Bù trừ thanh toán chuyển khoản 2 hợp đồng cần những thủ tục gì?

lola_8488

New Member
Hội viên mới
Chào anh chị,

Em mới đi làm nên còn nhiều cái chưa biết, mong anh chị giúp đỡ.

Chẳng là đầu tháng 4 bên em ký hợp đồng thiết kế và in Catalogue cho khách hàng trị giá hơn 30tr, khách hàng đã chuyển khoản ứng trc làm 2 lần khoảng 20tr. Tuy nhiên, sau đó khách hàng không đồng ý thiết kế và hủy không thực hiện hợp đồng in này nữa.

Đến tháng 5, cũng khách hàng này họ làm hợp đồng khác để thiết kế lại web trị giá 18tr, hợp đồng này đã thực hiện xong khách chưa ứng trc hay thanh toán gì cả.

Giờ khách hàng muốn làm quyết toán để thanh toán. Tuy nhiên, họ muốn bù trừ với số tiền đã chuyển khoản để ứng hợp đồng trc.

Như vậy, nếu làm bù trừ thì có đc không? và phải làm những thủ tục gì để được bù trừ giữa các hợp đồng với nhau và đc thuế chấp nhận.

Mong mọi người tư vấn giúp đỡ em nhiệt tình ah.
 
Ðề: Bù trừ thanh toán chuyển khoản 2 hợp đồng cần những thủ tục gì?

Làm biên bản thanh lý hợp đồng trước (HĐ 30tr) . Trong đó có điều khoản ghi rõ về việc sẽ cấn trừ số tiền qua cho hợp đồng sau. Lúc trc cty mình cũng có trường hợp này và mình cũng làm BB thanh lý như vậy.
 
Ðề: Bù trừ thanh toán chuyển khoản 2 hợp đồng cần những thủ tục gì?

Hợp đồng nào thì thanh lý hợp đồng đấy, chi khi thanh toán làm thêm biên bản bù trừ công nợ thôi là đc mà .
 
Ðề: Bù trừ thanh toán chuyển khoản 2 hợp đồng cần những thủ tục gì?

Bù trừ công nợ có nghĩa giữa hai đơn vị giao dịch mua bán với nhau và cung cấp hàng hóa lẫn nhau khi đó các đối tượng vừa là người bán đồng thời cũng là người mua = > lập biên bản bù trừ công nợ để cấn trừ cho nhau
- Bảng công nợ chi tiết đã thanh toán và còn nợ của khách hàng
- Hợp đồng kinh tế
- Thanh lý hợp đồng
- Biên bản giao hàng hay nghiệm thu, xuất kho
- Bản đối chiếu công nợ
- Các chứng từ đã từng thanh toán của hai bên: phiếu chi, ủy nhiệm chi, …….
- Hóa đơn GTGT hoặc thông thường
- Biển bản bù trừ công nợ
= > Gói lại một cục làm căn cứ trình bày sau này
+Tuy nhiên theo dữ liệu bạn cung cấp lần 1: đầu tháng 4 bên em ký hợp đồng thiết kế và in Catalogue cho khách hàng trị giá hơn 30tr, khách hàng đã chuyển khoản ứng trc làm 2 lần khoảng 20tr. Tuy nhiên, sau đó khách hàng không đồng ý thiết kế và hủy không thực hiện hợp đồng in này nữa.= > Lập biên bản hủy hợp đồng kinh tế này hai bên ký tá đầy đủ, để hủy tính hiệu lực của hợp đồng và chấm dứt hợp đồng
Khoản tạm ứng trước lần này : Nợ 112,111/ có 131 = 20.000.000 = > khoản tiền này tạm treo khách ứng trước
+Đến tháng 5, cũng khách hàng này họ làm hợp đồng khác để thiết kế lại web trị giá 18tr, hợp đồng này đã thực hiện xong khách chưa ứng trc hay thanh toán gì cả. = > có thể cấn trừ khoản 20.000.000 ở trên vào 18.000.000 kỳ này mà chẳng cần văn bản nào cả chỉ có điều nếu như vậy công ty bạn còn nợ người ta 2.000.000 so với giá trị hợp đồng sau này kí kết
Việc cấn trừ chỉ sảy ra khi bạn vừa đi mua của Bên A đồng thời bên A cũng là người đi mua hàng hóa của công ty bạn khi đó mới xảy ra hiện tượng gọi là bù trừ công nợ với nhau chứ theo bạn cung cấp thì Bạn là bên Bán chứ đâu có mua bán gì với bên A sao lại có chuyện bù trừ công nợ ở đây nhỉ?
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top