NHỜ TRỢ GIÚP QUYẾT TOÁN THUẾ TNDN

hikaru_pl

New Member
Hội viên mới
Chào cả nhà. Trong đây có anh chị nào đã quyết toán thuế TNDN rồi hướng dẫn giùm em với.
Công Ty em mới thành lập tháng 06/2010. Trong năm nay công ty hoạt động kinh doanh có phần lợi nhuận kế toán bị âm. Cuối năm khi lên tờ khai quyết toán thuế TNDN em nhận thấy có mấy khoản chi phí không hợp lý nên đưa vào mục chi phí không liên quan đến việc tạo ra doanh thu, thu nhập chịu thuế. Sau khi loại ra phần này thì kết quả kinh doanh vẫn còn âm. Vậy thì mục lợi nhuận tính thuế em ghi là 0 hay ghi số âm. Và rồi qua phần báo cáo kết quả kinh doanh thì phải làm sao. Rồi còn phần chi phí không hợp lý thì trên bản thuyết minh báo cáo tài chính có phải giải trình gì không (chi phí không hợp lý của em chủ yếu là chi phí lãi vay) Nếu gặp trường hợp của em thì các anh chị giải quyết như thế nào. Các anh chị chỉ em tất tần tật các bước để có 01 báo cáo tài chính luôn nha.
Em lấy ví dụ cho các anh chị dễ hiểu: Cty em thành lập tháng 06/2010. Trong năm có lợi nhuận kế toán là -100tr. Chi phí không hợp lý là 40tr. Vậy bây giờ em phải làm sao để có 01 báo cáo tài chính hoàn chỉnh. Từ tờ khai tự quyết toán thuế TNDN -> báo cáo kết quả kinh doanh, và các báo cáo khác.
Rất mong các anh chị chỉ dẫn giùm em trường hợp này. Trường hợp mà có lợi nhuận kế toán dương thì em còn biết tính sơ sơ, chứ trường hợp này thì em potay.
Cám ơn các anh chị nhiều.
 
Ðề: NHỜ TRỢ GIÚP QUYẾT TOÁN THUẾ TNDN

:keomat: bạn ơi, chỉ bạn tất tần tật những gì bạn nói thì mình chịu thôi. Thực ra đề tài như của ban có rồi, bạn nên tìm kiếm trong diễn đàn.
Mình cũng xin giải đáp một số thắc mắc của bạn:
Phần lỗ đó bạn cứ ghi âm bt.
Trên TM BCTC, phần chi phí không hợp lý, bạn cứ giải trình vì nó trọng yếu mà.
Còn về chỉ chi tiết bạn làm BCTC thì bạn search trên diễn đàn: "Lập BCTC ntn" nhé?:k5686658:
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top