Phục hồi Ram tăng tốc cho máy tính

huyhungb

> Hội viên lon ton
Hội viên mới
Khi sử dụng máy tính, nhiều chương trình không hoạt động nhưng vẫn cứ “ngốn” Ram, làm máy chạy chậm. Công cụ FreeRAM XP Pro (tải tại http://tinyurl.com/54v7gu) giúp khắc phục điều này.


Sau khi tải về và cài đặt, nhấn Yes để chạy chương trình.
Cửa sổ thông báo các thông số và quá trình sử dụng RAM của các chương trình trong máy tính:
ImageView.aspx

Trước tiên, nhấn nút Settings, trong thẻ Program, đánh chọn mục Free RAM when starting with Windows để phục hồi RAM khi máy khởi động; chọn Auto close free report after để tắt các bảng thông báo khi không dùng đến sau 15 giây.
Trong thẻ Memory, đánh chọn Automatically free every và chọn giá trị thời gian là 1 minutes (cứ mỗi 1 phút chương trình sẽ tự động phục hồi dung lượng RAM trống); đánh chọn thêm Try to free và đặt giá trị 100MB để khi chạy, chương trình sẽ cố gắng phục hồi tối đa lượng RAM có thể.
ImageView.aspx

Trong thẻ Display, đánh chọn Display Virtual Memory (swapfile) Information để hiển thị dung lượng bộ nhớ ảo đang được sử dụng; Display CPU usage hiển thị dung lượng CPU đang được sử dụng; Display Windows uptime để hiển thị thời gian sử dụng máy tính. Cuối cùng nhấn OK để xác nhận chọn lựa.
ImageView.aspx

Tiếp theo, bạn quay lại màn hình chính, đánh chọn mục AutoFree: Automatically optimizes to balance speed and memory để chương trình tự động thực hiện phục hồi dung lượng RAM cho máy.
Để lưu giữ lại các thiết lập nhằm đưa qua các máy khác, hãy vào Settings > Export Settings rồi lựa chỗ lưu file (có đuôi là .frs). Sau này, khi cài FreeRAM XP Pro ở các máy tính khác, chỉ cần đưa file có đuôi .frs sang máy đó, mở chương trình FreeRAM XP Pro lên, vào Settings > Import Settings, đưa file .frs vào là xong. Bạn hãy dùng cách này để các máy trong nhà có cùng thiết lập với FreeRAM XP Pro theo cách nhanh nhất.


Nguồn tin: Tiền phong
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top