Trách nhiệm của người góp vốn khi giám đốc đi nước ngòai

hoailinh

New Member
Hội viên mới
Bạn tôi và 2 người nữa mở một cty quảng cáo. Do làm ăn không tốt hiện cty đã phá sản và nợ một số tiền cỡ 45tr. Giờ người đứng tên giám đốc đã ra nước ngòai du học và bỏ lửng cty. Vậy bạn tôi chỉ là người góp vốn có bị truy cứu về trách nhiệm không? Xin cảm ơn.
 
Chà chà gay nhỉ, cái này kêu bằng giám đốc bỏ trốn đây. :p
 
Trường hợp của bạn tương đương với giám đốc bỏ trốn:

Theo quy định tại Điều 30 Luật Doanh nghiệp, nghĩa vụ của thành viên Công Ty TNHH là “phải góp đủ, đúng hạn số vốn đã cam kết và chịu trách nhiệm về các khoản nợ và các nghĩa vụ tài sản khác của Công ty trong phạm vi số vốn đã cam kết góp vào công ty; tuân thủ điều lệ công ty; chấp hành quyết định của HĐ thành viên; thực hiện các nghĩa vụ khác theo quy định tại Luật này và Điều lệ Công ty”.

Theo quy định tại khoản 10 Điều 1 Nghị định 125/2004/NĐ-CP ngày 19/5/2004 của Chính Phủ bổ sung điều 11a như sau: “Đối với Công ty TNHH có 2 thành viên, nếu thành viên là người đại diện theo pháp luật bị truy cứu trách nhiệm hình sự, bị tạm giam, bỏ trốn khỏi nơi cư trú, ...thì thành viên còn lại đương nhiên là người đại diện theo pháp luật của Công ty cho đến khi có quyết định mới”.

Như vậy, theo các quy định trên, trong trường hợp ông Giám Đốc bỏ trốn thì bạn đương nhiên là người đại diện theo pháp luật của Công ty và có trách nhiệm thực hiện các nghĩa vụ của thành viên đối với Công ty như giải quyết các khoản nợ và các nghĩa vụ tài sản khác của Công ty trong phạm vi số vốn đã cam kết góp vào Công ty.
Nghĩa vụ của bạn đối với Công ty chỉ chấm dứt khi Công ty đã giải thể hoặc phần vốn góp của Ông trong công ty đã được chuyển nhượng cho người khác. Việc giải thể Công ty và chuyển nhượng phần vốn góp phải được thực hiện theo đúng trình tự và thủ tục quy định tại Luật Doanh nghiệp.

Nếu bạn còn gì vướng mắc cứ hỏi tiếp nhé
 
Thanks Ketoan2306, điệu này em hết giám hùn vốn làm ăn với ai luôn quá:D :p :D
 
bala nói:
Thanks Ketoan2306, điệu này em hết giám hùn vốn làm ăn với ai luôn quá:D :p :D
Cũng ko hẳn là ko có đường làm ăn đâu bạn. Mình thì ko rành về Luật DN lắm nhưng theo mình được biết thì :
+ Chỉ có chủ DNTN, thành viên hợp danh của cty hợp danh phải chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình về các nghĩa vụ của cty, doanh nghiệp. Còn đối với thành viên của cty TNHH 2-50 thành viên thì chỉ chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của DN trong phạm vi số vốn cam kết góp vào DN. (Luật số 60/2005/QH11).
+ Đối với cty TNHH 2-50 thành viên : trường hợp CT hội đồng thành viên vắng mặt thì Chủ tịch Hội đồng thành viên uỷ quyền bằng văn bản cho một thành viên thực hiện các quyền và nhiệm vụ của Chủ tịch Hội đồng thành viên theo nguyên tắc quy định tại Điều lệ công ty. Trường hợp không có thành viên được uỷ quyền hoặc Chủ tịch Hội đồng thành viên không làm việc được thì các thành viên còn lại bầu một người trong số các thành viên tạm thời thực hiện quyền và nhiệm vụ của Chủ tịch Hội đồng thành viên theo nguyên tắc đa số quá bán.
+ Việc giải thể thì thực hiện theo Luật DN, còn việc phá sản thì thực hiện theo luật phá sản.

Mình chỉ biết vậy thôi, có ai biết nhiều hơn thì post lên cho mọi người tham khảo nhé.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top