Lên BCTC

hoahongcat92

New Member
Hội viên mới
Cả nhà ui, giúp e với. E đang làm BCTC, đến phần chi phí khấu hao tài sản cố định ko bít làm như nào nữa @@. Năm 2011 cty e đưa tài sản cố định vào sử dụng từ ngày 10/4 là bộ bồn inox (nguyên giá 54tr) và 1 máy cấp nguyên liệu nhựa (NG 15tr). E xem lại số sách thì chưa thấy chị kế toán cũ khấu hao mà từ đầu năm 2012 cũng chưa thấy chị ấy tính hao mòn tháng nào. Vậy bây h e tính khấu hao rùi đưa vào chi phí quản lý có đc ko ạ. Trong năm nộp tờ khai thuế TNDN tạm tính thì phần chi phí ko có chi phí KH TSCĐ, vậy bây h trong tờ khai quyết toán thuế TNDN e đưa chi phí này vào có đc ko ạ? Theo cả nhà thì với 2 TSCĐ trên, e khấu hao trong mấy năm thì hợp lý ạ. E cảm ơn cả nhà nhiều!
 
Ðề: Lên BCTC

năm trước chưa khấu hao thì năm nay bạn bắt đầu khấu hoa chẳng có gì sai cả. thuế TNDN tạm tính bạn không đưa vào quyết toán bạn đưa vào vẫn được không có vấn đề gì. Còn TSCĐ bạn muốn khấu hoa bao nhiêu năm cũng được cái đó tùy vào bạn cảm thấy có thể sử dụng tài sản đó trong bao nhiêu năm thì trích bấy nhiêu năm thôi, chúc bạn làm nhanh mà noppj sớm nhé
 
Ðề: Lên BCTC

Cảm ơn bạn nhiều nhé! ^^
Cho tớ hỏi thêm là phí rút tiền sớm thì hạch toán vào đâu nhỉ? 6425 à? Cái phí rút tiền sớm này t ko thấy ghi trên chứng từ ngân hàng nhưng trên sổ phụ lại có. Nó có đc coi là chi phí hợp lý ko? Với lại khoản "Fee for SMS" có đc coi là chi phí hợp lý ko bạn?
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top