kết quả từ 1 tới 8 trên 8
  1. #1
    Tham gia ngày
    Jul 2009
    Bài gởi
    31
    Cảm ơn
    3
    Được cảm ơn 4 lần trong 4 bài viết
    Rep Power
    0

    Help sử dụng hàm gì để lọc?

    Các bác cho e hỏi cái. Hiện e đang có 2 bảng nhé.
    bảng 1 có những trường sau: Tên khách hàng, Mã KH, Địa chỉ.
    Bẳng 2 có Những trường sau: Tên khách hàng, Mã KH, số tiền.
    Giờ e muốn lọc số tiền ở bảng 2 theo Mã khách hàng sang bảng 1. ( chú ý ở đây là bảng 2 tên khách hàng có thể được nhập nhiều lần, còn bảng 1 thì chỉ duy nhất 1 lần thôi ạ)
    E chưa làm bao giờ và cũng k hỉu mong các bác chỉ e với híc.
    Thanks các bác e đnag cần gấp các bác giúp e sớm nhé

    Các bài viết khác cùng chuyên mục:

    Sống trên đời phải có 1 tấm lòng để...

  2. # ADS
    DanketoanAds Circuit advertisement
    Tham gia ngày
    Always
    Bài gởi
    Many
     
  3. #2
    Tham gia ngày
    Jan 2008
    Bài gởi
    3,900
    Cảm ơn
    854
    Được cảm ơn 4,127 lần trong 1,783 bài viết
    Rep Power
    93

    Ðề: sử dụng hàm gì để lọc?

    Lọc Số Tiền ở bảng 2 sang bảng 1 là sao? Ở bảng 1 làm gì có cột số tiền mà "sang"?

  4. #3
    Tham gia ngày
    Jul 2009
    Bài gởi
    31
    Cảm ơn
    3
    Được cảm ơn 4 lần trong 4 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: sử dụng hàm gì để lọc?

    Trích Nguyên văn bởi muontennguoi View Post
    Lọc Số Tiền ở bảng 2 sang bảng 1 là sao? Ở bảng 1 làm gì có cột số tiền mà "sang"?
    Thì mình tạo thêm 1 trường có tên là số tiền ở bảng 1 và lọc hết số tiền của người có mã khách hàng ở bảng 2 sang bảng 1, nếu bảng 2 có khách hàng đấy đựơc nhập 3 lần với 3 lần giao dịch tiền khác nhau thì bảng 1 số tiền sẽ là tổng số tiền của khách hàng đó ở bảng 2 bác ạ.
    Sống trên đời phải có 1 tấm lòng để...

  5. #4
    Tham gia ngày
    Jan 2008
    Bài gởi
    3,900
    Cảm ơn
    854
    Được cảm ơn 4,127 lần trong 1,783 bài viết
    Rep Power
    93

    Ðề: sử dụng hàm gì để lọc?

    Mà bạn đang làm trong Excel hay trong Access vậy? Box này là nói về Excel.
    Trong Excel thì gọi là "cột" chứ không gọi là "trường".

    Hiện tại ở bảng 1 có đủ danh sách khách hàng chưa? Hay là còn thiếu vài khách hàng mà có ở bảng 2 nhưng chưa có ở bảng 1?

  6. #5
    Tham gia ngày
    Mar 2009
    Bài gởi
    19
    Cảm ơn
    6
    Được cảm ơn 10 lần trong 7 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: sử dụng hàm gì để lọc?

    Trích Nguyên văn bởi chjp View Post
    Các bác cho e hỏi cái. Hiện e đang có 2 bảng nhé.
    bảng 1 có những trường sau: Tên khách hàng, Mã KH, Địa chỉ.
    Bẳng 2 có Những trường sau: Tên khách hàng, Mã KH, số tiền.
    Giờ e muốn lọc số tiền ở bảng 2 theo Mã khách hàng sang bảng 1. ( chú ý ở đây là bảng 2 tên khách hàng có thể được nhập nhiều lần, còn bảng 1 thì chỉ duy nhất 1 lần thôi ạ)
    E chưa làm bao giờ và cũng k hỉu mong các bác chỉ e với híc.
    Thanks các bác e đnag cần gấp các bác giúp e sớm nhé
    Bạn dùng hàm "sumif" ấy. Bạn biết sử dụng hàm đó chứ?
    Nếu có gì chưa rõ gửi mail mình chỉ cho.
    Quê hương tôi có con sông xanh biếc

  7. #6
    Tham gia ngày
    Jul 2009
    Bài gởi
    31
    Cảm ơn
    3
    Được cảm ơn 4 lần trong 4 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: sử dụng hàm gì để lọc?

    Trích Nguyên văn bởi muontennguoi View Post
    Mà bạn đang làm trong Excel hay trong Access vậy? Box này là nói về Excel.
    Trong Excel thì gọi là "cột" chứ không gọi là "trường".

    Hiện tại ở bảng 1 có đủ danh sách khách hàng chưa? Hay là còn thiếu vài khách hàng mà có ở bảng 2 nhưng chưa có ở bảng 1?
    e dùng excel ạ. ở bảng 1 có đủ danh sách káhch hàng rồi. giừo chỉ lôi tổng số tiền của khách hàng đó ở bảng 2 sang bảng 1.
    Sống trên đời phải có 1 tấm lòng để...

  8. #7
    Tham gia ngày
    Dec 2007
    Bài gởi
    342
    Cảm ơn
    221
    Được cảm ơn 220 lần trong 118 bài viết
    Rep Power
    18

    Ðề: sử dụng hàm gì để lọc?

    Bạn dùng hàm vlookup nhé. Cú pháp của nó như sau:

    =Vlookup(x,Bảng,cột tham chiếu, cách dò)

    Hàm này sẽ dò tìm theo giá trị x (chính là Mã KH ở bảng 1) theo cột bên trái trong Bảng (chính là Bảng 2), nếu tìm thấy thì lấy giá trị bên cột tham chiếu (là số thứ tự của cột cần lấy giá trị bên bảng 2 tính từ 1, ở đây sẽ là 3 là cột số tiền).

    Cách dò: có thể = 0 hoặc 1, ngầm định là 1. Nếu cách dò = 1 thì bảng phải được xắp sếp theo cột bên trái. Nếu giá trị X cần tìm nhỏ hơn giá trị đầu tiên ở cột bên trái của Bảng thì hàm trả về giá trị là #NA (không tìm thấy), ngược lại hàm trả về giá trị bên cột tham chiếu của bảng tương ứng với dòng có giá trị ở cột 1 gần với x nhất (<= x). Nếu cách dò = 0 thì hàm trả về giá trị #NA nếu không tìm thấy x ở cột 1 của bảng và trả về giá trị ở cột tham chiếu tương ứng nếu tìm thấy.

    VD: Giả sử bảng 1 của bạn nằm ở địa chỉ từ A1:D20, bảng 2 ở địa chỉ F1:H5
    Bạn gõ công thức vào ô D2 như sau:

    =Vlookup(A2,$F$1:$H$5,3,0)

    Rồi copy công thức xuống đến ô D20.

    Chúc thành công!
    thay đổi nội dung bởi: dongnamnb, 08-09-2009 lúc 07:54
    Cung cấp thẻ diệt virus BKAV giá cạnh tranh, siêu khuyến mại, có hóa đơn. Mọi lúc, mọi nơi chỉ cần alo 0983178339 là có.

  9. Các thành viên đã cảm ơn dongnamnb về bài viết hữu ích này :


  10. #8
    Tham gia ngày
    Jan 2008
    Bài gởi
    3,900
    Cảm ơn
    854
    Được cảm ơn 4,127 lần trong 1,783 bài viết
    Rep Power
    93

    Ðề: sử dụng hàm gì để lọc?

    Trích Nguyên văn bởi chjp View Post
    e dùng excel ạ. ở bảng 1 có đủ danh sách káhch hàng rồi. giừo chỉ lôi tổng số tiền của khách hàng đó ở bảng 2 sang bảng 1.
    Có nhiều cách để làm.
    Nếu bạn đảm bảo danh sách ở bảng 1 luôn luôn là đầy đủ
    và nếu số lượng dòng phát sinh là không quá lớn (<1000 dòng)
    thì có thể dùng hàm SUMIF().

    SHEET1 từ ô A2 đến C100 là: Tên khách hàng, Mã KH, Địa chỉ.
    SHEET2 từ ô A2 đến C500 là: Tên khách hàng, Mã KH, số tiền.

    ô D2 trên SHEET1 gõ vào: = SUMIF(Sheet2!$B$2:$B$500,B2,Sheet2!$C$2:$C$500)

    Rồi copy xuống các ô từ D3 đến D100.

    Hàm Sumif ở trên có nghĩa là:
    Dò tìm trên cột B ở SHEET2 từ B2 đến B500 nếu có giá trị mã khách hàng nào bằng với B2 (ở SHEET1) thì cộng số tiền ở cột C2:C500

    - Nếu có phát sinh một mã khách hàng mới thì phải đảm bảo SHEET1 được cập nhật danh sách.
    - Khi cập nhật phát sinh trên SHEET2 thì các máy sẽ tự tính lại các hàm, do đó, sẽ làm chậm nếu máy quá yếu hoặc số lượng dòng cần tính toán là quá lớn. Nhìn chung Excel không mạnh trong xử lý dạng data.
    - Có thể sử dụng Pivot Table để tránh 2 khuyết điểm trên, nhưng bù lại việc trang trí, định dạng bảng in ra sẽ có vài hạn chế.
    thay đổi nội dung bởi: muontennguoi, 08-09-2009 lúc 10:29

  11. Các thành viên đã cảm ơn muontennguoi về bài viết hữu ích này :


Thông tin về chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện đang có 2 người xem chủ đề này. (1 thành viên và 1 khách)

  1.  locdinh

Chủ đề tương tự

  1. Xu hướng trong tuyển dụng nhân sự cao cấp
    By xuongrongdat in forum Bí quyết kinh doanh
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 16-07-2008, 04:02
  2. Cách hạch toán mở LC
    By suploxuhao in forum Nghiệp Vụ Khác
    Trả lời: 16
    Bài mới gởi: 17-03-2008, 09:38

Quyền hạn

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •