kê khai thuế GTGT

Ðề: kê khai thuế GTGT

bạn phải chú ý đến những quy định về thuế suất, thời hạn nộp tờ khai, xem mặt hàng chịu thuế hay không chịu thuế,dùng chung chịu thuế và không chịu thuế ra sao? phân bổ như thế nào? cách vào các bảng kê 01-1/GTGT và 01-2/GTGT , phụ lục 01-3/GTGT
Đặc biệt bạn nên biết cách khai bổ sung trong trường hợp có sai sótvif cái này thường gặp phải
chúc bạn thành công
 
Ðề: kê khai thuế GTGT

Chì cần chú ý đến Hoá Đơn đầu vào , đầu ra, tính chi phí chênh lệch rồi nộp Thuế hay được khấu trừ kỳ sau mà!
 
Ðề: kê khai thuế GTGT

bạn cũng cần chú ý đến những quy định về hoàn thuế và cách lập báo cáo sử dụng hoá đơn GTGT
 
Ðề: kê khai thuế GTGT

khai thuế GTGT thì cần chú ý cách khai bổ sung, cách làm tờ khai , hoàn thuế
 
Ðề: kê khai thuế GTGT

Cho e hỏi với : cty e đã kê khai HD mua vào của mặt hàng sen vòi 2 tháng mà chưa xuất HD liên quan đến mặt hàng đó , vậy có ảnh hưởng gì ko ạ?
 
Ðề: kê khai thuế GTGT

Quy định về kê khai thuế:
I. Nguyên tắc tính thuế, khai thuế:
- Người nộp thuế phải tính số tiền thuế phải nộp Ngân sách Nhà nước, trừ trường hợp cơ quan thuế ấn định thuế hoặc tính thuế theo quy định tại Điều 37 và Điều 38 của Luật Quản lý thuế.
- Người nộp thuế phải khai chính xác, trung thực, đầy đủ các nội dung trong tờ khai thuế với cơ quan thuế theo mẫu do Bộ Tài chính quy định và nộp đủ các chứng từ, tài liệu quy định trong hồ sơ khai thuế.
- Đối với loại thuế khai theo tháng, quý hoặc năm, nếu trong kỳ tính thuế không phát sinh nghĩa vụ thuế hoặc người nộp thuế đang thuộc diện được hưởng ưu đãi, miễn giảm thuế thì người nộp thuế vẫn phải nộp hồ sơ khai thuế cho cơ quan thuế theo đúng thời hạn quy định, trừ trường hợp đã chấm dứt hoạt động phát sinh nghĩa vụ thuế.
- Đối với loại thuế khai theo tháng hoặc khai theo quý, kỳ tính thuế đầu tiên được tính từ ngày bắt đầu hoạt động phát sinh nghĩa vụ thuế đến ngày cuối cùng của tháng hoặc quý, kỳ tính thuế cuối cùng được tính từ ngày đầu tiên của tháng hoặc quý đến ngày kết thúc hoạt động phát sinh nghĩa vụ thuế. Kỳ tính thuế năm của thuế thu nhập doanh nghiệp hoặc thuế tài nguyên được tính theo năm tài chính của người nộp thuế. Kỳ tính thuế năm của các loại thuế khác là năm dương lịch.
II. Hồ sơ khai thuế:
Hồ sơ khai thuế bao gồm tờ khai thuế và các tài liệu liên quan làm căn cứ để người nộp thuế khai thuế, tính thuế với cơ quan thuế.
Người nộp thuế phải sử dụng đúng mẫu tờ khai thuế và các mẫu phụ lục kèm theo tờ khai thuế do Bộ Tài chính quy định, không được thay đổi khuôn dạng, thêm, bớt hoặc thay đổi vị trí của bất kỳ chỉ tiêu nào trong tờ khai thuế. Đối với một số loại giấy tờ trong hồ sơ thuế mà Bộ Tài chính không ban hành mẫu thì thực hiện theo quy định của pháp luật có liên quan.
III. Thời hạn nộp hồ sơ khai thuế:
Thời hạn nộp hồ sơ khai thuế tháng chậm nhất là ngày thứ 20 của tháng tiếp theo tháng phát sinh nghĩa vụ thuế.
- Thời hạn nộp hồ sơ khai thuế quý chậm nhất là ngày thứ 30 của quý tiếp theo quý phát sinh nghĩa vụ thuế.
- Thời hạn nộp hồ sơ khai thuế cả năm chậm nhất là ngày thứ 30 của tháng đầu tiên của năm dương lịch hoặc năm tài chính.
- Thời hạn nộp hồ sơ khai thuế theo từng lần phát sinh nghĩa vụ thuế chậm nhất là ngày thứ 10, kể từ ngày phát sinh nghĩa vụ thuế.
- Thời hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế năm chậm nhất là ngày thứ 90, kể từ ngày kết thúc năm dương lịch hoặc năm tài chính.
- Thời hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế đối với trường hợp chấm dứt hoạt động, chấm dứt hợp đồng, chuyển đổi hình thức sở hữu doanh nghiệp hoặc tổ chức lại doanh nghiệp chậm nhất là ngày thứ bốn mươi lăm, kể từ ngày phát sinh các trường hợp đó.
- Thời hạn nộp hồ sơ khai thuế, thu khác liên quan đến sử dụng đất theo cơ chế một cửa liên thông thì thực hiện theo thời hạn quy định tại văn bản hướng dẫn liên ngành về cơ chế một cửa liên thông đó.
IV. Gia hạn nộp hồ sơ khai thuế:
- Người nộp thuế không có khả năng nộp hồ sơ khai thuế đúng hạn do thiên tai, hoả hoạn, tai nạn bất ngờ thì được thủ trưởng cơ quan thuế quản lý trực tiếp gia hạn nộp hồ sơ khai thuế.
- Thời gian gia hạn không quá 30 ngày đối với việc nộp hồ sơ khai thuế tháng, khai thuế năm, khai thuế tạm tính, khai thuế theo từng lần phát sinh nghĩa vụ thuế; 60 ngày đối với việc nộp hồ sơ khai quyết toán thuế, kể từ ngày hết thời hạn phải nộp hồ sơ khai thuế.
- Người nộp thuế phải gửi đến cơ quan thuế nơi nhận hồ sơ khai thuế văn bản đề nghị gia hạn nộp hồ sơ khai thuế trước khi hết hạn nộp hồ sơ khai thuế, trong đó nêu rõ lý do đề nghị gia hạn có xác nhận của Uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn hoặc công an xã, phường, thị trấn nơi phát sinh trường hợp được gia hạn nộp hồ sơ khai thuế.
- Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị gia hạn nộp hồ sơ khai thuế, cơ quan thuế phải trả lời bằng văn bản cho người nộp thuế về việc chấp nhận hay không chấp nhận việc gia hạn nộp hồ sơ khai thuế; nếu cơ quan thuế không có văn bản trả lời thì coi như đề nghị của người nộp thuế được chấp nhận.
V. Khai bổ sung hồ sơ khai thuế:
- Người nộp thuế phát hiện hồ sơ khai thuế đã nộp cho cơ quan thuế có sai sót, nhầm lẫn gây ảnh hưởng đến số thuế phải nộp thì được khai bổ sung hồ sơ khai thuế. Hồ sơ khai thuế bổ sung được nộp cho cơ quan thuế vào bất cứ ngày làm việc nào, không phụ thuộc vào thời hạn nộp hồ sơ khai thuế của lần tiếp theo, nhưng phải trước khi cơ quan thuế công bố quyết định kiểm tra thuế, thanh tra thuế tại trụ sở người nộp thuế.
- Trường hợp khai bổ sung hồ sơ khai thuế làm tăng số tiền thuế phải nộp, người nộp thuế tự xác định số tiền phạt chậm nộp căn cứ vào số tiền thuế chậm nộp, số ngày chậm nộp và mức xử phạt theo quy định tại Điều 106 Luật Quản lý thuế. Trường hợp người nộp thuế không tự xác định hoặc xác định không đúng số tiền phạt chậm nộp thì cơ quan thuế xác định số tiền phạt chậm nộp và thông báo cho người nộp thuế biết để thực hiện.
- Trường hợp khai bổ sung hồ sơ khai thuế làm giảm số thuế phải nộp, người nộp thuế được điều chỉnh giảm tiền thuế, tiền phạt (nếu có) tại ngày cuối cùng của tháng nộp hồ sơ khai bổ sung; hoặc được bù trừ số thuế giảm vào số thuế phát sinh của lần khai thuế tiếp theo.
* Mẫu hồ sơ khai bổ sung:
- Tờ khai thuế tương ứng với tờ khai thuế cần được khai bổ sung, điều chỉnh thông tin;
- Bản giải trình khai bổ sung, điều chỉnh mẫu số 01/KHBS ban hành kèm theo Thông tư số 60/2007/TT-BTC ngày 14/6/2007 của Bộ Tài chính;
- Tài liệu kèm theo giải thích số liệu trong bản giải trình khai bổ sung, điều chỉnh tương ứng với các tài liệu trong hồ sơ thuế của từng phần cụ thể tại Thông tư số 60/2007/TT-BTC ngày 14/6/2007 của Bộ Tài chính.

-----------------------------------------------------------------------------------------
Cho e hỏi với : cty e đã kê khai HD mua vào của mặt hàng sen vòi 2 tháng mà chưa xuất HD liên quan đến mặt hàng đó , vậy có ảnh hưởng gì ko ạ?
Theo mình ko vấn đề gì đâu bạn, hàng hoá bán ra (xuất HĐ) khi nào là do bên mình mà, nhập vào nhưng tồn trong kho.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: kê khai thuế GTGT

nếu e chưa rõ hãy đi học 1 lớp BCT khoảng 3tháng
 
Ðề: kê khai thuế GTGT

cho em hỏi cả nhà nhé, khi kê khai Thuế GTGT cần chú ý những điểm gì?

khi khai thuế thì mình phải chú ý trên HD có ghi đầy đủ tên cty mình không , có MST không , mình phải khai đúng tiền thuế trên HD
 
Ðề: kê khai thuế GTGT

bạn cũng cần chú ý xem trên HĐ người ta cộng trừ nhân chia có đúng không. Mình đã gặp nhiều trường hợp như thế cuối cùng phải huỷ HĐ bắt bên bán xuất lại đấy.
 
Ðề: kê khai thuế GTGT

cả nhà ơi cho em hỏi nếu thuế gtgt đầu vào là hàng hóa chịu thuế gtgt trực tiếp mà mức thuế là 4 % thì khi kê khai vào tờ khai nộp cho cơ quan thuế thì mình phải kê khai như thế nào ạ em chưa làm bao giờ nên không biết mong anh chị chỉ dùm em với
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top