chi phí vận tải và bảo hiểm quốc tế

wilddaisies

Member
Hội viên mới
các anh chị cho em hỏi nếu nhập khẩu hàng từ nước ngoài về thì chi phí vận tải bảo hiểm này là mua dịch vụ ở nước ngoài hay ở việt nam ạ?
ví dụ như dvu vận tải và bảo hiểm quốc tế mua ở công ty bảo hiểm bảo minh ở việt nam thì có cộng vào với giá FOB để tính trị giá hàng nhập ko ạ?
cảm ơn các anh chị.
 
Ðề: chi phí vận tải và bảo hiểm quốc tế

Tất cả các khoản chi phí liên quan tới việc nhập khẩu trong thanh toán quốc tế , theo giá FOB các khoản chi phí như cước vận tải, phí bảo hiểm thuộc về trách nhiệm của bên mua hàng bạn tính lại giá nhập kho cho lô hàng nhập khẩu. Cộng tất cả chi phí và phân bổ theo chỉ tiêu (trên tổng giá /khối lượng...) và Đưa vào TK 1561
 
Ðề: chi phí vận tải và bảo hiểm quốc tế

cảm ơn anh(chị) đã trả lời nhưng ý em muốn hỏi là cái khoản chi phí vận chuyển bảo hiểm đó phải là dịch vụ mua ở việt nam hay là dịch vụ mua ở nước ngoài cơ ạ. có nghĩa là ví dụ mình mua hàng từ nhật về thì chi phí vận chuyển với bảo hiểm để cộng vào tính trị giá nhập khẩu đó phải là dịch vụ mua ở nhật hay là ở việt nam ạ?
 
Ðề: chi phí vận tải và bảo hiểm quốc tế

Cái này tùy DN thôi bạn à, nếu các DN liên hệ mua bảo hiểm hàng hoá và thuê tầu (container) trong nước, chắc chắn sẽ làm tăng doanh số cho các doanh nghiệp bảo hiểm này, giải quyết thêm việc làm cho cộng đồng của chúng ta, hơn là để các công ty nước ngoài thu được phí bảo hiểm và cước tầu.
 
Ðề: chi phí vận tải và bảo hiểm quốc tế

Mua ở đâu cũng được, quan trọng là hàng của bạn được bảo đảm giữ nguyên chất lượng và đúng thời gian cam kết, tuy nhiên khuyến khích các doanh nghiệp trong nước mua sản phẩm dịch vụ của các doanh nghiệp cùng nước, vì lợi ích như bạn "truongthon" đã nói, ngoài ra, nếu cty bạn là cty của VN, mua sản phẩm dịch vụ của VN khi xảy ra trường hợp xấu thì bạn dễ dàng nói chuyện, yêu cầu giải quyết, thương lượng và dễ hiểu nhau hơn là các doanh nghiệp nước ngoài.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top