10 Mẹo viết SYLL bạn không thể bỏ qua

jessy_MH

Frozen
Hội viên mới
10 mẹo viết sơ yếu lí lịch bạn không thể bỏ qua


Trong một số đợt tuyển dụng, người tuyển dụng có thể nhận được hàng trăm, thậm chí hàng ngàn hồ sơ xin việc, làm thế nào để hồ sơ của bạn lọt vào tầm ngắm của nhà tuyển dụng? Làm thế nào bạn có thể thuyết phục một nhà tuyển dụng tiềm năng nhấc điện thoại và gọi hẹn bạn phỏng vấn? Hãy học hỏi 10 mẹo sau.

1. Trong thư giới thiệu, chỉ nêu vắn tắt về khoảng thời gian gián đoạn trong công việc nếu khoảng thời gian ấy tương đối dài, chẳng hạn như nghỉ thai sản. Sử dụng một sơ yếu lí lịch chức năng để nêu lên những gián đoạn trong công việc hoặc những thay đổi trong lĩnh vực ưa thích.

2. Hãy đặt mình vào vị trí của người tuyển dụng để suy xét. Họ cần gì ở bạn? Tại sao công ty này lại gọi bạn? Hãy nhớ rằng hồ sơ của bạn không phải là hồ sơ duy nhất được cân nhắc.

3. Hãy ý thức rằng hồ sơ của bạn chính là món hàng mà bạn đang chào bán cho nhà tuyển dụng. “Món hàng” này phải có sức thuyết phục để nhà tuyển dụng nhấc điện thoại và hẹn gặp bạn trong một cuộc phỏng vấn. Nếu khả năng “sales” của bạn không đủ để thuyết phục nhà tuyển dụng, bạn hãy đoán xem điều gì xảy ra? Sẽ không có bất kỳ cuộc điện thoại nào. Vì thế, hãy dành thời gian để tìm cách “bán mình” qua hồ sơ.

4. Hỏi một người bạn hoặc một đồng nghiệp về những thành tích của bạn. Đôi khi, chúng ta không nhận ra hoặc nhớ lại rất nhiều việc mà chúng ta đã làm.

5. Đảm bảo rằng thông tin liên lạc của bạn là chính xác. Thật là tồi tệ trong trường hợp một nhà tuyển dụng muốn liên lạc với bạn nhưng bạn lại để lại thông tin không đúng.

6. Hãy tận dụng công nghệ internet và đưa hồ sơ của bạn lên nhiều website. Có rất nhiều website chẳng hạn như Kiemviec.com, ... cho phép bạn tìm kiếm những công việc phù hợp với năng lực và sở thích với mình. Ngoài ra, còn có những trang web chỉ dành riêng cho một ngành nghề nhất định. Chẳng hạn ở Mỹ có trang web Medzila chỉ dành cho các công việc trong ngành y.

7. Nêu bật những điểm quan trọng trong sơ yếu lí lịch của bạn: Khả năng lãnh đạo, giao tiếp, làm việc nhóm, ra quyết định và giải quyết vấn đề. Về khả năng lãnh đạo, bạn là người sáng tạo như thế nào? Về khả năng giao tiếp, bạn có khả năng tiếp xúc với người lạ như thế nào? Bạn có phải là người cởi mở không? Bạn có phải là người có khả năng ăn nói hoạt bát không? Khả năng viết của bạn thế nào? Về khả năng làm việc nhóm, bạn có thể làm việc với những người khác không? Bạn có thể viện dẫn ra những kinh nghiệm làm việc nhóm gì trong quá khứ? Về khả năng ra quyết định, bạn đã đóng góp được gì cho những công ty cũ mà bạn đã làm? Xét về khả năng giải quyết vấn đề, khi nào bạn nhìn thấy một bức tranh lớn và tạo ra một sự thay đổi để tạo ra một kết quả kinh doanh tích cực và đảm bảo về số lượng?

8. Mỗi công việc đòi hỏi phải có những kinh nghiệm nhất định. Nếu bạn có những kinh nghiệm này, hãy đảm bảo bạn thể hiện chúng trong lí lịch của mình. Bạn không thể vẽ ra những điều không có thật về quá trình làm việc của mình nhằm thuyết phục nhà tuyển dụng.

9. Đọc to sơ yếu lí lịch của bạn. Bằng cách này, bạn sẽ tìm thấy những từ còn thiếu, những lỗi ngữ pháp và những nội dung không có ý nghĩa.

10. Nhờ ít nhất ba người bạn thẩm định sơ yếu lí lịch của bạn. Bạn đang sử dụng sự trợ giúp của bạn bè để đảm bảo rằng sơ yếu lí lịch của bạn không bị thiếu sót và có những lỗi đáng tiếc..
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top