Cá nhân vừa có thu nhập từ kinh doanh vừa có thu nhập từ tiền lương , tiền công????

tamngo

New Member
Hội viên mới
ACE cho mình hỏi tí, một cá nhân vừa có thu nhập từ tiền lương vừa có thu nhập từ kinh doanh thì cuối năm mới tính thuế TNCN của họ hay hàng tháng phải tính thuế TNCN phải nộp cho họ. Những nhân viên đã hết hạn HD thử việc(trong gian đoạn đó chưa khấu trừ thuế) giờ kí hợp đồng chính thức rồi thì có phải khấu trừ thuế thời gian họ thử việc ko? mình thấy tùm lum wa', giúp mình với nhé. :tinhtoan:
 
Ðề: Cá nhân vừa có thu nhập từ kinh doanh vừa có thu nhập từ tiền lương , tiền công????

Hic, hok ai trả lời mình hết, bùn ghê..@@!
 
Ðề: Cá nhân vừa có thu nhập từ kinh doanh vừa có thu nhập từ tiền lương , tiền công????

ACE cho mình hỏi tí, một cá nhân vừa có thu nhập từ tiền lương vừa có thu nhập từ kinh doanh thì cuối năm mới tính thuế TNCN của họ hay hàng tháng phải tính thuế TNCN phải nộp cho họ.
Đối với thu nhập từ kinh doanh: khai thuế theo quý nếu có sổ sách kế toán, khai thuế theo năm nếu không có sổ sách kế toán (khoán thuế).
Đối với thu nhập từ tiền lương: cơ quan chi trả thực hiện khấu trừ tiền thuế vào tiền lương phải trả. Do không thể biết thu nhập từ kinh doanh của họ là bao nhiêu nên cứ tính trên số tiền lương phải trả.
Khoản giảm trừ gia cảnh (bản thân + người phụ thuộc) chỉ được khai giảm trừ vào 1 trong 2 nơi trên.
Cuối năm: cá nhân phải quyết toán nếu tổng thu nhập chịu thuế bình quân tháng > 4tr hoặc có chênh lệch số phải nộp và số đã nộp, đã khấu trừ. Trường hợp này thì cơ quan chi trả tiền lương (và khấu trừ hàng tháng) sẽ cấp chứng từ thu thuế cho cá nhân để họ làm quyết toán.


Những nhân viên đã hết hạn HD thử việc(trong gian đoạn đó chưa khấu trừ thuế) giờ kí hợp đồng chính thức rồi thì có phải khấu trừ thuế thời gian họ thử việc ko? mình thấy tùm lum wa', giúp mình với nhé. :tinhtoan:

Trong giai đoạn thử việc thì khấu trừ 10%, trong giai đoạn hợp đồng lao động chính thức (> 3 tháng) thì khấu trừ theo lũy tiến. Cuối năm quyết toán tính lại theo bình quân cho cả năm.
Như vậy trong giai đoạn thử việc (nếu mỗi lần chi trả > 500.000 đ) mà bạn chưa khấu trừ thuế thì bạn đã làm sai.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top