7 mẹo lớn dành cho nhân viên văn phòng !!!

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

quynhduan

Member
Hội viên mới
7 mẹo lớn dành cho nhân viên văn phòng Các công ty thường ngăn không cho nhân viên của mình sử dụng máy tính và mạng nơi công sở cho những việc riêng. Nhưng điều này không có nghĩa là bạn không thể sử dụng một số phương pháp để qua mặt các hạn chế này.



Phụ trách IT thường có nhiều lý do để ngăn không cho nhân viên sử dụng hạ tầng mạng lưới để làm việc số việc mà họ cho rằng sẽ có tác động xấu. Để bảo vệ máy tính, dữ liệu và băng thông, doanh nghiệp thường cấm không cho sử dụng IM, cài đặt và sử dụng phần mềm trái phép, và hạn chế tải các file lớn.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tải các file lớn một cách an toàn, hoặc chát trên IM mà mình ưa thích, và sử dụng các phần mềm tuy không được phép nhưng về bản chất là hợp pháp và an toàn.

1. Chuyển các file lớn

Hầu hết các doanh nghiệp đều đặt mức giới hạn cho dung lượng file đính kèm theo e-mail. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể truyền đi các file lớn. Một loạt các dịch vụ truyền file miễn phí (và cả tính phí nhưng rất thấp) như Box.net, SendSpace, SendThisFile, và YouSendIt cho phép gửi đi các file lớn được bảo vệ bằng mật khẩu. Chẳng hạn, YouSendIt cho phép bạn gửi đi các file có dung lượng 100MB hoặc ít hơn mà không cần đăng ký. Trong khi đó, các site khác thì lại yêu cầu địa chỉ e-mail để đăng ký.

2. Chat thỏa mái

Hầu hết các công ty không khuyến khích hoặc cấm không cho nhân viên dùng IM vì lo ngại về bảo mật và sự tiêu tốn tài nguyên hệ thống. Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng chương trình Trillian Basic. Chương trình chat này rất an toàn bởi thông tin truyền đi đã được mã hóa. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các chương trình IM của bên thứ ba như Meebo - cho phép gửi IM từ trang chủ của Meebo, hoặc đăng nhập ẩn danh.

3. Chạy các chương trình

Các chính sách cấm sử dụng phần mềm không được duyệt cũng không thể ngăn cản được bạn sử dụng những chương trình trợ giúp cho công việc của mình, hoặc bản thân chương trình đó hoàn toàn vô hại.

Nếu công ty của bạn chặn các cổng ngoài của PC thì đơn giản bạn chỉ việc load bất cứ phần mềm nào mình muốn về thẻ nhớ USB của U3 hoặc ổ cứng di động. Các ứng dụng và dữ liệu trên ổ U3 hoàn toàn độc lập so với hệ thống của bạn. Khi bạn ngắt ổ cứng khỏi cổng USB, file và ứng dụng sẽ biến mất cùng nó.

PortableApps.com cung cấp phần mềm nguồn mở miễn phí để bạn có thể lưu file vào bất cứ một thiết bị lưu trữ ngoài nào. Tất cả các file được lưu tạm thời trên PC khi bạn sẽ dụng phần mềm sẽ biến mất khi bạn rút ổ cứng ra.

4. Mở khóa các website bị công ty cấm

Việc các công ty cấm những website khiêu dâm, đánh bạc và "dính" malware là điều hiển nhiên, nhưng cũng có rất nhiều bộ phận kỹ thuật cấm cả việc truy cập những web mail, tin nhắn tức thời và thậm chí là các site thông thường.

Khi đó, bạn có thể thông qua Proxy.org để truy cập vào những website dạng này. Tuy nhiên, khi sử dụng phương pháp này, bạn cũng nên kiểm tra các thông tin của proxy được cung cấp để tránh các nguy cơ bảo mật. Hầu hết các site proxy đều cung cấp khả năng truy cập miễn phí và ẩn danh, nhưng cũng có một cài đặt sẵn phần mềm độc hại để lừa người dùng.

Một cách khác để mở khóa một site đó là sử dụng trang biên dịch của Google. Mặc dù mục đích ban đầu của trang biên dịch này là dịch từ tiếng nước ngoài sang ngôn ngữ bạn cần, nhưng công cụ này cũng có chức năng của một proxy nếu bạn sử dụng chúng để dịch trang tiếng Anh sang tiếng Anh.

Bạn gõ vào dòng URL dòng địa chỉ sau để mở khóa website: http://www.google.com/translate?langpair=en|en&u=www.site.com (trong đó: www.site.com là địa chỉ website cần mở khóa).

5. Lưu trữ file trực tuyến

Sếp của bạn có thể muốn bạn hoàn thành công việc ngay cả khi bạn không ở văn phòng, nhưng chính sách bảo mật của công ty bạn lại ngăn cấm không cho truy xuất tới các file cá nhân trong hệ thống máy tính. Lựa chọn đầu tiên là lưu chúng vào ổ USB hoặc thiết bị lưu trữ di động trước khi rời văn phòng. Hoặc có thể upload file mà bạn cần lên một site lưu trữ trực tuyến như Box.net hoặc Xdrive (của AOL). Hầu hết các dịch vụ này đều cung cấp ít nhất một dung lượng lưu trữ miễn phí vào khoảng 2GB. Gmail, Yahoo Mail, Hotmail và những nhà cung cấp web mail khác đều cung cấp miễn phí 5GB hoặc lớn hơn (tính phí). Do vậy lựa chọn thứ ba của bạn là e-mail file cần dùng vào địa chỉ e-mail cá nhân và có thể sử dụng bên ngoài văn phòng.

6. Truy xuất vào mail cơ quan khi không ở văn phòng

Do lo ngại vấn đề xâm nhập vào máy chủ mail mà hầu hết các công ty đều cấm truy xuất mail từ ngoài cơ quan. Một số công ty khác thì không hỗ trợ BlackBerry và những thiết bị e-mail dựa trên điện thoại khác nên cũng cấm luôn nhân viên của mình nhận mail về các thiết bị này.

Có một cách để khắc phục điều này là forward e-mail trong khi vẫn giữ một bản sao trên máy chủ gốc. Trong Outlook, bạn chọn Tools - Rules and Alerts. Trong thẻ E-Mail Rules, nhấn vào nút New Rule và chọn Start từ nút blank rule. Cửa sổ thuật sĩ sẽ bật ra, bạn nhấn vào nút Next, chọn "sent only to me" trong phần "conditions". Nhấn nút Next, và trong cửa sổ Select action(s), chọn "forward to people or distribution list".

Bước 2, bạn nhấn vào người hoặc các đường linh trong danh sách phân phối (distribution list). Trong phần "Specify whom to forward messages to", gõ địa chỉ e-mail mà bạn muốn forward đến. Nhấn OK và Finish.

Trong Outlook Express, chọn Tools - Message Rules - Mail. Một cửa sổ lựa chọn gồm 4 bước sẽ mở ra. Bạn chọn các rule thích hợp trong mỗi cửa sổ.

Bước 3, bạn nhấn vào nút Forward tới đường link danh sách, nhập địa chỉ e-mail forward của bạn, và nhấn OK.

Bước 4, bạn gõ tên rule forward mới (chẳng hạn như Forward tới địa chỉ Yahooo) và nhấn OK.

Bây giờ mail của bạn sẽ xuất hiện bình thường trong hộp mail công ty, đồng thời nó được chuyển tiếp tới địa chỉ e-mail yêu cầu. Tuy nhiên, hãy chú ý rằng nếu bạn reply lại e-mail từ địa chỉ được chuyển tiếp thì người nhận sẽ thấy địa chỉ đó chứ không phải là địa chỉ mail của công ty.

7. Bảo mật e-mail

Cho dù mail của bạn có được truyền trên mạng công ty hay thông qua dịch vụ Web mail thì công ty cũng bạn cũng có quyền theo dõi những e-mail ra và vào của bạn. Nhưng bạn cũng có thể "cắt đuôi" sự theo dõi này bằng cách mã hóa e-mail.

Để mã hóa bất cứ thông điệp e-mail nào, tất cả những gì bạn cần là một chứng nhận Digital ID. Rất nhiều các công ty bao gồm VeriSign đều bán dịch vụ này với giá 20USD mỗi năm. Để gắn một Digital ID vào Outlook 2003, bạn chọn Tool - Options - Security và nhấn vào nút Get Digital ID. Khi đã được tích hợp, ID sẽ tự động cài vào trình duyệt web hoặc chương trình e-mail. Digital ID hoạt động như một tiêu đề điện tử dành cho các chữ ký viết tay hoặc bì thư gắn kín. Nó cho phép bạn mã hóa e-mail và file đính kèm, ngăn không cho những người khác đọc lén. Để người nhận có thể mở được mail, bạn phải gửi mật khẩu cho họ.
 
Ðề: 7 mẹo lớn dành cho nhân viên văn phòng !!!

Đọc xong chẳng hỉu QDA post lên làm gì????
Tất cả đều gắn theo phần mềm nhưng lại ko có link load về dùng.
Cái này có thể nói là 7 hạn chế ở văn phòng thì chuẩn hơn. :cuoiranuocmat:
 
Ðề: 7 mẹo lớn dành cho nhân viên văn phòng !!!

đọc xong rồi chịu khó tìm kiếm chứ sắn link nói làm gì :D Mà cái gì cấm mà làm thì trước sau cũng nghỉ việc thôi. Những điều đó giải quyết đơn giản = cái USB 3gb thế là xong. Về nhà tha hồ mà phá phách
 
Ðề: 7 mẹo lớn dành cho nhân viên văn phòng !!!

đọc xong rồi chịu khó tìm kiếm chứ sắn link nói làm gì :D Mà cái gì cấm mà làm thì trước sau cũng nghỉ việc thôi. Những điều đó giải quyết đơn giản = cái USB 3gb thế là xong. Về nhà tha hồ mà phá phách

Đúng ý mình ghê, muốn gì về nhà quậy, không thì sếp để ý không tăng lương bây giờ
 
Ðề: 7 mẹo lớn dành cho nhân viên văn phòng !!!

Đọc xong chẳng hỉu QDA post lên làm gì????
Tất cả đều gắn theo phần mềm nhưng lại ko có link load về dùng.
Cái này có thể nói là 7 hạn chế ở văn phòng thì chuẩn hơn. :cuoiranuocmat:

ac ac, sorry vì hok có để ý, nên hok coi lại là có hình ảnh kèm theo hướng dẫn
 
Ðề: 7 mẹo lớn dành cho nhân viên văn phòng !!!

ac ac, sorry vì hok có để ý, nên hok coi lại là có hình ảnh kèm theo hướng dẫn

Đây có phải là một câu trả lời cho qua???
Nếu chị thực sự xem lại thì hãy xem lại tất cả những topic chị tao ra đi. Vì tất cả đều thiếu.
badtiger: đọc xong rồi chịu khó tìm kiếm chứ sắn link nói làm gì
Cái này là chị Quynhduan chịu khó tìm kiếm cho người khác đọc. :cuoiranuocmat: Nhưng lại ko làm đến nơi đến chốn.
 
Ðề: 7 mẹo lớn dành cho nhân viên văn phòng !!!

Lưu ý: Bài của quynhduan không thích hợp đâu đấy !!!

Vì những điều bạn đưa ra là những điều "dạy" cho anh chị em cách qua mặt các chính sách của công ty đó. Đây là điều cấm kỵ.

Nói thật với bạn chứ, những gì bạn làm đều được bộ phận IT monitor được hết, nếu ở công ty bạn có một phòng IT đủ mạnh, được cung cấp một số phần mềm chuyên dụng.

Mọi hoạt động của bạn kể từ khi mở máy, cho đến khi tắt máy, bạn lướt đi đầu, bạn xài software nào, bạn gửi thư đến đâu, bạn có chat torng khi làm việc không, ... IT biết hết đó.

Thậm chí, IT có thể chiếm quyền máy tính của bạn, kiểm tra chính màn hình của bạn và có thể lock máy bạn luôn.

Đừng đưa những bài tương tự này lên nữa nhé. :dapghe:
 
Ðề: 7 mẹo lớn dành cho nhân viên văn phòng !!!

nói vậy giống kiểm soát quá. Đơn giản nhất là chơi vài em Webcame vào ngay giữa PC thế là hết ngo ngoe :D
 
Ðề: 7 mẹo lớn dành cho nhân viên văn phòng !!!

nói vậy giống kiểm soát quá. Đơn giản nhất là chơi vài em Webcame vào ngay giữa PC thế là hết ngo ngoe :D

Thế giả sử tôi dùng một cái gì đó tạm thời che mấy cái webcam thì sao ta? Có gì thì tôi nói là sơ ý. Được không?

Không phải giống kiểm soát, mà là kiểm soát thật 100/100.
Nếu bạn vào làm cho một công ty nước ngoài đa quốc gia coi, lúc đó bạn sẽ tin lời tôi đó.

Đa số anh chị em rất khó chịu thậm chí là chửi rủa mấy "thằng" IT làm gì mà chặn mà cấm hết, không cho này không cho nọ.

Thực ra thì cũng tội cho IT, đó là do quy định của đơn vị và đó cũng là công việc mà dân IT phải làm. IT là nói chung, chứ đó là dân quản trị mạng và security nó làm.
 
Ðề: 7 mẹo lớn dành cho nhân viên văn phòng !!!

Thậm chí, IT có thể chiếm quyền máy tính của bạn, kiểm tra chính màn hình của bạn và có thể lock máy bạn luôn.
:hmm: Cái này khó chịu quá, một hôm đang ngồi trước máy tính nghịch ngợm một chút thấy con trỏ của mình nó chạy lung tung bấn loạn xạ tắt hết chương trình của mình. Đang choáng :confuse1: không hiểu tại sao, một lúc sau thấy tự dưng máy tính của mình tự viết " Làm việc đi em" :hypo: Hỏi ra mới biết máy mình bị soi và có anh IT đang truy cập,
Bác dạy em cách phá không cho ông này động vô được không :banghead: :banghead:
 
Ðề: 7 mẹo lớn dành cho nhân viên văn phòng !!!

Thế giả sử tôi dùng một cái gì đó tạm thời che mấy cái webcam thì sao ta? Có gì thì tôi nói là sơ ý. Được không?

Không phải giống kiểm soát, mà là kiểm soát thật 100/100.
Nếu bạn vào làm cho một công ty nước ngoài đa quốc gia coi, lúc đó bạn sẽ tin lời tôi đó.

Đa số anh chị em rất khó chịu thậm chí là chửi rủa mấy "thằng" IT làm gì mà chặn mà cấm hết, không cho này không cho nọ.

Thực ra thì cũng tội cho IT, đó là do quy định của đơn vị và đó cũng là công việc mà dân IT phải làm. IT là nói chung, chứ đó là dân quản trị mạng và security nó làm.

Nghe cũng thây sợ thiệt, vì em hay chat và đọc tài liệu trong giờ làm việc, nhưng công việc của IT thích thú thật. Từ nay em chừa không dám nữa:sweatdrop:
 
Ðề: 7 mẹo lớn dành cho nhân viên văn phòng !!!

:hmm: Cái này khó chịu quá, một hôm đang ngồi trước máy tính nghịch ngợm một chút thấy con trỏ của mình nó chạy lung tung bấn loạn xạ tắt hết chương trình của mình. Đang choáng :confuse1: không hiểu tại sao, một lúc sau thấy tự dưng máy tính của mình tự viết " Làm việc đi em" :hypo: Hỏi ra mới biết máy mình bị soi và có anh IT đang truy cập,
Bác dạy em cách phá không cho ông này động vô được không :banghead: :banghead:

Cái này là vô phương bạn ơi, vì bạn đang ở trong hệ thống người ta mà.
Có cách nhưng chỉ cần người ta kiểm tra một cái là biết bạn ngắt liền. Vì để kiểm soát, IT có một phần mềm chuyên dụng.

Thôi ráng làm ăn đàng hoàng, hoặc không xin lên phòng IT làm là chắc ăn. :smilielol5:
 
Ðề: 7 mẹo lớn dành cho nhân viên văn phòng !!!

cũng đơn giản lắm anh Trâu là anh ko bật máy tính lên rồi ngắm nàm hình đen thui vậy là ok rồi. Các máy trong công ty đều là máy con của 1 máy chủ mà bộ phận it quản lý. Nên các thao tác trên máy con đều dc người mẹ chăm sóc đặc biệt.
bad chỉ nghịch tí thôi chứ có y gì đâu. Xin lỗi
 
Ðề: 7 mẹo lớn dành cho nhân viên văn phòng !!!

:hmm: Cái này khó chịu quá, một hôm đang ngồi trước máy tính nghịch ngợm một chút thấy con trỏ của mình nó chạy lung tung bấn loạn xạ tắt hết chương trình của mình. Đang choáng :confuse1: không hiểu tại sao, một lúc sau thấy tự dưng máy tính của mình tự viết " Làm việc đi em" :hypo: Hỏi ra mới biết máy mình bị soi và có anh IT đang truy cập,
Bác dạy em cách phá không cho ông này động vô được không :banghead: :banghead:
đừng buồn anh trâu ah, các cụ chẳng bảo : xây nên mới khó chứ còn bỏ đi thì khó j??? muốn qua mặt đc dân it này thì chưa hẳn đã khó,a chụi khó nghiên cưu nhé,nhưng hình như cái máy anh dùng cũng đc cài cái chương trình kết nối với máy của it nên tìm cách tắt nó đi là ok k thi khóa mạng nội bộ lại.....rút dây net ra thì "bố" it cũng khóc ......ah
 
Ðề: 7 mẹo lớn dành cho nhân viên văn phòng !!!

đừng buồn anh trâu ah, các cụ chẳng bảo : xây nên mới khó chứ còn bỏ đi thì khó j??? muốn qua mặt đc dân it này thì chưa hẳn đã khó,a chụi khó nghiên cưu nhé,nhưng hình như cái máy anh dùng cũng đc cài cái chương trình kết nối với máy của it nên tìm cách tắt nó đi là ok k thi khóa mạng nội bộ lại.....rút dây net ra thì "bố" it cũng khóc ......ah

Trước tiên tôi xin khuyến cáo bạn giongto một lần nữa.
Những nội dung của bạn tham gia với diễn đàn, có một số có nội dung không thích hợp để trình bày nơi công cộng, đồng thời sử dụng những ngôn từ không hay.

Nếu bạn giongto còn có những bài viết vi phạm tương tự, mod sẽ ban nick của bạn.


Còn về phần máy tính của các bạn bị IT monitor thì bạn phải chấp nhận vì bạn là thành viên của đơn vị thuê bạn, họ - dân IT cũng là người được thuê để thực hiện nhiệm vụ đó.

Khi một máy đã được monitor, thì dù bạn làm gì, chiêu gì, IT cũng biết vì kể từ khi bạn mở máy, họ đã biết bạn làm gì rồi. Đây là kinh nghiệm của tôi, một người cũng đã và đang được các IT monitor đấy.
 
Ðề: 7 mẹo lớn dành cho nhân viên văn phòng !!!

Trước tiên tôi xin khuyến cáo bạn giongto một lần nữa.
Những nội dung của bạn tham gia với diễn đàn, có một số có nội dung không thích hợp để trình bày nơi công cộng, đồng thời sử dụng những ngôn từ không hay.

Nếu bạn giongto còn có những bài viết vi phạm tương tự, mod sẽ ban nick của bạn.


Còn về phần máy tính của các bạn bị IT monitor thì bạn phải chấp nhận vì bạn là thành viên của đơn vị thuê bạn, họ - dân IT cũng là người được thuê để thực hiện nhiệm vụ đó.

Khi một máy đã được monitor, thì dù bạn làm gì, chiêu gì, IT cũng biết vì kể từ khi bạn mở máy, họ đã biết bạn làm gì rồi. Đây là kinh nghiệm của tôi, một người cũng đã và đang được các IT monitor đấy.
vâng,cám ơn anh đã nhăc nhở,em xin tuân thủ ah,nhờ anh xóa luôn hộ em 2 cái bài này với,..:smilielol5::smilielol5::smilielol5:
 
Ðề: 7 mẹo lớn dành cho nhân viên văn phòng !!!

THÔI BÂY GIỜ MOD TUI ĐÓNG CÁI TOPIC NÀY NGHEN.
CHO NÓ GỌN GÀNG NHÀ CỬA.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top