kết quả từ 1 tới 10 trên 10

Ðề tài:
giải trình chi phí

  1. #1
    Tham gia ngày
    Feb 2008
    Bài gởi
    21
    Cảm ơn
    14
    Được cảm ơn 14 lần trong 9 bài viết
    Rep Power
    0

    giải trình chi phí

    Hôm qua mình đi nộp tờ khai thuế TNDN tạm tính của quý II, nhưng trên đó họ bắt mình phải về làm bản giải trình chi phí .
    Có ai biết cho mình hỏi với không biết bản giải trình chi phí có mẫu không.

    Các bài viết khác cùng chuyên mục:


  2. # ADS
    DanketoanAds Circuit advertisement
    Tham gia ngày
    Always
    Bài gởi
    Many
    Công ty CP Tư Vấn Thuế Vinatax CleverCFO Lac Viet

    Dịch vụ đại lý thuế VINATAS: Dịch vụ Đại Lý Thuế | Dịch vụ quyết toán Thuế | Dịch vụ kiểm toán Thuế | Dịch vụ hoàn thuế | Dịch vụ kế toán trọn gói

     
  3. #2
    Tham gia ngày
    Nov 2007
    Nơi ở
    Sống lang thang như kẻ không nhà.
    Bài gởi
    630
    Cảm ơn
    582
    Được cảm ơn 2,296 lần trong 355 bài viết
    Rep Power
    43

    Ðề: giải trình chi phí

    Trích Nguyên văn bởi dangphuong View Post
    Hôm qua mình đi nộp tờ khai thuế TNDN tạm tính của quý II, nhưng trên đó họ bắt mình phải về làm bản giải trình chi phí .
    Có ai biết cho mình hỏi với không biết bản giải trình chi phí có mẫu không.

    Không có mẫu, bạn tự thiết kế, kê hết những chi phí mà bạn đã tập hợp khi tính thuế TNDN.

  4. #3
    Tham gia ngày
    Mar 2008
    Bài gởi
    168
    Cảm ơn
    861
    Được cảm ơn 539 lần trong 271 bài viết
    Rep Power
    20

    Ðề: giải trình chi phí

    Tớ chưa nghe thấy "bản giải trình chi phí" khi đi nộp tờ khai bao giờ cả. Mà nhiệm vụ nộp cho đúng ngày quy định là của cơ sở, còn trách nhiệm tiếp nhận là của cơ quan Thuế, chứ nếu cần giải trình thì các bác cho em hỏi nó không hợp lệ ở chỗ nào??????? (các bác phải xuống cơ sở thôi)!
    Bác nào có kinh nghiệm cho em xin ý kiến thêm nhé
    Nơi em đến bình minh đang vẫy gọi
    Nơi em về may mắn vẫn đợi chờ!

  5. Có 2 thành viên sau đây cảm ơn chaohanoi_78 vì bài viết có ích này:


  6. #4
    Tham gia ngày
    Jul 2008
    Bài gởi
    1,202
    Cảm ơn
    3,061
    Được cảm ơn 5,076 lần trong 2,188 bài viết
    Rep Power
    75

    Ðề: giải trình chi phí

    Trích Nguyên văn bởi dangphuong View Post
    Hôm qua mình đi nộp tờ khai thuế TNDN tạm tính của quý II, nhưng trên đó họ bắt mình phải về làm bản giải trình chi phí .
    Có ai biết cho mình hỏi với không biết bản giải trình chi phí có mẫu không.
    Theo mình nghĩ thì khi cơ quan quản lý thuế của bạn đề nghị bạn làm tời giải trình chi phí khi quyết toán công ty bạn bị lỗ hay số thuế TNDN quí 2 phải đóng ít hơn quí 1. Giải trình chi phí thì bạn kê ra những chi phí đã thể hiện trên báo cáo kế toán thôi:
    - Giá vốn
    - Lương, thưởng
    - Điện, nước,cước internet, cước bưu điện
    - Chi phí công cụ, dụng cụ
    - Chi phí văn phòng phẩm, vật dụng văn phòng
    - Chi phí quảng cáo, tuyển dụng
    - ......
    Bạn làm bảng kê thông thường như các mẫu chi phí kế toán thường làm rồi gửi lên kèm theo công văn ( thường giải trình những chi phí nào lớn hay tăng đột biết trong kỳ báo cáo)
    Chúc bạnthành công, chào
    Anh yêu hoa không vì bởi hoa mai màu trắng
    Mà anh yêu vì màu trắng cánh hoa mai

  7. Các thành viên đã cảm ơn khoinhat về bài viết hữu ích này :


  8. #5
    Tham gia ngày
    Nov 2007
    Nơi ở
    Sống lang thang như kẻ không nhà.
    Bài gởi
    630
    Cảm ơn
    582
    Được cảm ơn 2,296 lần trong 355 bài viết
    Rep Power
    43

    Ðề: giải trình chi phí

    Trích Nguyên văn bởi chaohanoi_78 View Post
    Tớ chưa nghe thấy "bản giải trình chi phí" khi đi nộp tờ khai bao giờ cả. Mà nhiệm vụ nộp cho đúng ngày quy định là của cơ sở, còn trách nhiệm tiếp nhận là của cơ quan Thuế, chứ nếu cần giải trình thì các bác cho em hỏi nó không hợp lệ ở chỗ nào??????? (các bác phải xuống cơ sở thôi)!
    Bác nào có kinh nghiệm cho em xin ý kiến thêm nhé
    Đây là cái quyền đầu tiên của cơ quan thuế được quy định tại Điều 9 của Luật quản lý thuế đó.

  9. Các thành viên đã cảm ơn Voi Còi về bài viết hữu ích này :


  10. #6
    Tham gia ngày
    Jul 2008
    Bài gởi
    52
    Cảm ơn
    63
    Được cảm ơn 39 lần trong 30 bài viết
    Rep Power
    13

    Ðề: giải trình chi phí

    Chắc cty bạn có cả 2 mảng chịu thuế và không chịu thuế đúng không? Vậy thế nên Cơ quan thuế bắt làm bản giải trình là đúng thôi. Bóc tách thuế đầu vào để khấu trừ cho HD đầu ra có thuế mà.

  11. #7
    Tham gia ngày
    Jul 2008
    Bài gởi
    2
    Cảm ơn
    1
    Được cảm ơn 0 lần trong 0 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: giải trình chi phí

    Thông thường thì Cquan thuế y/cầu giải trình khoản mục Chi phí khác trong bcáo, nếu khoản này lớn quá thí chắc chắn sẽ bị y/cầu giải trình thôi

  12. #8
    Tham gia ngày
    Apr 2008
    Bài gởi
    470
    Cảm ơn
    1,746
    Được cảm ơn 1,225 lần trong 681 bài viết
    Rep Power
    30

    Ðề: giải trình chi phí

    Trích Nguyên văn bởi dangphuong View Post
    Hôm qua mình đi nộp tờ khai thuế TNDN tạm tính của quý II, nhưng trên đó họ bắt mình phải về làm bản giải trình chi phí .
    Có ai biết cho mình hỏi với không biết bản giải trình chi phí có mẫu không.
    Thì cậu cứ làm bản giải trình đi - mẫu thì ko có đâu cậu phải tự nghĩ ra thôi. Mà sao cậu không " mềm mỏng" với thuế hơn. Vì nếu làm bảng giải trình chi phí mà nộp cho chi cục thuế cũng mệt lắm vì cuối năm kế toán còn có thể cân nhắc phân bổ chi phí sao cho hợp lý mà. giấy trắng mực đen rồi lại đóng dấu đỏ vào đển lúc cũng mệt lắm.
    Sống là không chờ đợi....
    Yêu là không hối tiếc.....

  13. #9
    Tham gia ngày
    Aug 2008
    Bài gởi
    10
    Cảm ơn
    23
    Được cảm ơn 5 lần trong 5 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: giải trình chi phí

    Thường rất ít Doanh nghiệp cơ quan Thuế bắt phải giải trình. Chắc là Doanh nghiệp bạn ấy có vấn đề nên mới bắt phải giải trình.

  14. #10
    Tham gia ngày
    Jul 2008
    Bài gởi
    2
    Cảm ơn
    83
    Được cảm ơn 5 lần trong 2 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: giải trình chi phí

    Trích Nguyên văn bởi Voi Còi View Post
    Đây là cái quyền đầu tiên của cơ quan thuế được quy định tại Điều 9 của Luật quản lý thuế đó.
    Cán bộ tiếp nhận hồ sơ hỏi 100người/ngày coi như hết làm việc luôn, chưa kể người nói lắp, nói ngọng.

Thông tin về chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện đang có 1 người xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách)

Quyền hạn

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •