Ngoài Thuế TNCN cho Văn Phòng Đại Diện thì...........?

phamivy

Member
Hội viên mới
Mình đang là kế toán của Văn Phòng Đại Diện của người thân mình ( kiêm luôn thủ quỹ, người lập biểu ).
Hiện giờ theo hướng dẫn thì mình chỉ làm mỗi thuế thu nhập cá nhân cho toàn nhân viên, khấu trừ và nộp hàng tháng. Ngoài việc đó ra, mình chẳng làm sổ sách gì cả ngoài sổ sách giấy tờ liên quan đến thuế TNCN.

Cả nhà cho mình hỏi, văn phòng đại diện mình có cần phải làm sổ sách và lấy hoá đơn đỏ cho tất cả các nghiệp vụ phát sinh hay không? ( Cty chủ quản không yêu cầu gì cả) Khi quyết toán, cơ quan thuế sẽ nhắm vào đâu ạ?

Mong được giúp đỡ!!:khocdudoi:
 
Ðề: Ngoài Thuế TNCN cho Văn Phòng Đại Diện thì...........?

tất cả các hoạt động về chứng từ, hóa đơn thực chất văn phòng đại diện k có quyền giao dịch, và sổ sách kế toán, thuế thì VPDD k có quyền kê khai, chỉ đưa về cho trụ sở chính kê khai thuế và quyết toán thuế
 
Ðề: Ngoài Thuế TNCN cho Văn Phòng Đại Diện thì...........?

tất cả các hoạt động về chứng từ, hóa đơn thực chất văn phòng đại diện k có quyền giao dịch, và sổ sách kế toán, thuế thì VPDD k có quyền kê khai, chỉ đưa về cho trụ sở chính kê khai thuế và quyết toán thuế

VPĐD thương nhân nước ngoài bạn à! Nếu bạn biết thì giúp mình hiểu rõ hơn nhé! "Cả nhà cho mình hỏi, văn phòng đại diện mình có cần phải làm sổ sách và lấy hoá đơn đỏ cho tất cả các nghiệp vụ phát sinh hay không? ( Cty chủ quản không yêu cầu gì cả) Khi quyết toán, cơ quan thuế sẽ nhắm vào đâu ạ?"
 
Ðề: Ngoài Thuế TNCN cho Văn Phòng Đại Diện thì...........?

vpđd thương nhân nước ngoài bạn à! Nếu bạn biết thì giúp mình hiểu rõ hơn nhé! "cả nhà cho mình hỏi, văn phòng đại diện mình có cần phải làm sổ sách và lấy hoá đơn đỏ cho tất cả các nghiệp vụ phát sinh hay không? ( cty chủ quản không yêu cầu gì cả) khi quyết toán, cơ quan thuế sẽ nhắm vào đâu ạ?"
vpdd nước ngoài cũng k có giao dịch kế toán gì hết nhen bạn, sổ sách k có liên quan gì hết, quyết toán thì thuế chỉ nhắm vào cty chính thôi. Chứ vpdd k có liên quan, mình cũng đã từng làm cho vpdd nước ngoài và hiện đại đang làm việc cho vpdd vn

---------- Post added at 04:05 ---------- Previous post was at 04:04 ----------

Vpdd nước ngoài chỉ kê khai thuế tncn và tham gia bhxh cho người lao động thôi, chứ liên quan đến sổ sách kế toán thì k hề có nha
 
Ðề: Ngoài Thuế TNCN cho Văn Phòng Đại Diện thì...........?

vpdd nước ngoài cũng k có giao dịch kế toán gì hết nhen bạn, sổ sách k có liên quan gì hết, quyết toán thì thuế chỉ nhắm vào cty chính thôi. Chứ vpdd k có liên quan, mình cũng đã từng làm cho vpdd nước ngoài và hiện đại đang làm việc cho vpdd vn

---------- Post added at 04:05 ---------- Previous post was at 04:04 ----------

Vpdd nước ngoài chỉ kê khai thuế tncn và tham gia bhxh cho người lao động thôi, chứ liên quan đến sổ sách kế toán thì k hề có nha

Vậy là thuế bên Việt Nam mình ko làm gì mình hết hả bạn? nếu quyết toán thì thuế chỉ nhắm vào cty chính thôi thì họ sẽ quyết toán như thế nào? ( Hay là cty bên đó, do chính quyền bên đó giải quyết? )

Cảm ơn bạn nhiều nhé!
 
Ðề: Ngoài Thuế TNCN cho Văn Phòng Đại Diện thì...........?

Về nguyên tắc văn phòng đại diện chỉ có chức năng quảng bá thương hiệu và xúc tiến thương mại Không có chứ năng trực tiếp kinh doanh. Chứng từ bạn chỉ có thể là tiền điện, nước, văn phòng phẩm, thuê văn phòng... Bạn chỉ lưu giữ những chứng từ để khi cơ quan thuế hoặc cơ quan chức năng kiểm tra thì xuất ra. Văn phòng đại diện không cần có sổ sách kế toán và đâu có hoạt động kinh doanh đâu mà cần sổ sách kế toán. Chỉ có bảng lương+ hợp đồng lao động và chứng từ khấu trừ, nộp thuế TNCN, và quyết toán thuế TNCN. Hiện nay có một số chi nhánh trong nước, nước ngoài hoạt động trá hình thành văn phòng đại diện, tham gia vào sản xuất kinh doanh. Khi cơ quan chức năng biết sẽ xử phạt vì hoạt động không đúng chức năng của văn Phòng ĐạiĐiện, truy thu thuế TNDN, thuế GTGT và các loại thuế khác tùy mưc độ vi phạm. Trưởng Phòng Tư vấn Thuế!
 
Ðề: Ngoài Thuế TNCN cho Văn Phòng Đại Diện thì...........?

Về nguyên tắc văn phòng đại diện chỉ có chức năng quảng bá thương hiệu và xúc tiến thương mại Không có chứ năng trực tiếp kinh doanh. Chứng từ bạn chỉ có thể là tiền điện, nước, văn phòng phẩm, thuê văn phòng... Bạn chỉ lưu giữ những chứng từ để khi cơ quan thuế hoặc cơ quan chức năng kiểm tra thì xuất ra. Văn phòng đại diện không cần có sổ sách kế toán và đâu có hoạt động kinh doanh đâu mà cần sổ sách kế toán. Chỉ có bảng lương+ hợp đồng lao động và chứng từ khấu trừ, nộp thuế TNCN, và quyết toán thuế TNCN. Hiện nay có một số chi nhánh trong nước, nước ngoài hoạt động trá hình thành văn phòng đại diện, tham gia vào sản xuất kinh doanh. Khi cơ quan chức năng biết sẽ xử phạt vì hoạt động không đúng chức năng của văn Phòng ĐạiĐiện, truy thu thuế TNDN, thuế GTGT và các loại thuế khác tùy mưc độ vi phạm. Trưởng Phòng Tư vấn Thuế!

Oh, vậy mà e cứ tưởng thu chi gì cũng phải ghi phiếu chi, phiếu thu , lưu chứng từ thu chi rồi phải làm sổ sách NKC hay sổ tiền mặt, theo dõi tiền ngân hàng hàng tháng như những cty bình thường.

Vậy thì chỗ nào xuất hoá đơn thì lấy còn chỗ nào ko có xuất hoá đơn ( ví dụ như mua bánh sinh nhật hay hoa quả ở ngoài chợ cho nhân viên ăn chơi) thì không cần lấy hoá đơn đỏ ạ? ^^ VPĐD chính hiệu đấy ạ, ko có kinh doanh gì cả. hihi. Doanh thu không có, toàn là chi ko..hichic!
 
Ðề: Ngoài Thuế TNCN cho Văn Phòng Đại Diện thì...........?

mấy cái thu chi đó là bạn chú thích nội bộ thôi chứ một số khoản k có hóa đơn. mà theo như mình nghĩ thì mua bánh sinh nhật thì có phiếu thu của của hàng, trai cây có phiéu siêu thị mà theo như mình biét đã làm bên nước ngoài thì chứng từ rõ ràng, k có ăn bớt được cái gì hết, phải có chừng từ rõ ràng gửi về cty mẹ xem để họ biết các khooản thu chi bên này,, bạn k nên mua những cái gì cũng ra chợ, tốt nhất vô cửa hàng mà mua.
 
Ðề: Ngoài Thuế TNCN cho Văn Phòng Đại Diện thì...........?

Mình đang là kế toán của Văn Phòng Đại Diện của người thân mình ( kiêm luôn thủ quỹ, người lập biểu ).
Hiện giờ theo hướng dẫn thì mình chỉ làm mỗi thuế thu nhập cá nhân cho toàn nhân viên, khấu trừ và nộp hàng tháng. Ngoài việc đó ra, mình chẳng làm sổ sách gì cả ngoài sổ sách giấy tờ liên quan đến thuế TNCN.

Cả nhà cho mình hỏi, văn phòng đại diện mình có cần phải làm sổ sách và lấy hoá đơn đỏ cho tất cả các nghiệp vụ phát sinh hay không? ( Cty chủ quản không yêu cầu gì cả) Khi quyết toán, cơ quan thuế sẽ nhắm vào đâu ạ?

Mong được giúp đỡ!!:khocdudoi:

Bạn ơi mình cũng đang làm trưởng VP đại diện cho một công ty nước ngoài tại VN. VPDD của mình không kinh doanh, không có doanh thu chỉ có chi trả lương và một số chi phí điện nước khác. Vậy bạn có kinh nghiệm rồi cho mình hỏi là về thuế tncn mình có phải khấu trừ tại nguồn trước khi trả thu nhập cho người lao động không? Nếu có thì khi chuyển tiền nộp thuế tncn cho cục thuế thì chuyển theo hình thức nào, vì bên mình không có mã số thuế nên không biết là như nào? Cảm ơn bạn
 
Ðề: Ngoài Thuế TNCN cho Văn Phòng Đại Diện thì...........?

Về nguyên tắc văn phòng đại diện chỉ có chức năng quảng bá thương hiệu và xúc tiến thương mại Không có chứ năng trực tiếp kinh doanh. Chứng từ bạn chỉ có thể là tiền điện, nước, văn phòng phẩm, thuê văn phòng... Bạn chỉ lưu giữ những chứng từ để khi cơ quan thuế hoặc cơ quan chức năng kiểm tra thì xuất ra. Văn phòng đại diện không cần có sổ sách kế toán và đâu có hoạt động kinh doanh đâu mà cần sổ sách kế toán. Chỉ có bảng lương+ hợp đồng lao động và chứng từ khấu trừ, nộp thuế TNCN, và quyết toán thuế TNCN. Hiện nay có một số chi nhánh trong nước, nước ngoài hoạt động trá hình thành văn phòng đại diện, tham gia vào sản xuất kinh doanh. Khi cơ quan chức năng biết sẽ xử phạt vì hoạt động không đúng chức năng của văn Phòng ĐạiĐiện, truy thu thuế TNDN, thuế GTGT và các loại thuế khác tùy mưc độ vi phạm. Trưởng Phòng Tư vấn Thuế!
thanks ..............................................
 
Kế toán văn phòng đại diện cùng tỉnh với trụ sở chính
chào cả nhà! em là thành viên mới nên không biết cách đăng bài mới như thế nào nên mọi người thông cảm cho em nhé. em đang vào đây luôn hj
em là kế toán mới ra trường nên chưa có kinh nghiệm, mong mọi người chỉ giáo dùm em với. Em vừa mới vào làm kế toán cho văn phòng đại diện , văn phòng này vừa mới mở nên chưa có sổ sách kế toán gì hết cả, em rất hoang mang không biết làm như thế nào. Anh chị có sổ sách về văn phòng đại diện có thể cho em xin được không ạ? văn phòng em dùng chung tên và mã số thuế với trụ sở chính
em rất mong hồi âm của mọi người ạ!!!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top