Thuế nhà thầu !!!! HOT HOT !! Plz help ..

maxie_ngo

New Member
Hội viên mới
Mình tên huy hiện đang làm cho 1 công ty truyền thông , thì hiện bên mình đang làm về nhập khẩu và cung cấp bản quyền phim . Thì như được biết , theo công văn 15743/BTC-CST , bên mình sẽ ko phải chịu thuế VAT nhập khẩu như trước mà thay vào đó là thuế nhà thầu . Cho mình hỏi ??
Thứ nhất : Có phải thuế nhà thầu là bao gồm thuế GTGT và thuế TNDN đúng ko ?
Thứ hai : vậy nó sẽ tính thế nào vì khi ra hải quan làm giấy tờ thì nó yêu cầu là trong hợp đồng phải có kê khai về thuế nhà thầu , nhưng như mình thấy , TNT còn phụ thuộc vào thuế TNDN , vậy sao mình có thể nêu ra trước khi kinh doanh được ?
Thứ ba : Theo mình đc biết là thông tư 157.. có quy định bên mình sẽ chỉ chịu thuế giá trị hàng hóa chứa dịch vụ ( ở đây là hard disk or DVD ) vậy đây có phải là thuế GTGT - 1 phần của thuế nhà thầu hay chưa ?
Mong nhận đc sự giúp đỡ của mọi người trong thời gian sớm nhất . Thz ! :cheer:
 
Ðề: Thuế nhà thầu !!!! HOT HOT !! Plz help ..

Bạn cứ căn cứ theo trường hợp 1 này mà làm, và thuế NK và GTGTNK thì vẫn phải nộp nhưng chỉ trên ổ cứng hoặc DVD, betacam thôi chứ ko nộp cả bản quyền. Giờ bên mình cũng làm vậy.
Và thuế GTGT nhà thầu là 0% còn TNDN thì là 10%
Căn cứ khoản 2 Mục II Phần A, khoản 1 Mục III Phần B Thông tư số 134/2008/TT-BTC ngày 31/12/2008 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện nghĩa vụ thuế áp dụng đối với tổ chức, cá nhân nước ngoài kinh doanh tại Việt Nam hoặc có thu nhập tại Việt Nam, thì:

1. Trường hợp doanh nghiệp Việt Nam ký hợp đồng với nhà cung cấp nước ngoài trả tiền bản quyền cho nội dung phim để được phát sóng bộ phim mà việc phát sóng phụ thuộc vào thời gian và số lần nhất định thì tiền bản quyền trả cho việc sử dụng nội dung phim không phải cộng vào trị giá tính thuế hàng hóa nhập khẩu. Doanh nghiệp Việt Nam thực hiện nộp thuế Nhà thầu thay cho nhà cung cấp nước ngoài theo quy định trên trị giá tiền bản quyền trả cho việc sử dụng nội dung phim.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top