Hỏi cách ghi tỉ giá ngoại tệ, trên hóa đơn

Mr.Spam

New Member
Hội viên mới
Bên em có vài khoản hoa hồng phí môi giới bán hàng vào VN từ phía nước ngoài vào TK USD của công ty. Có khoản từ đầu năm rồi, và 4 khoản khác trong tháng 12/2010. Nhưng do không có KT tại công ty mà chỉ có KT thuế nên khoản đó không xuất hóa đơn.
Em mới vào làm ở cty và tìm hiểu thì khoản hoa hồng phí đó vẫn phải xuất HĐ. Em xuất trong tháng 12 và nhưng k biết ghi tỉ giá nào là hợp lý. Vì tiền thì đã trong TK công ty em rùi. Phía đối tác là nc ngoài nên trong Hợp đồng không có ghi tỉ giá thỏa thuận.

5 lần nhận hoa hồng phí trong năm 2010 giờ em đều xuất vào tháng 12 nhưng chưa rõ là tỉ giá cho từng hóa đơn xuất ra lấy tỉ giá tại thời điểm nào
.

Mong các bác chỉ giáo!!!!!!!
 
Ðề: Hỏi cách ghi tỉ giá ngoại tệ, trên hóa đơn

Tỉ giá tại thời điểm tiền vào tài khoản
 
Ðề: Hỏi cách ghi tỉ giá ngoại tệ, trên hóa đơn

Tỷ giá dao dịch bình quân liên ngân hàng của ngày có tiền trong tài khoản bạn ạ
 
Ðề: Hỏi cách ghi tỉ giá ngoại tệ, trên hóa đơn

Thường thì tính tỷ giá niên yết tại Website ngân hàng ngoại thương Việt Nam tại thời điểm thanh toán. Nhiều công ty dùng tỷ giá bán ra để hạch toán mấy tháng này là 19.500đ/USD ( hoặc dùng tỷ giá bình quân, cái này là do công ty quy định)
 
Ðề: Hỏi cách ghi tỉ giá ngoại tệ, trên hóa đơn

Nhận tiền tỷ giá nào xuất tỷ giá đó, tiền nước ngoài trả về tỷ giá là 18932 , xuất hoa hồng thì cũng thế, nhưng nếu bên đó ko nhận đô mà nhận vnd thì tỷ giá là 195
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top