8 cách hoàn thiện resume

hangnghiem

Khỉ vàng đáng iu ^_*
Hội viên mới
Một resume hoàn chỉnh với đầy đủ thông tin, ngôn ngữ diễn đạt và trình bày đẹp mắt, không mắc những lỗi cơ bản sẽ giúp bạn rất nhiều trong cuộc đua tranh với các ứng viên khác.

Bạn đã tạo ấn tuợng tốt đẹp với nhà tuyển dụng ngay từ vòng sơ tuyển qua hồ sơ cũng có nghĩa là bạn có thêm nhiều lợi thế hơn. Vì thế, trước khi chuyển resume đến nhà tuyển dụng, bạn nên dành một ít thời gian kiểm tra lại qua những bước và những phần sau.

  • Kiểm tra lại chính tả, ngữ pháp
Nên đọc và kiểm tra lại cẩn thận để tránh mắc lỗi chính tả và ngữ pháp. Bạn có thể sử dụng chức năng tự kiểm tra các lỗi này trong MS Word.
Đôi khi xem trên màn hình vi tính bạn vẫn để sót một vài lỗi do rê chuột quá nhanh. Vì thế, sẽ không thừa nếu bạn in resume ra một bản, đọc lại từng chữ một, loại bỏ những lỗi không đáng như “manager” thành “manger” chẳng hạn

  • Chú ý những chữ viết hoa
Nếu bạn chưa chắc chắn lám về các qui tắc sử dụng chữ hoa trong diễn đạt văn bản thì nên kiểm tra lại những thông tin bạn diễn đạt ở dạng chữ in hoa, cũng như, bạn chưa quen với việc sử dụng chế độ mặc định kiểu chữ thường hay hoa trong MS Word thì nên thực hiện thủ công theo tuần tự thì tốt hơn

  • Để ý các các dấu câu:
Xem lại bạn dùng các dấu câu có chính xác và hợp lý chưa. Cẩn thận, tránh nhầm lẫn giữa dấu ngã và dấu hỏi, các dấu ngoặc kép hay ngoặc đơn đặt có chính xác không. Nếu không chắc, bạn chịu khó mất chút ít thời gian kiểm tra với lại từ điển còn hơn mất điểm với nhà tuyển dụng.

  • Độ dài của mỗi câu
Bạn xem lại các câu viết resume, hạn chế độ dài của câu. Một câu quá nhiều chữ sẽ gây khó khăn để đọc trọn vẹn và hiểu rõ những điều bạn trình bày.

5. Cách diễn đạt có hợp lý
Bạn cần chú ý những phần thông tin bạn diễn đạt bằng số như: ngày tháng, giá trị…chúng phải thống nhất từ đầu đến cuối. Ví dụ, khi bạn liệt kê về các thời điểm làm việc trước đây, nếu đã chỉ căn cứ vào tháng và năm thì phải theo nguyên tắc này đến cuối, đừng để dòng đầu là 6/2003, còn dòng cuối lại chi tiết là 15/7/2004. Một điểm khác bạn cũng nên chú ý đến dạng số ít hay số nhiều trong tiếng Anh, các chữ viết tắt…

  • Trình bày phần học vấn
Nếu có đề cập đến bằng cử nhân, bạn chỉ cần ghi năm tốt nghiệp, không cần thiết phải ghi ra ngày tháng rõ ràng, ví dụ như: 6/2005. Nếu bạn gởi qua mạng, nhiều phần mềm sàng lọc resume tự động sẽ không hiểu đưọc thông tin này và xếp bạn vào danh sách ứng viên không có bằng cấp hoặc xem đó là những khóa học ngắn hạn bổ sung kiến thức. Như vậy bạn đã tự đánh mất cơ hội của mình.

  • Hạn chế sử dụng ký hiệu
Bạn nên tránh sử dụng ký hiệu (Ví dụ như: & hay $...) trong resume, ngoại trừ những trường hợp đặc biệt đó là tên công ty như: P&G, T& H….

  • Phần thông tin liên lạc
Các địa chỉ email và website liên quan bạn cần loại bỏ tính năng tự kích hoạt, để tránh gây khó chịu và cản trở việc sàng lọc hồ sơ của nhân viên tuyển dụng.

Qua 8 buớc này, resume của bạn đã trở nên tinh tuơm và thân thiện hơn ban đầu. Như thế, bạn đã tự tạo cho mình một bước khởi đầu chiếm ưu thế hơn so với các ứng viên khác.

Thanh Dân/HR Vietnam
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top