THÔNG BÁO LỊCH TẬP HUẤN CỦA CỤC THUẾ VỀ CHÍNH SÁCH THUẾ MỚI
TỪ NGÀY 17/07/2014 ĐẾN NGÀY 23/07/2014


DOWNLOAD CÁC VĂN BẢN HIỆU LỰC NĂM 2014 VỀ THUẾ TNDN - TNCN - GTGT - HÓA ĐƠN

kết quả từ 1 tới 7 trên 7

Ðề tài:
Công thức mảng của kế toán trong excel

  1. #1
    Tham gia ngày
    Apr 2008
    Bài gởi
    2
    Cảm ơn
    0
    Được cảm ơn 0 lần trong 0 bài viết
    Rep Power
    0

    Công thức mảng của kế toán trong excel

    Em muốn hỏi: Để phân bổ chi phí mua và bán hàng trong kế toán excel, sử dụng công thức mảng như thế nào ạ? Hoặc bất kỳ công thức nào để tính toán dễ dàng trong excel cũng được. Em cần hồi âm gấp! E cảm ơn!

    Các bài viết khác cùng chuyên mục:


  2. # ADS
    DanketoanAds Circuit advertisement
    Tham gia ngày
    Always
    Bài gởi
    Many
     
  3. #2
    Tham gia ngày
    Dec 2007
    Bài gởi
    83
    Cảm ơn
    11
    Được cảm ơn 70 lần trong 43 bài viết
    Rep Power
    14

    Ðề: Công thức mảng của kế toán trong excel

    Câu hỏi phải cụ thể chứ, bạn cứ đưa ra, nếu biết Ted sẽ trả lời bạn.

  4. #3
    Tham gia ngày
    Jan 2008
    Bài gởi
    212
    Cảm ơn
    44
    Được cảm ơn 402 lần trong 120 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: Công thức mảng của kế toán trong excel

    công ty của bạn chi phí mua hàng nhiều không. nếu không thì đưa hết vào chi phí bán hàng luôn khỏi mất công phân bổ. chỉ công ty lớn mới phân bổ chi phí này thôi. ít phân bổ mất công lắm

  5. #4
    Tham gia ngày
    May 2008
    Bài gởi
    65
    Cảm ơn
    0
    Được cảm ơn 20 lần trong 18 bài viết
    Rep Power
    13

    Ðề: Công thức mảng của kế toán trong excel

    Mình không hiểu ý bạn lắm nhưng mạn phép gợi ý thế này. Bạn sử dùng hàm Sumif (Mảng đk, đk, Mảng kq) để làm. trong đó đk là giá trị bạn muốn tập hợp để phân bổ rồi chia kết quả tìm được theo tiêu chí pb của bạn. VD bạn muốn phân bổ TK 642 thì đk = 642, muốn phân bổ chi phí quảng cáo thì đk = "chi phi quảng cáo"

  6. Các thành viên đã cảm ơn sutuchot về bài viết hữu ích này :


  7. #5
    Tham gia ngày
    Dec 2007
    Bài gởi
    83
    Cảm ơn
    11
    Được cảm ơn 70 lần trong 43 bài viết
    Rep Power
    14

    Ðề: Công thức mảng của kế toán trong excel

    Ai đã dùng đến công thức mảng là người có trình độ Excel cũng khá rồi. Mình e rằng công thức mảng không phải là "mảng" như bạn Sutuchot viết trên đâu.

  8. #6
    Tham gia ngày
    May 2008
    Bài gởi
    65
    Cảm ơn
    0
    Được cảm ơn 20 lần trong 18 bài viết
    Rep Power
    13

    Ðề: Công thức mảng của kế toán trong excel

    Thế thì là các hàm D... chắc. Có rất nhiều cách để tổng hợp số liệu 1 cột theo điều kiện nhưng mình nghĩ ham sumif là 1 hàm dễ dùng và cũng rất hiệu quả. Còn nếu muốn giải quyết triệt để hơn nữa thì có thể dùng VBA để làm cũng được nhưng rất mất thời gian, trong trường hợp mình phải dùng lại nhiều lần với các biến số thay đổi thì mới nên xem xét đến.

  9. #7
    Tham gia ngày
    Dec 2007
    Bài gởi
    83
    Cảm ơn
    11
    Được cảm ơn 70 lần trong 43 bài viết
    Rep Power
    14

    Ðề: Công thức mảng của kế toán trong excel

    Hàm D.... chỉ hay dùng cho dạng database, sumif cũng khá hiệu quả, nhưng với hàm sử dụng mảng thì cách lấy dữ liệu còn hữu hiệu hơn nhiều. Ví dụ:
    Cột A: Khách hàng
    Cột B: Mã hàng
    Cột C: Số lượng

    Nếu muốn lấy tổng số lượng của Khách hàng và mã hàng, Sumif sẽ không làm được vì có 2 điều kiện, Dsum phải dùng "criteria" (cái này nhiều khi rất bất tiện khi dùng mấy chục kết quả, sẽ phải làm mất chục "criteria" và các ô khác. Còn với hàm mảng thì chỉ gói gọn trong 1 ô thôi.

Thông tin về chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện đang có 1 người xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách)

Quyền hạn

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •