THÔNG BÁO LỊCH TẬP HUẤN CỦA CỤC THUẾ VỀ CHÍNH SÁCH THUẾ MỚI
TỪ NGÀY 17/07/2014 ĐẾN NGÀY 23/07/2014


DOWNLOAD CÁC VĂN BẢN HIỆU LỰC NĂM 2014 VỀ THUẾ TNDN - TNCN - GTGT - HÓA ĐƠN

Trang 1/5 123 ... cuốicuối
kết quả từ 1 tới 10 trên 47

Ðề tài:
Cách lập phiếu thu chi

  1. #1
    Tham gia ngày
    Dec 2007
    Bài gởi
    741
    Cảm ơn
    644
    Được cảm ơn 440 lần trong 313 bài viết
    Rep Power
    25

    Cách lập phiếu thu chi

    Các pác cho em hỏi chút nha. Em đang tranh luận một vấn đề trên phiếu thu và phiếu chi.
    1. Phiếu Chi: Hiện tại khi em viết chi trả tiền điện, nước, điện thoại.. miễn là các chi phí có hóa đơn của công ty thì dòng đầu: "Họ và tên người nhận tiền:" Em ghi tên Công ty trên hóa đơn đó. Dòng địa chỉ là địa chỉ của công ty đó.
    Người nhận là người của công ty mình đã thanh toán số tiền đó với họ.
    Nếu chi tiền cho người của công ty VD: chi lương hay chi đi đóng thuế thì dòng địa chỉ em ghi chức danh của người đó (Như: Giám đốc, phó giám đốc, kế toán, trưởng xưởng...)
    2. Phiếu thu: Em ghi tên người nộp tiền là người đi lấy tiền của khách hàng nộp vào quỹ.
    Cac pác xem như vậy em ghi có đúng ko? Em đang tranh luận về vấn đề này. Giúp em giải quyết nhé.

    Các bài viết khác cùng chuyên mục:

    Em hy vọng sau cơn mưa trời lại sáng, chút nằng vàng sưởi ấm lại đời em...

  2. # ADS
    DanketoanAds Circuit advertisement
    Tham gia ngày
    Always
    Bài gởi
    Many
     
  3. #2
    Tham gia ngày
    May 2008
    Bài gởi
    1
    Cảm ơn
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    Rep Power
    0

    Ðề: Cách lập phiếu thu chi

    Tốt nhất là ghi ro tên người nhận tiền và ghi tên đơn vị bên cạnh luôn
    Vì nếu có nhầm lẫn về thu chi tiền còn người nhận để giải quyết

  4. #3
    Tham gia ngày
    May 2008
    Nơi ở
    Trong từng con số.
    Bài gởi
    32
    Cảm ơn
    7
    Được cảm ơn 7 lần trong 6 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: Cách lập phiếu thu chi

    Theo mình thì đối với phiếu thu, phiếu chi bạn ghi tên người nộp tiền là người trực tiếp nhận tiền. dòng địa chỉ là tên công ty của người đó. kèm theo chứng từ gốc là số hóa đơn bạn nhận được. còn chữ ký thì tốt nhất phải lấy được chữ ký của chính xác người nhận tiền và người chi tiền. Nếu trong 1 phiếu chi mà người chi cũng là người của công ty và người nhận tiền cũng là người của công ty thì không được hợp lý cho lắm.
    Những bài học đắt giá đều được rút ra từ những đau khổ và thất bại

  5. Các thành viên đã cảm ơn Thu ha 83 về bài viết hữu ích này :


  6. #4
    Tham gia ngày
    Jan 2008
    Nơi ở
    Hà Nội
    Bài gởi
    31
    Cảm ơn
    339
    Được cảm ơn 199 lần trong 86 bài viết
    Rep Power
    16

    Ðề: Cách lập phiếu thu chi

    Trích Nguyên văn bởi Hathuong View Post
    Các pác cho em hỏi chút nha. Em đang tranh luận một vấn đề trên phiếu thu và phiếu chi.
    1. Phiếu Chi: Hiện tại khi em viết chi trả tiền điện, nước, điện thoại.. miễn là các chi phí có hóa đơn của công ty thì dòng đầu: "Họ và tên người nhận tiền:" Em ghi tên Công ty trên hóa đơn đó. Dòng địa chỉ là địa chỉ của công ty đó.
    Người nhận là người của công ty mình đã thanh toán số tiền đó với họ.
    Nếu chi tiền cho người của công ty VD: chi lương hay chi đi đóng thuế thì dòng địa chỉ em ghi chức danh của người đó (Như: Giám đốc, phó giám đốc, kế toán, trưởng xưởng...)
    2. Phiếu thu: Em ghi tên người nộp tiền là người đi lấy tiền của khách hàng nộp vào quỹ.
    Cac pác xem như vậy em ghi có đúng ko? Em đang tranh luận về vấn đề này. Giúp em giải quyết nhé.
    Theo tớ thì như thế này: Bạn viết phiếu thu, phiếu chi cho ai thì đề tên người nhận ( người nộp tiền) ấy.
    VD:: Người công ty mình nhận 10tr thanh toán tiền điện cho bên Điện lực Hai Bà Trưng:
    - Người nhận tiền: tên người cầm tiền đi thanh toán
    - Phần diễn giải: Ghi là tạm ứng thanh toán tiền điện ( nếu cho vào tạm ứng, lấy hóa đơn về rồi làm thanh toán sau)
    hoặc Ghi là thanh toán tiền điện cho Văn phòng A - Điện lực Hai Bà Trưng ( nếu không qua tạm ứng )

    Phiếu Thu: Ai nộp tiền vào thì ghi tên người nộp - diễn giải sẽ ghi chi tiết lý do nộp tiền.

    Mọi người cho ý kiến thêm nhé!
    Đất khách muôn trùng sao nhỏ hẹp
    Quê nhà một góc nhớ mênh mông ...

  7. #5
    Tham gia ngày
    Nov 2007
    Bài gởi
    421
    Cảm ơn
    229
    Được cảm ơn 1,261 lần trong 551 bài viết
    Rep Power
    30

    Ðề: Cách lập phiếu thu chi

    Trích Nguyên văn bởi Hathuong View Post
    Các pác cho em hỏi chút nha. Em đang tranh luận một vấn đề trên phiếu thu và phiếu chi.
    1. Phiếu Chi: Hiện tại khi em viết chi trả tiền điện, nước, điện thoại.. miễn là các chi phí có hóa đơn của công ty thì dòng đầu: "Họ và tên người nhận tiền:" Em ghi tên Công ty trên hóa đơn đó. Dòng địa chỉ là địa chỉ của công ty đó.
    Người nhận là người của công ty mình đã thanh toán số tiền đó với họ.
    Nếu chi tiền cho người của công ty VD: chi lương hay chi đi đóng thuế thì dòng địa chỉ em ghi chức danh của người đó (Như: Giám đốc, phó giám đốc, kế toán, trưởng xưởng...)
    2. Phiếu thu: Em ghi tên người nộp tiền là người đi lấy tiền của khách hàng nộp vào quỹ.
    Cac pác xem như vậy em ghi có đúng ko? Em đang tranh luận về vấn đề này. Giúp em giải quyết nhé.
    Phiếu thu, chi thì bạn phải ghi họ tên của người nhận hoặc nộp tiền. Địa chỉ thì bạn ghi tên Công ty (nếu người nhận hoặc nộp tiền là người CT khác) hay bộ phận - chức danh (nếu là người cùng CT). Kèm chữ ký!
    Đời mình là một khúc quân hành......

  8. #6
    Tham gia ngày
    Mar 2008
    Nơi ở
    HCM
    Bài gởi
    222
    Cảm ơn
    25
    Được cảm ơn 53 lần trong 40 bài viết
    Rep Power
    15

    Ðề: Cách lập phiếu thu chi

    Trích Nguyên văn bởi Hathuong View Post
    Các pác cho em hỏi chút nha. Em đang tranh luận một vấn đề trên phiếu thu và phiếu chi.
    1. Phiếu Chi: Hiện tại khi em viết chi trả tiền điện, nước, điện thoại.. miễn là các chi phí có hóa đơn của công ty thì dòng đầu: "Họ và tên người nhận tiền:" Em ghi tên Công ty trên hóa đơn đó. Dòng địa chỉ là địa chỉ của công ty đó.
    Người nhận là người của công ty mình đã thanh toán số tiền đó với họ.
    Nếu chi tiền cho người của công ty VD: chi lương hay chi đi đóng thuế thì dòng địa chỉ em ghi chức danh của người đó (Như: Giám đốc, phó giám đốc, kế toán, trưởng xưởng...)
    2. Phiếu thu: Em ghi tên người nộp tiền là người đi lấy tiền của khách hàng nộp vào quỹ.
    Cac pác xem như vậy em ghi có đúng ko? Em đang tranh luận về vấn đề này. Giúp em giải quyết nhé.
    Tớ theo nguyên tắc đơn giản, khi chi hay thu thì ông nào nhận -nộp tiền của tớ thì tớ ghi tên ông đó, cứ thực tế mà làm thôi ạh, còn chứng từ VD như đi nộp tiền điện thì sẽ có cái hóa đơn ghi đã thu tiền, đi nộp tiền mua hàng thì có phiếu thu của khách hàng!!
    Nhận tư vấn, hoàn thiện sổ sách kế toán, báo cáo thuế, quyết toán thuế - Bảo Mật, An Toàn

  9. #7
    Tham gia ngày
    Nov 2007
    Bài gởi
    124
    Cảm ơn
    353
    Được cảm ơn 311 lần trong 126 bài viết
    Rep Power
    18

    Ðề: Cách lập phiếu thu chi

    Trích Nguyên văn bởi Hathuong View Post
    Các pác cho em hỏi chút nha. Em đang tranh luận một vấn đề trên phiếu thu và phiếu chi.
    1. Phiếu Chi: Hiện tại khi em viết chi trả tiền điện, nước, điện thoại.. miễn là các chi phí có hóa đơn của công ty thì dòng đầu: "Họ và tên người nhận tiền:" Em ghi tên Công ty trên hóa đơn đó. Dòng địa chỉ là địa chỉ của công ty đó.
    Người nhận là người của công ty mình đã thanh toán số tiền đó với họ.
    Nếu chi tiền cho người của công ty VD: chi lương hay chi đi đóng thuế thì dòng địa chỉ em ghi chức danh của người đó (Như: Giám đốc, phó giám đốc, kế toán, trưởng xưởng...)
    2. Phiếu thu: Em ghi tên người nộp tiền là người đi lấy tiền của khách hàng nộp vào quỹ.
    Cac pác xem như vậy em ghi có đúng ko? Em đang tranh luận về vấn đề này. Giúp em giải quyết nhé.
    1 Phiếu chi thì em ghi tên người nhận tiền hoặc tên cty nhận tiền cũng được, nếu em ghi tên người nhận tiền thì dong địa chỉ ghi tên cty, còn nếu ghi tên cty rồi thì dòng đchỉ em ghi địa chỉ trụ sở của cty đó.
    2. Phiếu thu em ghi tên người trả tiền chứ đừng ghi tên người nộp tiền trực tiếp cho em (theo em nói là người đi thu tiền vê nộp) và địa chỉ của người đó. Chị nói rõ hơn là tên người mua và địa chỉ trên hóa đơn í.

    Thân!
    em & anh

  10. #8
    Tham gia ngày
    May 2008
    Bài gởi
    5
    Cảm ơn
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    Rep Power
    0

    Ðề: Cách lập phiếu thu chi

    Trích Nguyên văn bởi Thu ha 83 View Post
    Theo mình thì đối với phiếu thu, phiếu chi bạn ghi tên người nộp tiền là người trực tiếp nhận tiền. dòng địa chỉ là tên công ty của người đó. kèm theo chứng từ gốc là số hóa đơn bạn nhận được. còn chữ ký thì tốt nhất phải lấy được chữ ký của chính xác người nhận tiền và người chi tiền. Nếu trong 1 phiếu chi mà người chi cũng là người của công ty và người nhận tiền cũng là người của công ty thì không được hợp lý cho lắm.
    Bạn nói thế là không đúng trong trường hợp nhân viên công ty mình nhận tiền đi nộp thì người nhận tiền là người của công ty mình, thì vẫn hợp lý chứ.

  11. #9
    Tham gia ngày
    Mar 2008
    Nơi ở
    HCM
    Bài gởi
    222
    Cảm ơn
    25
    Được cảm ơn 53 lần trong 40 bài viết
    Rep Power
    15

    Ðề: Cách lập phiếu thu chi

    Trích Nguyên văn bởi hoatuyettran View Post
    Bạn nói thế là không đúng trong trường hợp nhân viên công ty mình nhận tiền đi nộp thì người nhận tiền là người của công ty mình, thì vẫn hợp lý chứ.
    Hợp lý quá đi chứ, nhớ bảo ông đi nộp tiền mang một liên phiếu thu tiền của khách hàng về bỏ chung vào làm một bộ chứng từ chi tiền nữa thì quá là hợp lý - còn trên phiếu chi ghi tên nhân viên cty mình có sao đâu !!
    Nhận tư vấn, hoàn thiện sổ sách kế toán, báo cáo thuế, quyết toán thuế - Bảo Mật, An Toàn

  12. #10
    Tham gia ngày
    Feb 2008
    Nơi ở
    SÀI GÒN
    Bài gởi
    4,703
    Cảm ơn
    922
    Được cảm ơn 4,029 lần trong 2,284 bài viết
    Rep Power
    102

    Ðề: Cách lập phiếu thu chi

    Trích Nguyên văn bởi Hathuong View Post
    Các pác cho em hỏi chút nha. Em đang tranh luận một vấn đề trên phiếu thu và phiếu chi.
    1. Phiếu Chi: Hiện tại khi em viết chi trả tiền điện, nước, điện thoại.. miễn là các chi phí có hóa đơn của công ty thì dòng đầu: "Họ và tên người nhận tiền:" Em ghi tên Công ty trên hóa đơn đó. Dòng địa chỉ là địa chỉ của công ty đó.
    Người nhận là người của công ty mình đã thanh toán số tiền đó với họ.
    Nếu chi tiền cho người của công ty VD: chi lương hay chi đi đóng thuế thì dòng địa chỉ em ghi chức danh của người đó (Như: Giám đốc, phó giám đốc, kế toán, trưởng xưởng...)
    2. Phiếu thu: Em ghi tên người nộp tiền là người đi lấy tiền của khách hàng nộp vào quỹ.
    Cac pác xem như vậy em ghi có đúng ko? Em đang tranh luận về vấn đề này. Giúp em giải quyết nhé.
    Thế này nhé Hạ thương :
    Khi mà nhân viên đem hóa đơn tiền điện, điện thoại về thì phiếu chi ghi như sau:
    Người nhận tiền :Tên nhân viên công ty bạn
    Địa chỉ :Tên địa chỉ công ty bạn
    Khi người bán đến thu tiền bán hàng thì:
    Người nhận tiền :Tên người bán
    Địa chỉ :Địa chỉ công ty người bán

    Thu tiền cũng vậy,
    Thân chào
    Chú ý :Người nào nhân tiền từ công ty thì ghi tên người đó
    Thân chào
    HOÀNG QUYÊN -NGỌC SĨ
    HẠNH PHÚC KHI CÓ EM BÊN ANH

  13. Có 2 thành viên sau đây cảm ơn vansi200780 vì bài viết có ích này:


Trang 1/5 123 ... cuốicuối

Thông tin về chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện đang có 1 người xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách)

Quyền hạn

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •