Công ty em thuộc lĩnh vực xây dựng, em vừa vào làm việc và em được biết từ 2007 đến nay, khi có công trình mới, bên em có thuê nhân công bên ngoài. Nhưng chỉ ký hợp đồng giao khoán nhân công với 1 người đại diện (chủ thầu - cá nhân, ko có xuất hoá đơn), chỉ ghi số CMT của 1 người này và khi thanh toán, cũng chỉ có người này ký nhận vào phiếu chi, người kế toán cũ không làm các bước như khai báo với thuế hợp đồng giao khoán này hay khấu trừ 10% tiền lương hay đăng ký với Phòng lao động (BHXH). Khi đọc các bài trước của các anh chị chỉ dẫn cách làm, em hoang mang quá. Xin được các anh chị chỉ bảo cách khắc phục để hợp thức chi phí trên từ 2007 đến nay là chi phí hợp lý khi tính thuế TNDN. Xin chỉ cho em các bước thực hiện để làm 1 HĐGK đúng luật Thuế, từ khi làm HĐ đến khi khai báo thuế TNDN. Em xin chân thành cảm ơn mọi người.
Sửa lần cuối: