Tân binh mong được giúp đỡ ạ

zjumyzjumy

Member
Hội viên mới
Chào các anh/chị,
Em làm kế toán cho 1 công ty có mở trung tâm đào tạo cho học viên về công nghệ thông tin. Công ty em chỉ mới đi vào hoạt động hơn 1 tháng nay, và hiện chỉ có mình em làm kế toán (kiêm luôn thủ quỹ) ở văn phòng vì hoạt động trước giờ chủ yếu toàn là chi phí. Em vừa mới ra trường nên có nhiều điều không biết, mong các anh/chị có kinh nghiệm trong lĩnh vực này giúp đỡ.
1. Kế toán tiền mặt: a) Hiện tại em lập chứng từ thu chi hàng ngày. Nhưng do không phải ngày nào cũng phát sinh nên em không lập chứng từ liền mà khi nào có hóa đơn thì lập phiếu chi. Cho em hỏi vì chủ yếu là em thanh toán nên trên phiếu chi em vừa đóng vai trò là "người lập phiếu", vừa là "người nhận tiền", ký tên cả 2 vị trí có được không? (có chứng từ kèm theo)
b) Vì ít phát sinh nên em thường để cuối tháng mới lập phiếu chi. Như trên hóa đơn, chứng từ ghi ngày 20/08/2012 nhưng tới ngày 30/08/2012 em mới lập phiếu chi có được không?


2. Về hóa đơn GTGT
Em vẫn khai thuế GTGT đầu vào hàng tháng, vì không phát sinh đầu ra. Nhưng trong tháng 09/2012 này có phát sinh đầu ra và em đang làm thủ tục xin mua hóa đơn của chi cục thuế. Xin cho em hỏi:
a) Đối với giáo dục thì không GTGT đúng o ạ. Vậy những hóa đơn GTGT này em vẫn khai trong "Tờ khai thuế GTGT" hàng tháng mà bỏ trống phần thuế suất àh? Nó vẫn nằm ở "mục 1. Hàng hóa, DV dùng riêng cho SXKD chịu thuế GTGT" hay ở mục 2 trong tờ khai?
b) Em đã thu tiền của học viên và lập phiếu thu ngày 30, 31/08/2012. Nhưng sẽ lập hóa đơn đỏ vào 1 ngày trong tháng 9/2012, do đang làm thủ tục mua hóa đơn. Vậy hóa đơn này có hợp lệ không ạ?
c) Nội dung ghi trên hóa đơn:
Tên hàng hóa, dịch vụ: là tên của khóa học
Đơn vị tính: là người
Đơn giá: là số tiền phải đóng

Mong sớm nhận được sự giúp đỡ của các anh/chị. Thanks
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Tân binh mong được giúp đỡ ạ

Theo mình thì:
1 - vì công ty bạn mô hình nhỏ, bạn làm thủ quỹ kiêm kt thì trên phiều chi bạn kí cả người lập phiếu và người nhận tiền cũng được.
Còn hóa đơn đầu vào thì phát sinh chi ngày nào bạn nên làm phiếu chi cho ngày đó.
2.
a. Phần thuế suất này thì mình ko rõ lĩnh vực này lắm, bạn có thể tham khảo ở những thành viên khác.
b. Bạn xuất HĐ trong tháng 9 là ok vì HĐ có thể trả sau mà.
c. Mình nghĩ bạn nên lập bảng kê danh sách những học viên rồi xuất theo bảng kê thì hợp lý hơn.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top