời gian miễn phí, sau đó mới quy đổi phí theo từng loại dịch vụ, từng hình thức sở hữu container, từng loại container, từng nhóm hàng, từng tính chất là container vỏ hay hàng.

Ngoài ra chính sách giá còn được xây dựng riêng cho từng đối tượng, tương tự những chính sách chung nhưng phải xử lý được các trường hợp không tính lũy kế hoặc áp dụng chính sách Combine.

Cùng một loại phí phát sinh nhưng căn cứ đầu vào tính toán và biểu cước lại khác nhau trong từng trường hợp tính cho hàng xuất hay hàng nhập (tính phí khi hàng xuất khỏi cảng hay lúc nhập hàng vào cảng). Vì vậy chương trình phải thiết kế linh hoạt để giải quyết từng trường hợp cụ thể. Việc tính toán chính xác các loại phí phát sinh trong bài toán quản lý Shipping cực kỳ quan trọng, vì nghiệp vụ này phát sinh liên tục hàng ngày, ảnh hưởng trực tiếp và tức thời đến khách hàng của Hải An, ảnh hưởng đến dữ liệu xuất hóa đơn GTGT của bộ phận kế toán... Vì vậy các phần dữ liệu phát sinh từ module quản lý Logistics và container phải đảm bảo độ chính xác tuyệt đối, đồng thời không được phép khuyết bất cứ mắt xích nào trong quy trình luân chuyển trạng thái container.

Đây chính là điểm khó khăn lớn trong quá trình xử lý nghiệp vụ Shipping. Vì trên thực tế có rất nhiều trường hợp không đảm bảo đầy đủ thông tin luân chuyển trạng thái container theo đúng quy trình. Ví dụ: như trường hợp đóng kết hợp hoặc trường hợp rút ruột. Những tình huống này buộc phải xác định thông tin để làm căn cứ để chương trình tự sinh ra các trạng thái container ảo, dữ liệu hơn kém nhau chỉ khoảng 02 giây. Ẩn số cho bài toàn quản lý Shipping tại Hải An Group cuối cùng đã tìm ra được đáp số. Một lần nữa càng khẳng định tính ưu việt của các giải pháp ERP mà BRAVO cung cấp cho khách hàng.

Hiện tại, phần mềm ERP mà BRAVO cung cấp cho Hải An hỗ trợ cả các tính năng trên Webbase. Khách hàng của Hải An có thể trực tiếp đặt thỏa thuận lưu khoang (BookingNote) trực tiếp trên Web của Hải An và theo dõi việc thực hiện Booking này. Ngoài ra phần mềm còn hỗ trợ chức năng gửi email trực tiếp từ màn hình Explorer của các chức năng liên quan đến các mẫu biểu phải gửi cho khách hàng. Tính năng có hỗ trợ chữ ký mail gửi, có thể lựa chọn đính kèm 1 mẫu in khác cùng loại chứng từ hoặc lựa chọn kết xuất hàng loạt ra PDF.

nghiem-thu-hai-an-3.JPG

Dù đã trải qua quá trình triển khai vất vả và khó khăn. Nhưng được khách hàng và Ban lãnh đạo BRAVO tin tưởng và ghi nhận. Ngoài sự nỗ lực và cách làm việc hiệu quả của các cán bộ Triển khai trực tiếp, còn phải kể đến sự hỗ trợ nhiệt tình và hết mình của các bộ phận gián tiếp trong dự án như: bộ phận Kiểm thử sản phẩm, bộ phận Công nghệ. Mỗi dự án của BRAVO luôn luôn có sự đồng hành của cả một tập thể.

>>> Chi tiết Bài toán Quản lý, mời xem tại đây.
 
Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ logistics lưu ý một số quy định mới


Căn cứ Nghị định 163/2017/NĐ-CP (ngày 31/12/2017) của Chính phủ về kinh doanh dịch vụ logistics.

quy-dinh-trong-logistics.jpg

Từ 20/2/2018, thương nhân khi tiến hành một phần hoặc toàn bộ các hoạt động kinh doanh logistics bằng phương tiện điện tử có kết nối mạng Internet, mạng viễn thông di động hoặc các mạng mở khác, ngoài việc đáp ứng theo quy định của pháp luật đối với các dịch vụ cụ thể, còn phải tuân thủ các quy định về thương mại điện tử.

Nghị định 163 cũng quy định giới hạn trách nhiệm đối với thương nhân kinh doanh dịch vụ logistics là hạn mức tối đa mà thương nhân kinh doanh dịch vụ logistics chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho khách hàng đối với những tổn thất phát sinh trong quá trình tổ chức thực hiện dịch vụ logistics theo quy định.

Trách nhiệm đó trong các trường hợp, gồm:
  • Thứ nhất, đối với trường hợp pháp luật liên quan có quy định về giới hạn trách nhiệm của thương nhân kinh doanh dịch vụ logistics thì thực hiện theo quy định của pháp luật liên quan.
  • Thứ hai, nếu luật liên quan không quy định giới hạn trách nhiệm thì giới hạn trách nhiệm của thương nhân kinh doanh dịch vụ logistics do các bên thỏa thuận.
Trường hợp các bên không có thỏa thuận thì thực hiện theo hướng dẫn sau: Khách hàng không có thông báo trước về giá trị hàng hóa thì giới hạn trách nhiệm tối đa là 500 triệu đồng đối với mỗi yêu cầu bồi thường; Khách hàng đã thông báo trước về giá trị hàng hóa và được thương nhân kinh doanh dịch vụ logistics xác nhận thì giới hạn trách nhiệm sẽ không vượt quá giá trị của hàng hóa đó.

>> Chính sách mới có hiệu lực từ Tháng 1/2018.

Theo Tạp chí Tài chính
 
Khách hàng trong lĩnh vực Vận tải - Logistic đang sử dụng phần mềm BRAVO
Phần mềm quản trị doanh nghiệp BRAVO 7 (ERP-VN) được xây dựng nhằm trợ giúp giải quyết vấn đề quản lý cho các doanh nghiệp, đơn vị hoạt động quản lý và điều hành nhằm cải thiện và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.
Hiện có rất nhiều khách hàng trong lĩnh vực Vận tải - Logistic đang sử dụng Giải pháp phần mềm BRAVO, như:
JhRh9I.jpg
 
Tổng quan về Giải pháp quản trị doanh nghiệp BRAVO (ERP-VN)

1. Giới thiệu về Công ty Cổ phần Phần mềm BRAVO

Công ty Cổ phần Phần mềm BRAVO là doanh nghiệp chuyên sâu phát triển và triển khai ứng dụng các hệ thống phần mềm về CNTT vào quản lý SXKD nhằm nâng cao hiệu quả điều hành, cùng công tác quản trị cho các doanh nghiệp, tổ chức KD – XH.

Sản phẩm chính hiện được BRAVO cung cấp là “Phần mềm Quản trị tài chính kế toán”, “Phần mềm Quản lý doanh nghiệp (ERP)” và các dịch vụ đi kèm.

Hiện tại, BRAVO đã có nhiều thế mạnh nổi bật trên thị trường cung cấp phần mềm. Cụ thể:

  • Đội ngũ cán bộ nhân viên trẻ đầy nhiệt huyết, được đào tạo chính quy có khả năng nắm bắt các công nghệ lập trình tiên tiến, có kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực áp dụng của phần mềm và có kinh nghiệm trong việc triển khai các dự án lớn.
  • Có được uy tín và sự phân cấp rõ ràng trên thị trường về dòng sản phẩm mà BRAVO cung cấp. Việc triển khai và áp dụng thành công hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 đã và đang tạo ra cho BRAVO một phong cách làm việc chuyên nghiệp với những sản phẩm chất lượng nhằm thỏa mãn tốt nhất các yêu cầu khắt khe của khách hàng và các chuẩn mực, quy định của Việt Nam cũng như quốc tế.
  • Giải pháp của BRAVO là một giải pháp toàn diện với phạm vi áp dụng cho nhiều phòng ban và mô hình doanh nghiệp cùng tư tưởng thiết kế theo “Hệ thống mở” sẽ cho phép dễ dàng bổ sung, hiệu chỉnh theo yêu cầu của doanh nghiệp và đáp ứng được sự thay đổi về quy mô doanh nghiệp, chính sách – chế độ nhà nước trong tương lai.
2. Tổng quan về giải pháp phần mềm quản trị BRAVO (ERP-VN)

Giải pháp quản trị toàn diện BRAVO (ERP-VN) là một giải pháp quản trị tổng thể, hỗ trợ các nhà lãnh đạo trong việc quản lý tất cả các nguồn lực của doanh nghiệp (nhân lực - tài lực - vật lực) và trợ giúp tất cả các bộ phận của doanh nghiệp thao tác nghiệp vụ và chia sẻ thông tin một cách hiệu quả thông qua quy trình xử lý công việc đã được quy chuẩn khi thiết kế phần mềm.

Giải pháp ERP BRAVO được thiết kế để dễ dàng tương tác với các hệ thống khác như hệ thống HTKK; core giao dịch chứng khoán, hệ thống ORACLE hoặc kết xuất ra các file trung gian như CSV, XML, XLS, TXT… làm việc qua mạng LAN, Internet. Với những đặc điểm nổi bật sau:

  • Công nghệ lập trình tiên tiến, hiện đại.
  • Thiết kế linh động, chỉnh sửa dễ dàng.
  • Là trợ thủ đắc lực của quản lý.
  • Hệ thống mở, thiết kế mềm dẻo linh hoạt.
  • Quy trình xử lý trình tự công việc (WorkFlow)
Phần mềm BRAVO được thiết kế theo từng phân hệ với mục đích dễ dàng trong quản lý, phân quyền và thực hiện thao tác của người sử dụng. Các phân hệ cơ bản của phần mềm bao gồm:

  • Quản lý quan hệ khách hàng
  • Quản lý mua hàng
  • Quản lý bán hàng
  • Quản lý bán lẻ (POS)
  • Quản lý vốn bằng tiền
  • Quản lý hàng tồn kho
  • Thống kê sản xuất – tính giá thành
  • Quản lý nhân sự - tiền lương
  • Quản lý tài sản
  • Kế toán tổng hợp
  • Quản trị doanh nghiệp
BRAVO là phần mềm thiết kế theo yêu cầu nên ngoài những phân hệ cơ bản thì các phân hệ khác như quản lý bảo hành, dịch vụ logistic… sẽ được bổ sung tùy thuộc vào yêu cầu quản lý của từng doanh nghiệp. Các phân hệ mới này sẽ được thiết kế thành một thể thống nhất có tính liên kết, kế thừa dữ liệu nhưng cũng có thể hoạt động tương đối độc lập, trong mỗi phân hệ sẽ bao gồm nhiều nghiệp vụ và chức năng nhỏ khác nhau.

>> Chi tiết về tính năng tùy chỉnh của BRAVO (ERP-VN) cho các ngành nghề đặc thù, mời xem TẠI ĐÂY.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top