Trung Quốc điều chỉnh thuế xuất nhập khẩu

mandy832005

New Member
Hội viên mới
:thumbdown:Bộ Tài chính Trung Quốc vừa công bố một số điều chỉnh thuế bao gồm tăng thuế xuất khẩu một số loại phân bón, giảm thuế nhập khẩu và thuế giá trị gia tăng (VAT) đối với việc nhập khẩu một số phụ tùng thiết bị nông nghiệp và miễn thuế xuất khẩu đối với hàng hóa vào những đặc khu được hải quan giám sát.

1) Tăng thuế xuất khẩu phân bón

Bộ cho biết sẽ tăng thuế xuất khẩu tạm thời đối với diammonium hydrogen phosphate và hỗn hợp của nó, cũng như ammonium dihydrogen phosphate và các hỗn hợp của nó, lên tới 35% từ 15/2 đến 30/9/2008. Từ 1/10 tới 31/12, những mặt hàng trên sẽ chịu mức thuế 20%.

Ngoài ra, xuất khẩu một số loại phân có chứa hợp chất phosphor cũng sẽ bị đánh thuế với mức trên.

Các nhà phân tích tin rằng động thái này giúp giảm xuất khẩu các loại phân bón nêu trên để đảm bảo nguồn cung trong nước khi mà giá phân bón tăng vọt trong năm vừa qua. Do xuất khẩu tăng mạnh và chi phí sản xuất tăng nên giá của ammonium dihydrogen phosphate và phân bón có chứa hợp chất này đã tăng tương ứng 53,1% và 62,8 % trong năm ngoái.

2) Hoàn thuế VAT và thuế nhập khẩu đối với một số phụ tùng thiết bị nông nghiệp
Kể từ 01/01/2008, Trung Quốc đã quyết định hoàn thuế VAT và thuế nhập khẩu cho một số sản phẩm chính được các doanh nghiệp trong nước nhập khẩu phục vụ công tác nghiên cứu và phát triển (R&D) và để sản xuất các thiết bị nông nghiệp công suất lớn mới. Thuế nhập khẩu và VAT vẫn được thu như cũ nhưng sẽ được hoàn trả cho các công ty.

Những thiết bị nông nghiệp công suất lớn bao gồm: máy kéo bánh lốp, máy gặt đập liên hợp, máy thu hoạch khoai tây liên hợp, máy cắt cỏ tự động, máy trồng khoai tây, máy gieo hạt lúa mì, máy gieo mạ và máy thu hoạch bông.

Thông báo của Bộ Tài chính cũng quy định từ 01/3/2008, các công ty mới thành lập sẽ không được miễn thuế khi nhập một số loại phương tiện và thiết bị nông nghiệp. Các dự án trong và ngoài nước đăng ký sau 01/3/2008 cũng sẽ không được miễn thuế nhập khẩu đối với máy kéo bánh xích, và các thiết bị nông nghiệp công suất lớn nêu trên.

Các doanh nghiệp thành lập trước 01/3/2008 vẫn được quyền miễn thuế hiện hành khi nhập khẩu máy kéo bánh xích, và các thiết bị nông nghiệp nêu trên cho tới 01/9/2008.

3) Miễn thuế xuất khẩu hàng hóa vào các đặc khu được hải quan giám sát

Bộ Tài chính cũng cho biết vật liệu xây dựng để xây dựng nhà xưởng tại các đặc khu được giám sát bởi hải quan sẽ được miễn thuế xuất khẩu. Nếu khi công trình đã hoàn tất mà vật liệu dư thừa thì sẽ được chuyển ra khỏi vùng xây dựng và đưa trở lại nơi xuất khẩu.

(Theo Báo thương mại)​
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top