Hạch toán chi phí mua lại công ty thế nào... khó quá mọi người ơi!!!!!

yenbiolife

New Member
Hội viên mới
CÁC BÁC ƠI GIÚP EM VỚI......
:cry7:

Do làm ăn ko hiệu quả, đại hội đồng công ty trước đã nhượng bán lại công ty cho đại hội đồng cổ đông bây giờ với giá 150tr. Công ty đã làm lại giấy phép đăng ký kinh doanh và thay đổi người đại diện hợp pháp, vốn các cổ đông đã đăng ký góp vốn là 1tỷ đồng chia theo tỷ lệ đăng ký. Ngày 01/04 các cổ đông góp vốn lần 1. tổng tiền thu vào là 400tr, trong đó 150tr là để chi trả cho công ty cũ. Nếu vậy, khoản 150tr mang ý nghĩa là mua lại công ty kia, có đc hạch toán vào chi phí công ty ko? Nếu ko thì nên làm thế nào ạh
 
Ðề: Hạch toán chi phí mua lại công ty thế nào... khó quá mọi người ơi!!!!!

Cái này bàn phải nói rõ hơn, mua lại toàn bộ cả quyền và nghĩa vụ? tài sản của cty cũ? vốn gopc của các cổ đông cũ thế nào...? hợp đồng mua lại ntn?

---------- Post added at 09:08 ---------- Previous post was at 09:02 ----------

Bạn cần xem kỹ chuẩn mực kế toán số 11: Hợp nhất kinh doanh.
 
Ðề: Hạch toán chi phí mua lại công ty thế nào... khó quá mọi người ơi!!!!!

Cái đó chỉ là các cổ đông nói với nhau thôi bạn, không có hợp đồng mà trên thực tế làm với cơ quan thuế là công ty thay đổi tên và thêm số lượng cổ đông có vốn góp trên 5%. Số tiền 150tr kia coi như bù lại công sức các cổ đông cũ đã bỏ công gây dựng công ty. Quyền và nghĩa cụ thực tại của công ty do đại hội dồng cổ đông công ty mới nắm giữ. ts công ty cũ đc quy lại thành tiền và thành vốn góp của các cổ đông mới. Cổ đông cũ ko liên quan.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top