Chào các bạn!
Nhờ các bạn gỡ rối giùm mình với nhé, sự việc như sau :
Công ty mình có nhận hợp đồng thầu trọn gói tháng 4/2010, chủ nhà chuyển tiền theo tiến độ từ tháng 4 cho đến 22/7 và do không biết nên đã chuyển tiền vào tài khoản của công ty với số tiền khá lớn (khoảng 800tr). Do khách hàng chỉ yêu cầu xuất hoá đơn nhân công nên công ty đã làm thêm hợp đồng nhân công và khai báo thuế (Hợp đồng lại ký vào tháng 7/2010 , giá trị hợp đồng nhân công chỉ 130tr). Công ty đã đăng ký lao động thời vụ cho công nhân từ tháng 8/2010-11/2010 và đã lên bảng lương và đưa vào chi phí)
Việc cần hỏi như sau :
1. Về khoản tiền khách hàng đã chuyển vào tài khoản công ty phải giải quyết ntn (800tr-130tr=670tr) cho hợp lý, có thể trả bằng tiền mặt bằng cách lên phiếu chi có được không hay phải chuyển khoản ?
2. HĐ khai báo thuế tháng 7 nhưng bắt đầu tháng 8 mới làm bảng lương có được không?
Nhờ các bạn gỡ rối giùm mình với nhé, sự việc như sau :
Công ty mình có nhận hợp đồng thầu trọn gói tháng 4/2010, chủ nhà chuyển tiền theo tiến độ từ tháng 4 cho đến 22/7 và do không biết nên đã chuyển tiền vào tài khoản của công ty với số tiền khá lớn (khoảng 800tr). Do khách hàng chỉ yêu cầu xuất hoá đơn nhân công nên công ty đã làm thêm hợp đồng nhân công và khai báo thuế (Hợp đồng lại ký vào tháng 7/2010 , giá trị hợp đồng nhân công chỉ 130tr). Công ty đã đăng ký lao động thời vụ cho công nhân từ tháng 8/2010-11/2010 và đã lên bảng lương và đưa vào chi phí)
Việc cần hỏi như sau :
1. Về khoản tiền khách hàng đã chuyển vào tài khoản công ty phải giải quyết ntn (800tr-130tr=670tr) cho hợp lý, có thể trả bằng tiền mặt bằng cách lên phiếu chi có được không hay phải chuyển khoản ?
2. HĐ khai báo thuế tháng 7 nhưng bắt đầu tháng 8 mới làm bảng lương có được không?