Thủ tục tách Cổ đông như thế nào

thuhien105

Nghiệp vụ non nhất
Hội viên mới
Thủ tục tách Cổ phần như thế nào đối với cổ đông

[FONT="Arial Hi cả nhà][/FONT]
Bên em có một cổ đông muốn rút cp khỏi công ty để thành lập công ty mới 1
em muốn hỏi là thủ tục như thế nào ạ ??? có công văn nào quy định không ạ??
Mong mọi người cho ý kiến
Thank all
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Thủ tục tách Cổ đông như thế nào

you tham khảo cái này xem thủ tục tách công ty cổ phần:
“Các cổ đông trong công ty tôi hiện không thống nhất được phương hướng kinh doanh trong thời gian tới. Do vậy, chúng tôi quyết định tách công ty để thành lập thêm công ty cổ phần mới. Xin cho biết thủ tục tách công ty cổ phần. Công ty mới có phải liên đới chịu trách nhiệm với công ty cũ không?” (Nguyễn Văn Hòe, Hà Nội).

Trả lời:

Theo Điều 106 Luật Doanh nghiệp, công ty TNHH, công ty cổ phần có thể tách bằng cách chuyển một phần tài sản của công ty hiện có (công ty bị tách) để thành lập một hoặc một số công ty mới cùng loại (công ty được tách); chuyển một phần quyền và nghĩa vụ của công ty bị tách sang công ty được tách mà không chấm dứt sự tồn tại của công ty bị tách.

Thủ tục tách công ty cổ phần được thực hiện như sau:

1. Đại hội cổ đông của công ty bị tách thông qua quyết định tách công ty.

Quyết định tách công ty phải có các nội dung chủ yếu: tên, trụ sở công ty bị tách; số lượng công ty được tách; phương án sử dụng lao động; giá trị tài sản, các quyền và nghĩa vụ được chuyển từ công ty tách sang công ty được tách; thời hạn thực hiện tách công ty. Quyết định tách công ty phải được gửi đến tất cả các chủ nợ và thông báo cho người lao động biết trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày thông qua quyết định.

2. Các cổ đông công ty được tách thông qua điều lệ, bầu hoặc bổ nhiệm chủ tịch công ty, giám đốc (tổng giám đốc) và tiến hành đăng ký kinh doanh. Trong trường hợp này, hồ sơ đăng ký kinh doanh phải theo quyết định tách công ty.

Theo Nghị định số 03/2000/NĐ-CP ngày 3/2/2000 quy định chi tiết thi hành Luật Doanh nghiệp, sau khi tách công ty cổ phần, công ty bị tách và công ty được tách phải liên đới chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác chưa thanh toán của công ty bị tách phát sinh trước khi tách công ty, trừ trường hợp chủ nợ, người có quyền và lợi ích liên quan và công ty bị tách hoặc công ty được tách có thỏa thuận khác. Trường hợp không có thỏa thuận khác thì khi các nghĩa vụ tài sản này đến hạn thanh toán, công ty bị tách phải hoàn trả số nợ hoặc thực hiện nghĩa vụ tài sản đó. Nếu công ty bị tách không thanh toán được, người có quyền và lợi ích liên quan có quyền yêu cầu công ty được tách thanh toán
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top