Quên hạch toàn tiền vay ngắn hạn NH?

Quan Vũ

New Member
Hội viên mới
Các bác cho em hỏi : Em đang làm cho một công ty, mấy năm trước cty bắt đầu vay ngắn hạn tiền ngân hàng, những đều thanh toán trong vòng 3-5 tháng. Có nghĩa công ty cứ vay và trả gối dầu-vay đợt sau đống thời thanh toán nợ trước. Nhưng kế toán trước của công ty lãi ko hạch toán những khoản công ty đã thanh toán. Đến bây giờ số tiền vay ngắn hạn của cty đã là trên 2 tỷ(thực tế chỉ là 100-200tr). Giờ em vào làm mới lục lại những chứng từ thanh toán của cty trước đó với NH. Em muốn hỏi các bác bút toán điều chỉnh cho những nghiệp vụ trên -Giảm bớt tiền vay NH thực tế đã trả từ những năm trước, rất mong sự giúp đỡ của các bác
 
Ðề: Quên hạch toàn tiền vay ngắn hạn NH?

Cty bạn vay từ 3-5 tháng là vay ngắn hạn. Vậy bạn căn cứ chứng từ ngân hàng tại công ty bạn, kiểm tra số dư tài khoản ngân hàng có đúng với thực tế hay không?
Nếu số dư cuối của tài khoản ngân hàng đúng với thực tế thì bạn kiểm tra lại các định khoản phát sinh có của tài khoản ngân hàng, có thể có những khoản dùng thanh toán vốn vay nhưng KT cty bạn lại không giảm nợ vay mà định khoản nợ cho một tài khoản nào đó. Còn trường hợp số dư tiền gủi ngân hàng tồn khá cao so với thực tể thì có thể ngân hàng đã thu nợ vay từ tài khoản tiền gữi nhưng KT cty bạn không làm thôi. Phát hiện sai xót thì bạn cứ điều chỉnh cho đúng với thực tế. Điều chỉnh này không ảnh hưởng đế số thuế phải nộp nên không có vần đề gì lớn đâu.
Chúc bạn làm tồt
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top