Quyết toán thuế tncn năm 2010

  • Thread starter Hương Trà
  • Ngày gửi
H

Hương Trà

Guest
Chào cả nhà,
Em có vấn đề này mong nhà mình giúp em, chả là cty em vừa thanh tra thuế, phần thuế TNCN bị truy thu vì có một số nhân viên em không quyết toán cho họ nhưng họ vẫn phát sinh thuế và em đã khấu trừ và nộp rồi (vì làm 2 nơi hoặc chỉ có số CMT mà chưa có MST) nhưng thanh tra thuế không nghe, họ nói là cty phải có trách nhiệm quyết toán hết cho những người có tên trong bảng lương mặc dù có người đã nghỉ, em đọc tt60 thì được biết, nếu nhân viên mà không ủy quyền cho cty quyết toán thì cty không quyết toán. Như vậy thanh tra thuế truy thu em có đúng không ạ? em đã mắc lối gì?? mong các anh chị chỉ giúp e.
 
Ðề: Quyết toán thuế tncn năm 2010

Chào bạn,
Vấn đề của bạn bạn trong Thông tư 84/2008/TT-BTC ngày 30/9/2008, tại điểm 2.1.3, Mục II, phần D có quy định: "Các tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập phải khấu trừ thuế không phân biệt có phát sinh khấu trừ thuế hay không có khấu trừ thuế, có trách nhiệm khai quyết toán thuế thu nhập cá nhân theo quy định...".
Tại điểm 1 mục I công văn số 486/TCT-TNCN ngày 11/02/2011 hướng dẫn quyết toán thuế TNCN năm 2010 có nêu "Các tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập phải khấu trừ thuế, không phân biệt có phát sinh khấu trừ thuế hay không có khấu trừ thuế, có trách nhiệm khai quyết toán thuế TNCN và quyết toán thay thuế TNCN cho các cá nhân có uỷ quyền".
Như vậy, Công ty bạn phải có trách nhiệm khai quyết toán thuế TNCN trong phạm vi công ty bạn và đứng ra quyết toán thuế thay cho cá nhân (nếu cá nhân đó phải kê khai quyết toán thuế theo luật định) khi có ủy quyền.
Thân,
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top