Nhật ký Ngày... tháng... năm...

Ðề: Nhật ký Ngày... tháng... năm...

Một ngày nhận mấy chục tin nhắn, nhưng..................................:dapdau:
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Nhật ký Ngày... tháng... năm...

Mã:
Thế mới nói, mà có nhìu khi cũng bị phức tạp hóa mất rồi a ui :dapdau:

Phức quái chi=> Mà phức tạp thật........
-----------------------------------------------------------------------------------------
Để roài có đứa than giữa trưa Sài Gòn mà người lạnh cóng ah :mua: :mua:

Miền Bắc cũng lạnh vậy anh à!
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Nhật ký Ngày... tháng... năm...

Tự nhiên thấy buồn một cách lạ lùng, nhiều lúc không hiểu nổi bản thân.
 
Ðề: Nhật ký Ngày... tháng... năm...

Nằm trong mền không mó ai coi :171:
 
Ðề: Nhật ký Ngày... tháng... năm...

Sáng nay, khi phía bạn nói, "bên em mất điện, chưa fax được công văn cho chị", mình đã suýt buột miệng nói "Không sao, mất điện không fax được thì gửi email cho chị vậy". May là mình đã stop kịp trước khi nói ra không thì mất hết thể diện. Hic, sao dạo này mình ngẩn ngơ thế nhỉ. Lúc đầu định blame Monday symptom, cái đầu của mình không làm việc properly. Nhưng thực ra nó ít khi làm việc, mà nếu làm thì cũng chẳng mấy khi làm properly. Tại sao vậy nhỉ, gần đây, có lần mình bị ngã đập đầu vào góc bàn làm việc, không biết đấy có phải lý do làm số neuron của mình, von da khong co nhieu, lai bị giảm đi không nhưng rõ ràng từ đợt đó mình thường phải suy nghĩ lâu hơn khi gặp phải một vấn đề nào đó. Hôm trước, mình phải ngồi một lúc mới tính được 1977/early 1978 thì là tuổi Rắn, vậy 1964 sẽ là tuổi gì... Hôm nào có lẽ phải đi làm cái test EEG (electroencephalogram) xem sóng não của mình thế nào. Chưa biết chừng mình phải đi trị liệu. Chán.

Hôm nay cũng là ngày kỷ niệm tròn 4 tháng kể từ khi mình phát động chiến dịch Refresh your soul, Rejuvenate your Body của mình. Nếu hôm nay có tổ chức buổi lễ tổng kết, hẳn mình phải lên phát biểu thừa nhận thất bại. Thất bại thảm hại. Sau một vài tuần dồn dập đi tìm matching attire, matching shoes, matching asscessories, mình mới nhận ra rằng cái khó nhất không phải đi tìm những thứ đó, mà khó nhất là kiên trì mặc chúng.

Mặc dù mình đã viết hẳn ra checklist "this dress goes with that bag and that pair of shoes", cái hành trình hàng sáng phải chuyển personal belongings từ túi này sang túi kia nó mới gian nan làm sao. Nhất là trong bối cảnh mình hay dậy muộn, hay đi làm muộn. Vì cái quyết tâm thời trang này mà mình đã đi làm muộn không biết bao nhiêu lần và việc để quên điện thoại hay chìa khoá phòng làm việc ở nhà đã trở nên quá phổ biến. Phổ biến đến mức khi mình đến cơ quan, sếp thường cười và chào mình Good Afternoon Lady!!!

haizzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzz....những ngày mùa của kiểm toán.haizzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzz
 
Ðề: Nhật ký Ngày... tháng... năm...

When your emotion is overstated...khái niệm understate và overstate khi làm audit, mình thấy cũng hay hay.
Ngày xưa, khi chưa có cái trò cổ phiếu cổ cánh, vì không phải đánh bóng tên tuổi, các doanh nghiệp thường muốn overstate chi phí và understate doanh thu của mình để giảm lãi đi, để nộp thuế cho nhà nước ít đi. Họ cũng hay overstate asset và understate liability để cái BS trông cho nó đẹp đẽ....

Trong cuộc sống, mình thấy 2 chữ này cũng có thể áp dụng được nhiều.

Về tài sản, những người khôn ngoan theo kiểu cổ điển sẽ understate tài sản của mình, sống bo bo cả đời để thiên hạ đỡ nhòm ngó, bàn tán. Nhưng cũng có những người còn khôn ngoan hơn mình thì mình thích type người này, overstate tài sản và an ninh tài chính của mình để sống cho sướng đời, chẳng phải lo nghĩ gì về mai sau. Những người khôn ngoan kiểu thứ hai sẽ thường suy nghĩ, con sinh ra, nuôi nó lớn, nó phải tự nuôi nó, mình sướng vào thân mình hẵng. Hoặc họ sẽ suy nghĩ, hehe, tháng này làm cật lực, overtime được vài trăm USD, quên việc deposit đi, “let’s go for a shopping spree...”. Hoặc họ sẽ nghĩ, ừ đấy, lương ta không đủ xây nhà, nhưng ta cứ đi du lịch đấy, 100-200USD/ngày cho một tour đi sang WA đã là cái gì....

làm việc chán chết, đi viết lung tung.DỞ HƠI THẬT RỒI.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top