quy định khen thưởng muốn đựoc tính vào chi phí bán hàng?!

huyen122

Member
Hội viên mới
Các anh chị cho em hỏi:
CN Công ty em chuyên về thương mại, cty mẹ có khoán cho CN A%/ DThu hàng tháng. Hiện nay, chi nhánh muốn sd chi phí đó để khen thưởng cho CBCNV thì khoản này sau này có bị tính vào khoản chi của quỹ khen thưởng không? nếu em hạch toán khoản chi phí đó vào chi phí bán hàg có được không? vì nó dựa trên hiệu quả kinh doanh thì có đc tính vào CP BH không?
Em đang định làm BB cuộc họp sơ kết 6 tháng đầu năm rồi căn cứ BB họp giám đốc CN ra quyết định khen thưởng cho CBCNV bằng 1 khoản tiền (tính theo % doanh thu) với đk CP đó chuyển sang hình thức thưởng là đưa CBCNV đi nghỉ mát : có hđ ăn uống, thuê xe,... chi phí còn lại không có hđ thì em cho vào thưởng tiền mặt cho CBCNV tự chi , lập bảng danh sách chi tiền cho CBCNV ký nhận...như vậy đã đc chưa? có cần bổ sung gì nữa không ạ? Vì chi phí này thực tế bỏ ra mà không có chứng từ đầy đủ với lại HĐ thuê xe ghi là đưa CBCNV đi nghỉ mát thì sợ bị loại ra bắt đóng thuế TNDN nên em hỏi các anh chị có kinh nghiệm giúp đỡ.
Em xin cảm ơn mọi người! :cheers1:
 
Ðề: quy định khen thưởng muốn đựoc tính vào chi phí bán hàng?!

Mình nghĩ là không được tính vào chi phí. Bản thân phần khen thưởng cho nhân viên là trích từ quỹ khen thưởng. Bên cty mình khi quyết toán cũng bị hỏi rất kỹ phần này..và chỉ được trích từ quỹ khen thưởng. Chúc bạn khoẻ!!
 
Ðề: quy định khen thưởng muốn đựoc tính vào chi phí bán hàng?!

Thế trong quy định của công ty mình có phần thưởng cho nhân viên theo tháng, quý đưa vào lương của tháng tính thửong thì vẫn đc coi như chi phí vậy phần thưởng trích từ quy định thưởng đó cty không muốn thưởng tiền mà thưởng bằng việc đi nghỉ mát thì vẫn không đc tính vào CP à?
-----------------------------------------------------------------------------------------
mình đang cần gấp mọi người cho xin ý kiến nhé!
 
Sửa lần cuối:
Ðề: quy định khen thưởng muốn đựoc tính vào chi phí bán hàng?!

không ai có cách gì giúp em à?
muốn đưa vào thưởng bán hàng giống như 1 phần của lương thì có được không?
Cứ tính thưởng quý chẳng hạn theo % doanh thu chẳng hạn cho NV bán hàng còn cho NV VP thì tính theo DT toàn Cty
Có đc không pà con ới?????????
 
Ðề: quy định khen thưởng muốn đựoc tính vào chi phí bán hàng?!

Chi phí thưởng bên Cty bạn đã có qui định rõ ràng rồi thì khi cuối tháng bạn cho luôn thưởng đó vào bảng lương thì đó là chi phí hợp lý rồi. Còn bạn ghi hợp đồng thuê xe đi nghỉ mát thì phải chi từ quỹ công đoàn bạn nhé
 
Ðề: quy định khen thưởng muốn đựoc tính vào chi phí bán hàng?!

Thanks các anh chị nhé!:cheers1:
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top