Hàng tạm nhập tái xuất

Amateur

New Member
Hội viên mới
Công ty em đăng kí thực tập có kinh doanh mặt hàng nhựa đường Iran và gỗ. Nhưng buôn bán theo hình thức tạm nhập tái xuất.
Vì thời gian có mặt ở cty rất là có hạn nên em chưa xem xét hỏi han về vấn đề này.
Mong anh chị có kinh nghiệm về Xuất nhập khẩu cố vấn cho em ít kiến thức về khi nhập và xuất hàng thì
- Thuế phải nộp là thuế gì?
- Định khoản như thế nào?
Của lô hàng tạm nhập tái xuất.

Em có hỏi một cơ số người và đã có mem danketoan send cho em 2 cái file. (file đính kèm) Em share cho mọi người cùng đọc. Dù nó chẳng giúp gì hơn cho em lắm.
Đây cũng là một số thông tin em tìm kiếm để lỡ như có ai sau này mắc vào trường hợp như em thì đỡ mất công gu gồ lần nữa:

HÀNG KINH DOANH TẠM NHẬP TÁI XUẤT

Quy định chung

Tạm nhập tái xuất hàng hoá là: việc thương nhân Việt Nam mua hàng hoá của thương nhân nước ngoài về Việt Nam để bán cho một thương nhân nước ngoài khác, hàng hoá có làm thủ tục nhập khẩu vào Việt nam và sau đó làm thủ tục xuất khẩu ra khỏi Việt Nam.

Tạm nhập tái xuất được thực hiện trên cơ sở 2 hợp đồng mua bán hàng hoá riêng biệt. Hợp đồng mua hàng có thể ký trước hoặc sau hợp đồng bán hàng.

Thương nhân Việt Nam có đăng ký mã số xuất khập khẩu đều được phép kinh doanh tạm nhập tái xuất.

Quy định cụ thể

Về ngành hàng kinh doanh tạm nhập tái xuất, thương nhân Việt Nam được kinh doanh tạm nhập tái xuất hàng hoá phù hợp với ngành hàng ghi trong Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Đối với hàng cấm xuất khẩu, nhập khẩu và xăng dầu (trừ dầu nhờn) phải được sự chấp thuận của Bộ Thương mại.

Thời hạn hàng hoá kinh doanh tạm nhập tái xuất được lưu tại Việt nam không quá 90 ngày kể từ ngày hoàn thành thủ tục nhập khẩu. Trường hợp cần gia hạn thêm, thương nhân có văn bản gửi Cục Hải quan tỉnh, thành phố nơi làm thủ tục nhập khẩu để giải quyết. Mỗi lần gia hạn không quá 30 ngày và không quá 3 lần gia hạn cho mỗi lô hàng.

Hàng tạm nhập tái xuất phải làm thủ tục tại hải quan cửa khẩu quốc tế, cửa khẩu được Chính phủ cho phép nơi có tổ chức hải quan và phải chịu sự giám sát của cơ quan hải quan cho tới khi thực xuất ra khỏi Việt Nam.

Phương thức thanh toán tiền mua bán hàng hoá tạm nhập tái xuất phải thực hiện theo quy định của Ngân hàng Nhà nước như đối với thanh toán tiền hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu.

Hồ sơ, thủ tục hải quan, thực hiện như đối với hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu thông thường khác.

Tài liệu tham khảo

Quyết định 1311/1998/QĐ-BTM ngày 31/10/1998 của Bộ Thương mại ban hành Quy chế kinh doanh theo phương thực tạm nhập tái xuất.
(file đính kèm)

 

Đính kèm

  • 1311_98_QD_BTM.doc
    42.2 KB · Lượt xem: 1,045
  • ND 85-2007-XNK.doc
    128.5 KB · Lượt xem: 731
  • TT 45-2007-XNK.doc
    58.5 KB · Lượt xem: 641
Sửa lần cuối:
Ðề: Hàng tạm nhập tái xuất

Am tìm thêm một thông tin về thuế XNK NGHỊ ĐỊNH CỦA CHÍNH PHỦ
Quy định chi tiết thi hành Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều
của Luật Thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu
số 04/1998/QH10 ngày 20 tháng 5 năm 1998

Trong đó ghi là:
3. Thời hạn nộp thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu được quy định như sau :
c) Đối với hàng kinh doanh tạm xuất, tái nhập hoặc tạm nhập, tái xuất là mười lăm (15) ngày kể từ ngày hết thời hạn cho phép tạm xuất, tái nhập hoặc tạm nhập, tái xuất.

Trường hợp thực tái nhập (đối với hàng tạm xuất tái nhập) hoặc thực tái xuất (đối với hàng tạm nhập tái xuất) trong thời hạn nộp thuế quy định thì không phải nộp thuế xuất khẩu hoặc thuế nhập khẩu tương ứng với số hàng tạm nhập hoặc tái xuất.

Bộ Thương mại quy định chung về thời hạn tạm xuất tái nhập và tạm nhập tái xuất.

Đối với các hình thức tạm nhập tái xuất, tạm xuất tái nhập khác không phải là hình thức kinh doanh theo quy định của Bộ Thương mại thì thời hạn nộp thuế thực hiện theo điểm a, d, đ khoản này.
Đọc xong vẫn lơ tơ mơ...:hypo:
-----------------------------------------------------------------------------------------
Về phần Thuế thì coi như em đã rõ.
Nhưng phần định khoản khi mua bán hàng thì sao ạ?
 
Sửa lần cuối:
đề tài xuất nhập khẩu

ngày 1/3 xuát kho 1 lô hàng đi xuất khẩu trị giá cif 35000usd.Chi phí bảo hiểm và chi phí vận chuyển đã chi 2000usd =tiền vay ngắn hạn .chi phí bốc dỡ và các khoản chi trong nước gồm thuế gtgt 10% bằng 27500 chi bằng TGNH tỷ giá thực tế :16.02.trị gía vốn xK của lô hàng là 150000.giúp mình nha.thank nhiều
-----------------------------------------------------------------------------------------
giúp minh nha thank.trước nha. ngày 5/3 trích TGNH ngoại tệ 50000USD để kí quỹ mở LC nk lô hàng từ nhật bản trị giá CIF 50000USD.tỷ giá thực tế 16,03.tỷ giá ghi sổ ktTGNH 16.02.giup nha thank.nhieu
-----------------------------------------------------------------------------------------
1.ngày 01/3 xuất kho 1lô hàng đi xuất khẩu trị giá CIf:35000USD.chi phí bảo hiểm và chi phí vận chuyển đã chi 2000USD=tiền vay ngắn hạn.chi phí bôc dỡ và các chi trong h20 gồm thuế GTGT 10%=27500 chi =TGNH.tỷ giá thực tế:16.02.trị giá vốn xuất kho của lô hàng 150000
2.ngày05/03 trích TGNH ngoại tệ 50000USD để kí quỹ mở LC nhập khẩu 1lô hàng từ nhật bản trị giá CIF 50000USD.tỷ giá thực tế :16.03.tỷ giá ghi sổ KT TGNH:16.02
3.gày 11/3 nhận được giấy báo có của NG khách hàng đã thanh toán toàn bộ số tiền hàng của lô hàng xk ngày 01/03 vào tk TGNH ngoại tệ thúe xuất khẩu phải nộp 10%tỷ giá thực tế:16.05
4.ngày 16/03 lo hàng nk từ nhật bản đơn vị đã làm thủ tục nk xong.thuế nk phải nộp 20%,thuế GTGT 10% ngân hàng đã chuyển tiền từ LC thanh toán cho người bán .chi phí kiểm nhận và giám định phát sinh =tiền mặt :12000.tỷ giá thực tế :16.05
5.ngày 19/03 lô hàng trên về đến đv,đv nk 1/2 số hàng ,số còn lại giao ngay cho các đại lí.
6.ngày 20/03 nhận ủy thác xk của ctyb 1 lô hàng trị giá FOB :100000USD
7. ngày 25/03 đv đã hoàn thành thủ tục xk cho lô hàng của ctyB,đồng thời cũng nhận được giấy báo có của ngan hàng thông báo bên nkhẩu đã chuyển trả tiền hàng .lệ phí thanh toán đv phải trả NHàng 5000đã chuyển tiền gửi NH trả thuế xk phải nộp của lo hàng này là:10%.đv đã nộp hộ cho bên giao ủy thác =tiền mặt VND.tỷ giá thực tế :16.06
8.ngày 28/03 sau khi trừ đi các khoản đã chi hộ cho cty B và khoản hoa hồng xk đựoc hưởng 2% trị giá FOB.thuế gTGT của khoản hoa hồng 10% số còn lại đv đã chuyển TGNH trả cho bên giao ủy thác xk
9.ngày29/03 xuất kho toàn bộ số hàng đã nhập ngày 19/03 bán cho khách giá chưa thuế GTGT:950000 thuế GTGT 10%.khách hàng trả ngay bằng chuyển khoản.(đã nhận được giấy báo có )
10.chi phí phát sinh =tiền mặt :10000.chi phí quản lí DN phát sinh =tGNH:12000
11.chi phí mua hàng phân bổ cho hàng đã tiêu thụ trong kì :13000
12.cuối kì kết chuyển doanh thu thuần ,chi phí và XĐKQKD của đv.biết thuế xuất thuế thu nhập dn 28%
GIÚP MÌNH NHA ĐỊNH KHOẢN CÁC NGHIỆP VỤ TRÊN NHA THANK NHIÈU.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Hàng tạm nhập tái xuất

bạn nên đưa ra từng vấn đề một thui, nhiêuf như vậy ko ai dám trả lời hết đc. tớ nhìn cũng thấy hoá cả mặt...
 
Ðề: Hàng tạm nhập tái xuất

Cty mình đang chuẩn bị ký HĐ mua xăng, dầu theo hình thức tạm nhập tái xuất (mua dầu cho tàu của Cty để chạy tuyến quốc tế).
Lâu nay chưa có kinh nghiệm về việc này. Các bạn nào có kinh nghiệm xin giải thích giúp mấy điều còn thắc mắc trong HĐ mua bán

- Trong HĐ mua bán yêu cầu Cty mình phải thanh toán bằng USD, nhưng người bán cũng là Cty tại VN nên không biết Cty mình phải có hồ sơ như thế nào để Ngân Hang chấp nhận chuyển tiền trong nước bằng USD.
- Trong trường hợp tàu chưa tiêu thụ hết lượng xăng, dầu đã mua theo HĐ khi chạy tuyến quốc tế, thì Cty mình có phải nộp các loại thuế nhập khẩu không.
Vì thời gian gấp nên vô cùng cảm ơn các bạn chia sẻ với mình nhé.
 
Ðề: Hàng tạm nhập tái xuất

-----------------------------------------------------------------------------------------
Về phần Thuế thì coi như em đã rõ.
Nhưng phần định khoản khi mua bán hàng thì sao ạ?
Bạn ơi cho mình số công ty bạn, công ty mình đang nhờ đối tác trong nước có chức năng tạm nhập tái xuất làm hộ thủ tục xuất hàng từ Lào đi Mỹ. Nhưng mình chưa biết tìm đối tác thế nào? giúp nhé.
 
Ðề: Hàng tạm nhập tái xuất

các bạn có mẫu bảng kê danh mục tài liệu hồ sơ đề nghị hoàn thuế ( không thu thuế ) thanh khoản của loại hình kinh doanh tạm nhập tái xuất không gửi giúp mình nha địa chỉ mail của mình là tuanbimico@gmail.com cảm ơn trước nha
 
Ðề: Hàng tạm nhập tái xuất

bạn xem thử có được ko nha!

khi xuat khau khong bao gio co I + F (bh+vc) mà dùng giá FOB tuc là ngay câu 1 đã

báo đề có nhầm thì phải ,Luật là bên mua chịu I+F chứ ko phải bên bán
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top