Thanh toán quốc tế

xuannha

New Member
Hội viên mới
các Anh chị cho tôi hỏi, thanh toán dưới hình thức nhờ thu hộ D/P có được coi là thanh toán qua ngân hàng ko, có đựơc hưởng thuế suất 0% khi xuất khẩu hàng không. cảm ơn nhiều anh chị.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Thanh toán quốc tế

Vậy bạn nhờ ai thu? Chẳng lẽ không phải là nhờ Ngân Hàng thu hộ sao?

Hình thức nào cũng được, miễn là tiền vào tài khỏan của bạn tại NH của bạn là được (bạn cần Giấy Báo Có của NH của mình).
Tất nhiên số tiền đó phải ghi tên người trả là nhà nhập khẩu phù hợp với bộ hồ sơ.
Trường hợp bên thứ 3 ở nước ngoài trả thay (trả vào tài khỏan của bạn) cũng được tính nếu hợp đồng có ghi rõ.
 
Ðề: Thanh toán quốc tế

Để được áp dụng thuế suất o% thì có quy định hình thức thanh toán phải phù hợp với hợp đồng, thanh toán qua ngân hàng phải từ ngân hàng bên mua mở tài khoản và chuyển tiền sang bên ngân hàng bên bán... đối với trường hợp thanh toán D/P ngân hàng bên bán nhờ ngân hàng quốc tế bên mua hàng thu hộ tiền ( có thể là tài khoản cá nhân ) sau khi thu xong báo cho ngân hàng bên bán đồng thời trả người mua bộ hồ sơ xuất khẩu, bên bán có giấy baó có của ngân hàng.. ở đây mình muốn hỏi nếu thanh toán mà nhờ ngân hàng khác thu hộ mà ko phải do ngân hàng bên mua chuyển tiền thì có được ko, ( có các trường hợp sau, bên mua có cách pháp nhân và mở TKtại NH thu hộ và trường hợp không mở TK ở ngân hàng thu hộ) rât mong ý kiến của các bạn./.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Thanh toán quốc tế

Bạn có đến NH bên mua để rút tiền mặt ra không? Tất nhiên là không rồi.

Như vậy NH quốc tế phải chuyển tiền về NH của bên bán.

Nếu bên mua có TK tại NH thu hộ: chuyển vào TK bên bán tại NH bên bán với tên người chi trả là bên mua (chứ chả nhẽ NH bên mua đứng tên?)

Nếu bên mua chưa có TK tại NH thu hộ: thì mở (để thu tiền và chuyển tiền cho NH bên bán - nếu không thì NH thu hộ ghi sổ làm sao?).
 
Ðề: Thanh toán quốc tế

cám ơn bạn, vấn đề ở đây tôi muốn hỏi là trường họp thanh toán bằng hình thức D/P ( nhờ ngân hàng thu hộ tiền), bên thuế có chấp nhận cho được áp dụng thuế suất 0% hay ko
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top