Các cao thủ chi giúp bài này hộ mình

ctvch

New Member
Hội viên mới
hãy chỉ ra và giải thích những vi phạm nguyên tắc và chuẩn mực kế toán cụ thể trong mỗi tình huống sau đây, đồng thời, đưa ra cách giải quyết, khắc phục các vi phạm đó:
Tình huống 1:
Nhân viên kế toán của khách sạn Liti ghi nhận doanh thu cho thuê phòng nghỉ ngay khi trên hệ thống phần mềm quản lý cập nhật thông tin về việc đặt trước phòng của khách. Được biết, các phòng cho thuê trong mùa hè thường được khách đặt trước khoảng 1 năm so với thời điểm khách hàng chính thức sử dụng và 1 tháng trước khi đến, khách hàng cần đặt trước 30% số tiền thuê phòng dự kiến.
Tình huống 2:
Công ty cổ phần Holly mua sắm một số dây chuyền sản xuất có thời gian sử dụng dự kiến khoảng 10 năm. Các dây chuyền này có hệ thống chân đế cần cố định với sàn bê tông của nhà xưởng. Sau khi lắp đặt hoàn thành, bộ phận quản lý của công ty nhận thấy các dây chuyền này không thể bán lại được, do vậy, toàn bộ chi phí đầu tư cho các dây chuyền được hạch toán toàn bộ vào chi phí của năm hiện hành.
Tình huống 3:
Công ty CP Elly hoạt động trong ngành xây dựng. Để chứng minh tình hình tài chính tốt hơn nhằm tìm kiếm lợi thế trong kinh doanh, đấu thầu, công ty có xu hướng trình bày Bảng cân đối kế toán cao hơn thực tế, bằng cách đưa vào báo cáo này cả những tài sản cá nhân của các chủ sở hữu như sổ tiết kiệm, bất động sản thuộc sở hữu cá nhân đang dùng để thế chấp cho các khoản vay của công ty.
Tình huống 4:
Hệ thống nhà xưởng của công ty Makeno bị hư hỏng nặng do cơn lốc xoáy vào ngày 9 tháng 1 năm 2011, do đó, công ty buộc phải ngưng hoạt động trong khoảng 10 tháng để khắc phục hậu quả. Các thông tin trên không được công ty trình bày trong báo cáo tài chính năm 2010.
Tình huống 5:
Công ty xây dựng ACXL bàn giao công trình nhà làm việc cho chủ đầu tư là công ty ABCD trong tháng 10/2010, đến tháng 3/2011 ACXL mới nhận được khoản tiền thưởng tiến độ và chất lượng trị giá 200.000USD từ ABCD. Kế toán ghi nhận khoản tiền này vào thu nhập khác trong báo cáo năm 2011.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top