Tắt máy tính bằng tin nhắn SMS

thanhminh86

Member
Hội viên mới
Tắt máy tính bằng tin nhắn SMS

Shutdown_SMS_Mini.jpg

Chết rồi! đi ra đường mới nhớ quên tắt cái máy tính ở nhà. Không sao, mình có cách này hay lắm, bạn có muốn thử không? Chỉ cần soạn tin nhắn từ điện thoại và gởi tới hộp mail Outlook trên máy tính là bạn có thể điều khiển chiếc máy tự động shutdown dễ dàng. Tuyệt chiêu đó các bạn!

Chuẩn bị:
+ Máy tính phải có phần mềm quản lý thư Outlook 2003 và đang dùng để duyệt hộp thư user@vnn.vnĐịa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó
+ Máy tính đang kết nối Internet!

1) Đăng ký dịch vụ gởi SMS đến E-mail

{ad_OS_300x250_left} Vào trang web nhà cung cấp dịch vụ ĐTDĐ của bạn ví dụ: www.mobifone.com.vn. Tạo tài khoản để truy cập web này. Đăng ký xong bạn sẽ có hộp thư của nhà cung cấp. Với dịch vụ này bạn có thể gởi tin nhắn SMS đến bất cứ hộp mail nào với cước dịch vụ tin nhắn 500VND/tin.

Để gởi in nhắn tới E-mail bạn thực hiện như sau:

Cấu trúc bản tin bao gồm 4 trường: mã dịch vụ, địa chỉ email sẽ nhận, tiêu đề, phần nội dung. Trong đó các trường cách nhau bởi dấu cách và phần tiêu đề có thể có hoặc không nhưng phần nội dung phải bắt đầu bằng dấu # :

Mã dịch vụ: eml
Địa chỉ nhận: địa chỉ mail sẽ được gửi tới (ví dụ: user@vnn.vnĐịa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó )
Tiêu đề: phần này có thể có hoặc không. Phần nội dung: bắt đầu bằng ký tự #

Ví dụ: eml user@vnn.vnĐịa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó tiêu đề#nội dung cần gửi

Chú ý:

Không phân biệt kiểu chữ hoa chữ thường
Nếu viết cả phần tiêu đề và nội dung liền nhau (không có dấu # phân cách) thì hệ thống sẽ hiểu toàn bộ phần đó là tiêu đề

Gởi tin nhắn đến cổng dịch vụ 995.

2) Tạo Shortcut để shutdown máy tính
shutdown-shorcut-op.jpg

Click phải chuột lên vùng trống của màn hình chọn New Shortcut.


Nhập vào shutdown -s -f -t 00 rồi nhấn Next nhập tên cho shortcut rồi nhấn Finish.
shutdown-shorcut2-op.jpg

Lúc này trên màn hình bạn sẽ xuất hiện một biểu tượng với tên bạn vừa chọn. Nhấp đôi vào nó bạn sẽ shutdown máy tính ngay đó!

3) Cấu hình Mail Outlook

Ở đây, chúng ta sẽ cấu hình cho trình quản lý thư MS Outlook tự động nhận và duyệt mail đồng thời đưa ra cách ứng xử thích hợp tuỳ thuộc vào cách thiết lập các nguyên tắc trong việc quản lý thư.

Bạn cần thiết lập vài thông số trong MS Outlook như sau để Outlook tự động nhận thư:

Chọn Tools > Options > chọn thẻ Mail Setup > Send/Receive rồi nhập số phút vào ô Schedule an automatic send/receive every ... minutes. Bao nhiêu phút thì bạn qui định lấy! Thông thường là 25,30 phút!

shutdown-outlook-op.jpg
{ad_468x60}

Chúng ta sẽ thiết lập 1 rule trong Outlook để khi thư chỉ định tắt máy đến Outlook sẽ tắt máy thay chủ nhân nó!

Chọn Tools > Rules and Alerts > New Rule… Trong hộp thoại Rules Wizard, chọn Start from a blank rule rồi chọn Check message when they arrive, nhấn Next.

Tiếp tục đánh dấu ô With specific words in the subject rồi di chuyển chuột xuống khung Rule description bên dưới, nhấn vào liên kết "specific words".

Nhập vào từ khóa sẽ dùng làm mệnh lệnh cho máy shutdown. Ví dụ mình chọn từ stdwn. Các bạn cẩn thận với từ khóa này! Không nên dùng từ Shutdown để tránh bị người khác phát hiện hay trùng lập với tiêu đề của một số email khác! Nếu một tiêu đề của thư nào đó vô tình có chữ Shutdown, máy của bạn sẽ tắt phụt ngay đó!

shutdown-rule1-op.jpg
Sau khi nhấn OK > Next, ở hộp thoại mới, đánh dấu ô Start application trong khung trên và nhấn vào liên kết "application" trong khung dưới, chọn tập tin ứng dụng là shortcut bạn vừa tạo ở bước 2, sau đó nhấn Finish để hoàn thành.

shutdown-rule2-op.jpg

4) Thực hiện
Bây giờ bạn thử soạn một tin nhắn như mẫu trên với phần nội dung là stdwn gởi đến địa chỉ mail Outlook của bạn và chờ điều kỳ diệu sẽ xảy ra nhé
Nguồn: www.PhanThiet.Org
 
Sửa lần cuối:

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top