báo cáo thực tập

THUY7496

New Member
Hội viên mới
Anh chị ai có bài thực tập dạng như này cho e với ạ.e cần rất gấp ạ.hix
E cảm ơn
CHƯƠNG 1: ĐẶC ĐIỂM VÀ TỔ CHỨC QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG CỦA CÔNG TY.... (2 điểm)

1.1. Đặc điểm hoạt động bán hàng của Công ty...
1.1.1. Danh mục hàng bán (hoặc dịch vụ) của Công ty...
1.1.2. Thị trường của Công ty...
1.1.3. Phương thức bán hàng của Công ty...
1.2. Tổ chức quản lý hoạt động bán hàng của Công ty...
Trong mục này, học viên phải mô tả được chức năng, nhiệm vụ của các cá nhân, bộ phận trong trong Công ty liên quan đến công tác tiếp thị, ký kết hợp đồng bán hàng, giao hàng, vận chuyển hàng, kiểm tra, kiểm soát hoạt động bán hàng, thanh toán, bảo hành sản phẩm, chiết khấu bán hàng...
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG KẾ TOÁN BÁN HÀNG TẠI CÔNG TY… (6 điểm)

2.1. Kế toán doanh thu
2.1.1. Chứng từ và thủ tục kế toán
Trong mục này, học viên phải mô tả được bản chứng từ và quy trình luân chuyển chứng từ theo từng phương thức bán hàng, chứng từ giảm doanh thu (nếu có) và lấy một số chứng từ tiêu biểu của Công ty để minh họa.
2.1.2. Kế toán chi tiết doanh thu
Trong mục này, học viên phải mô tả được quy trình ghi sổ chi tiết doanh thu, các khoản giảm doanh thu, các bảng tổng hợp chi tiết và trích dẫn sổ chi tiết, bảng tổng hợp chi tiết của Công ty.
2.1.3. Kế toán tổng hợp về doanh thu
Trong mục này, học viên phải mô tả được quy trình ghi sổ tổng hợp doanh thu, các khoản giảm doanh thu, trích dẫn sổ kế toán tổng hợp tương ứng với hình thức sổ mà Công ty sử dụng.
2.2. Kế toán giá vốn hàng bán
2.2.1. Chứng từ và thủ tục kế toán
Trong mục này, học viên phải mô tả được bản chứng từ và quy trình luân chuyển chứng từ để xác định giá vốn hàng bán của Công ty.
2.2.2. Kế toán chi tiết giá vốn hàng bán
Trong mục này, học viên phải mô tả được quy trình ghi sổ chi tiết giá vốn hàng bán, các bảng tổng hợp chi tiết và trích dẫn sổ chi tiết, bảng tổng hợp chi tiết của Công ty
2.2.3. Kế toán tổng hợp về giá vốn hàng bán
Trong mục này, học viên phải mô tả được quy trình ghi sổ tổng hợp giá vốn hàng bán, trích dẫn sổ kế toán tổng hợp tương ứng với hình thức sổ mà Công ty sử dụng.
2.2. Kế toán chi phí bán hàng
2.2.1. Chứng từ và thủ tục kế toán
Trong mục này, học viên phải mô tả được bản chứng từ và quy trình luân chuyển chứng từ để xác định chi phí bán hàng của Công ty.
2.2.2. Kế toán chi tiết chi phí bán hàng
Trong mục này, học viên phải mô tả được quy trình ghi sổ chi tiết chi phí bán hàng, các bảng tổng hợp chi tiết và trích dẫn sổ chi tiết, bảng tổng hợp chi tiết của Công ty
2.2.3. Kế toán tổng hợp về chi phí bán hàng
Trong mục này, học viên phải mô tả được quy trình ghi sổ tổng hợp chi phí bán hàng, trích dẫn sổ kế toán tổng hợp tương ứng với hình thức sổ mà Công ty sử dụng.

CHƯƠNG 3: HOÀN THIỆN KẾ TOÁN BÁN HÀNG TẠI CÔNG TY… (2 điểm)

3.1. Đánh giá chung về thực trạng kế toán bán hàng tại Công ty và phương hướng hoàn thiện
3.1.1- Ưu điểm
3.1.2- Nhược điểm
3.1.3. Phương hướng hoàn thiện
3.2. Các giải pháp hoàn thiện kế toán bán hàng tại Công ty…
3.2.1- Về công tác quản lý bán hàng
3.2.2- Về tài khoản sử dụng và phương pháp tính giá, phương pháp kế toán (nên chi tiết tài khoản như thế nào, nên bổ sung thêm hoặc bỏ bớt những bút toán nào, có nên thay đổi phương pháp tính giá hiện hành hay không...)
3.2.3- Về chứng từ và luân chuyển chứng từ (nên thêm, bớt chứng từ nào, thay đổi kết cấu của chứng từ như thế nào, thêm bớt các khâu trong quá trình luân chuyển chứng từ...)
3.2.4- Về sổ kế toán chi tiết (nên thêm hoặc sửa đổi sổ chi tiết hiện có như thế nào...)
3.2.5- Về sổ kế toán tổng hợp (hình thức sổ có phù hợp không? nên thêm, bớt sổ nào? có thay đổi kết cấu hoặc phương pháp ghi sổ không?)
3.2.6- Về báo cáo kế toán liên quan đến bán hàng (nên bổ sung thêm hoặc bỏ bớt báo cáo nào, có nên thay đổi kết cấu, nội dung báo cáo hiện hành không?...)
3.2.7. Điều kiện thực hiện giải pháp (phần này có thể trình bày kết hợp với các giải pháp nêu trên).
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top