Hóa đơn GTGT bị loại trừ giờ giải quyết thế nào, mong các anh chị và các bạn góp ý giúp!

gaumeo88

New Member
Hội viên mới
Chào cả nhà! Cả nhà cho em hỏi chút ạ. Trong đợt truy quét hồi tháng 8 của thuế công ty em bị người quản lý thuế gọi điện xuống thông báo phải loại trừ 8 HĐ GTGT đầu vào từ tháng 12/2012 đến 6/2013 vì không hợp lệ (của công ty buôn bán HĐ có trong danh sách của cục thuế - cty em đã được xem). Mà các HĐ này tổng giá trị hơn 900tr và đều liên quan đến giá vốn. Tiền thuế phải nộp và tiền phạt nộp chậm là gần 100tr.
Công ty em đã kê khai bổ sung loại trừ các hóa đơn này ra. Bây giờ em có một số thắc mắc rất mong cả nhà ai đã gặp trường hợp này thì góp ý giúp e ạ.
1. Cty em không đủ tiền để nộp cả tiền thuế và tiền phạt, muốn nộp dần thì có được không và nộp dần thì được phép nộp trong bao lâu?có phải chia đều số tiền phạt cho các tháng không? Và trong 1 lần nộp có phải nộp cả tiền thuế và tiền phạt không?hay nộp tiền thuế trước rồi nộp tiền phạt sau? Và có văn bản nào quy định hay hướng dẫn không? (em mới đi nộp được 16tr, và có hỏi ng phụ trách quản lý thuế của cty em trên CT thuế thì k thèm trả lời, chỉ nói cố gắng thu xếp nộp đi...hic ức chế k chịu được)
2. Các HĐ bị loại trừ đều là giá vốn hàng đã bán, vậy bây giờ thành ra k có đầu vào mà lại có đầu ra. Vậy cả nhà có cách nào xử lý cho hợp lệ được không? liệu có làm theo kiểu hàng về trước HĐ về sau kèm theo hợp đồng ghi điều khoản thanh toán xong mới xuất HĐ được không (cái này thì lộ liễu quá vì hàng từ tháng 1 đến tháng 6 mà bây giờ mới có HĐ).
3. Khi bị loại trừ thế này thì hạch toán thế nào?
Rất mong được cả nhà giúp đỡ, em xin cảm ơn trước ạ !
 
Ðề: Hóa đơn GTGT bị loại trừ giờ giải quyết thế nào, mong các anh chị và các bạn góp ý giúp!

Không có ai trả lời cho bạn ấy à?hic mình đánh dấu để theo dõi
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top