Cưỡng chế trích tiền từ TK để nộp thuế và phạt chậm nộp

thaokt89

Member
Hội viên mới
Theo mình được biết thì hiện nay, nếu quá thời hạn nộp thuế mà cty chưa nộp thuế thì bị phạt 0.05%/ngày chậm nộp thuế VAT từ ngày bắt đầu tính chậm nộp đến ngày thứ 90, từ ngày 91 trở đi tính phạt chậm nộp 0.07%/ngày
Nhưng trong Nghị định 129/2013/NĐ-CP lại có quy định:

"Điều 18. Các trường hợp bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thuế
1. Các trường hợp bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thuế đối với người nộp thuế:
a) Người nộp thuế nợ tiền thuế, tiền chậm nộp tiền thuế đã quá 90 ngày, kể từ ngày hết thời hạn nộp thuế theo quy định; quá thời hạn gia hạn nộp thuế."

Như vậy thì khi nào sẽ áp dụng biện pháp cưỡng chế, mình đọc mà không biết thế nào, nếu như bình thường quá 90 ngày mình tính lãi chậm nộp là 0.07%/ngày, mình cứ nghĩ chỉ cần tính phạt chậm nộp rồi khi nào cty có tiền sẽ đóng sau nhưng tính theo mức 0.07%/ ngày được khoản 2 tháng thì bên mình nhận đươc quyết định cưỡng chế phong toả TK ngân hàng, bên mình lúc đó vừa mới đóng tiền rồi nên mình nhờ thuế kiểm tra lại và cũng không sao.

Mọi người tư vấn giúp mình để lần sau mình k phải nhận quyết định cưỡng chế nữa vì công ty mình là công ty nhỏ, công nợ thì nhiều nên không có tiền đóng thuế đúng hạn, đa số là phải để quá hạn hơi lâu.
 
Ðề: Cưỡng chế trích tiền từ TK để nộp thuế và phạt chậm nộp

Tại thông tư 215/2013 ngày 31/12/2013 hiệu lực ngày 21/02/2014 quy định

Điều 2. Các trường hợp bị cưỡng chế
1. Đối với người nộp thuế
a) Người nộp thuế nợ tiền thuế, tiền chậm nộp tiền thuế đã quá 90 (chín mươi) ngày kể từ ngày hết thời hạn nộp thuế, hết thời hạn gia hạn nộp thuế theo quy định của Luật Quản lý thuế và của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
b) Người nộp thuế còn nợ tiền thuế, tiền phạt, tiền chậm nộp tiền thuế có hành vi bỏ trốn, tẩu tán tài sản.
c) Người nộp thuế không chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế trong thời hạn 10 (mười) ngày kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế thì bị cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế. Trường hợp quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế có thời hạn thi hành nhiều hơn 10 (mười) ngày mà người nộp thuế không chấp hành quyết định xử phạt theo thời hạn ghi trên quyết định xử phạt thì bị cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế (trừ trường hợp được hoãn hoặc tạm đình chỉ thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế).
2. Tổ chức tín dụng không chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế theo quy định của Luật Quản lý thuế và Luật Xử lý vi phạm hành chính.
3. Tổ chức bảo lãnh nộp tiền thuế cho người nộp thuế: quá thời hạn quy định 90 (chín mươi) ngày, kể từ ngày hết hạn nộp tiền thuế, tiền phạt, tiền chậm nộp tiền thuế theo văn bản chấp thuận của cơ quan thuế mà người nộp thuế chưa nộp đủ vào ngân sách nhà nước thì bên bảo lãnh bị cưỡng chế theo quy định của Luật Quản lý thuế và Luật Xử lý vi phạm hành chính.
4. Kho bạc nhà nước, kho bạc nhà nước cấp tỉnh, kho bạc nhà nước cấp huyện (sau đây gọi chung là kho bạc nhà nước) không thực hiện việc trích chuyển tiền từ tài khoản của đối tượng bị cưỡng chế mở tại kho bạc nhà nước để nộp vào ngân sách nhà nước theo quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế của cơ quan thuế.
5. Tổ chức, cá nhân có liên quan không chấp hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế của cơ quan có thẩm quyền.
......


Điều 11. Cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản của đối tượng bị cưỡng chế tại kho bạc nhà nước, tổ chức tín dụng; yêu cầu phong tỏa tài khoản
1. Đối tượng áp dụng

a) Áp dụng cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản của đối tượng bị cưỡng chế mở tài khoản tại kho bạc nhà nước, tổ chức tín dụng; yêu cầu phong tỏa tài khoản áp dụng đối với đối tượng bị cưỡng chế thuộc các trường hợp quy định tại Điều 2 Thông tư này.
............

Chi tiết tham khảo tại TT 215/2013/TT - BTC
 
Ðề: Cưỡng chế trích tiền từ TK để nộp thuế và phạt chậm nộp

muốn thế làm công văn trình cơ quan thuế cho giãn nợ thời gian và nhớ thực hiện đúng đủ là sẽ không bị cưỡng chế, nhớ ăn nói sao mà thuế gật đầu nhé hjhjhj vì với họ gật đầu không hề dễ chút nào có cái giá của nó đó bạn
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top