Quyết toán thuế sau khi thay đổi địa điểm.

Smily

Member
Hội viên mới
công ty em vừa mới thay đổi địa điểm kinh doanh.thủ tục đã làm xong rồi.chỉ chờ ngày cơ quan thuế gọi lên để "quyết toán thuế" công ty em mới thành lập..chỉ mới nộp thuế môn bài,chưa nộp thuế j khác,vậy quyết toán ở đây làm những cái j ah??? em hỏi trước cho chắc,vì em từ Cầu giấy mà phóng đến chi cục thuế quận Long Biên..:confuse1: xa lắm ah..giúp em nhé!
 
Ðề: Quyết toán thuế sau khi thay đổi địa điểm.

chưa có bác nào giúp em ạ..hix hix
 
Ðề: Quyết toán thuế sau khi thay đổi địa điểm.

công ty em vừa mới thay đổi địa điểm kinh doanh.thủ tục đã làm xong rồi.chỉ chờ ngày cơ quan thuế gọi lên để "quyết toán thuế" công ty em mới thành lập..chỉ mới nộp thuế môn bài,chưa nộp thuế j khác,vậy quyết toán ở đây làm những cái j ah??? em hỏi trước cho chắc,vì em từ Cầu giấy mà phóng đến chi cục thuế quận Long Biên..:confuse1: xa lắm ah..giúp em nhé!
1. Khi chuyển địa chỉ trụ sở chính đến nơi khác trong phạm vi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, doanh nghiệp gửi thông báo đến phòng đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký kinh doanh trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày quyết định chuyển địa chỉ trụ sở chính. Nội dung thông báo gồm:

a) Tên, địa chỉ trụ sở chính, số và ngày cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp;

b) Địa chỉ trụ sở chính dự định chuyển đến;

c) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

Kèm theo thông báo phải có quyết định bằng văn bản và bản sao biên bản họp của hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần và của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh; quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên; quyết định của chủ doanh nghiệp tư nhân về việc thay đổi địa chỉ trụ sở chính. Quyết định, biên bản họp phải ghi rõ những nội dung được sửa đổi trong điều lệ công ty.

Khi nhận thông báo, phòng đăng ký kinh doanh trao giấy biên nhận và đăng ký thay đổi địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp trong thời hạn 7 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Khi nhận giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh mới, doanh nghiệp phải nộp lại bản gốc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cũ.

2. Khi chuyển địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp sang tỉnh, thành phố khác thì trong thời hạn 10 (mười) ngày làm việc, kể từ ngày quyết định chuyển địa chỉ trụ sở, doanh nghiệp gửi thông báo đến phòng đăng ký kinh doanh nơi dự định đặt trụ sở mới. Nội dung thông báo gồm:

a) Tên, địa chỉ trụ sở chính, số, ngày và nơi cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp;

b) Địa chỉ trụ sở chính dự định chuyển đến;

c) Họ, tên, số giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác quy định tại Điều 18 Nghị định này, địa chỉ thường trú và chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

Kèm theo thông báo gửi đến phòng đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp dự định đặt trụ sở mới, phải có bản sao điều lệ đã sửa đổi của công ty và danh sách thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, danh sách người đại diện theo uỷ quyền đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên được tổ chức quản lý theo quy định tại khoản 3 Điều 67 của Luật Doanh nghiệp, danh sách cổ đông sáng lập đối với công ty cổ phần, danh sách thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh; quyết định bằng văn bản và bản sao biên bản họp của hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh; quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên; quyết định của chủ doanh nghiệp tư nhân.

Khi nhận thông báo, phòng đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp dự định đặt trụ sở mới trao giấy biên nhận, đăng ký việc chuyển đổi địa chỉ trụ sở chính và cấp lại giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp trong thời hạn 7 (bảy) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ và nếu tên doanh nghiệp không trái với quy định về đặt tên doanh nghiệp.

Khi nhận giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh mới, doanh nghiệp phải nộp lại bản gốc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cũ cho phòng đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở mới.

Trong thời hạn 7 (bảy) ngày làm việc, kể từ ngày cấp lại giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp, phòng đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở mới phải gửi bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh mới đến phòng đăng ký kinh doanh nơi trước đây doanh nghiệp đã đăng ký kinh doanh.

3. Việc thay đổi địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp không làm thay đổi quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp.

Trơì ơi cùng trong Hà Nội mà lo gì nhiều, Cún cứ tưởng thay đổi từ tỉnh này sang tỉnh khác chứ. Mới thành lập thì cũng ko có gì nhiều, bình thường thì bên thuế họ sẽ yêu cầu bạn tất toán hết số thuế còn thiếu.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Quyết toán thuế sau khi thay đổi địa điểm.

từ Long Biên rồi lên Cầu giấy...cũng xa lém.nên mình hỏi cho chắc vì thấy giấy hẹn là phải đến LB quyết toán thuế lần nữa :D
 
Ðề: Quyết toán thuế sau khi thay đổi địa điểm.

Cũng lằng nhằng lắm, nhưng mới thành lập thì dễ, cho cán bộ tý tiền là okia liền
 
Ðề: Quyết toán thuế sau khi thay đổi địa điểm.

Các bác ơi giúp em với. em vừa mới đi làm lên chưa có kinh nghiệm
Công ty em sếp thay đổi tên công ty và địa chỉ nhưng mà vẫn cùng quận.Sếp em ko muốn hủy hóa đơn đã in đi.Em lên chi cục thuế hỏi thì họ bảo mang hợp đồng in hóa đơn lên họ kiểm tra, Khổ nổi trong hợp đồng ký hiệu hóa đơn là 12P, Thanh lý, biên bản bàn giao, hóa đơn mẫu lại là 13P. HHUUUUU chị kế toán trước soạn hợp đồng khổ thế em có biết gì đâu. Bây giờ chi cục thuế quy bên em là sử dụng hóa đơn khống đòi phạt bên em. Em phải làm thế nào đây????? cả nhà ơi giúp em với. em đã mang hợp đồng gốc về̀ sửa lại thành 13P, nhưng mà em sợ khi lên chị đấy vẫn còn bản photo vẫn phạt bên em. Công ty em vẫn muốn dùng hóa đơn cũ , công ty em khắc dấu đóng lên địa chỉ và sử dụng tiếp có sao ko a?
có phải thông báo hay công van gửi chi cục thuế ko ạ? nếu có anh chị nào có công văn hay thông báo mẫu cho em xin với ạ. chuyển đến địa chỉ mai cho em với. Thanhketoan.2011@gmail.com
anh chị ới giúp em với mấy ngày này ko ngủ được rồi. chẳng biết làm sao nữa????????????HHHHHHHHHuuuuuuuuuuuuuu
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Quyết toán thuế sau khi thay đổi địa điểm.

Thông tư 153/2010/TT-BTC quy định rõ trường hợp thay đổi địa chỉ thì bạn gạch bỏ dòng địa chỉ cũ trên hóa đơn và đóng dấu địa chỉ mới vào đó.
Còn trường hợp cty bạn thay đổi cả tên thì mình chưa thấy quy định nào cho sử dụng lại hóa đơn.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top