Nhớ...gửi cháu gái của bà

mắt bò

Member
Hội viên mới
Vào một ngày của tháng 12 se lạnh, mẹ con mang con đến với bà, mẹ con bảo gửi bà và gia đình trông con giúp để đi xuất khẩu lao động. Từ đó, ngôi nhà vắng vẻ vốn chỉ có 3 người của bà trở nên náo nhiệt và vui vẻ hẳn lên. Con đã phá vỡ sự yên ắng tĩnh nhạt mà vốn bà đã quen.
Con phải gọi bà tiếng bà cũng bởi lẽ vai vế, thật ra thì bà còn kém mẹ con đến mấy tuổi, ko biết có phải con biết điều đó hay ko mà con ko chỉ gọi bà là bà mà con luôn gọi kèm theo 1 từ nữa, con gọi bà là "bà tí" 2 tiếng "bà tí" thật thân quen mà thật ngộ nghĩnh.
Bà vốn là 1 đứa con gái trẻ, giờ lại nhận nhiệm vụ trông con, bà trông con từng miếng ăn, giấc ngủ, dỗ dành con khi con khóc, con nhõng nhẽo. Những ngày đầu con sống với gia đình bà thật khó khăn, con đòi mẹ, con nhớ nhà..con hay khóc đêm, hay nằm vạ..ko ít lần bà tức giận đánh con..Nhưng mỗi lần đánh con xong bà hối hận vô cùng, 1 cảm giác thương và tội...Con là một đứa bé bất hạnh, mẹ con mang thai con 6 tháng thì ba mẹ con xa nhau..Cho đến tận bây giờ con vẫn chưa biết mặt ba con. Mẹ con vì giận mà khai sinh của con ko có tên cha. Rồi giờ đây, khi con 10 tháng tuổi mẹ con đi xuất khẩu lao động,ông bà ngoại thì quá bận rộn ko thể giữ con được con phải sống với ông bà cồ và bà dì mà từ khi sinh ra đến giờ con mới đc biết. Nhà hàng xóm có một bé trai hay sang chơi với con, con nhìn anh có ba có mẹ, có nhiều lần con nghe anh gọi ba, mẹ con lại hỏi bà "mẹ đâu, ba đâu". Bà lúng túng chẳng biết nói sao. Bà chỉ nói là mẹ đi làm kiếm tiền mua sữa cho con, còn ba con đâu??? bà đành im lặng. Và cũng từ đó những khi có ai hỏi con "mẹ đâu" con đều nói là "sữa". Chẳng ai hiểu con nói gì nhưng bà hiểu, con muốn nói mẹ kiếm tiền mua sữa.
Ngày tháng cũng trôi qua, rồi mẹ con gặp khó khăn nơi xa xứ và quay về nước. Ngày mẹ con về, định ẵm con về thăm ngoại, mẹ con trên xe từ SG về, về thẳng nhà ngoại nên mẹ con nhờ bà mang con ra bến xe đón mẹ con. Bà chở con đi con vui vẻ lắm, con cứ ngỡ bà chở con đi chơi như mọi ngày con vẫy tay chào ông bà cồ, con múa hát...Đến khi ra đến bến xe, khi bà trao con cho mẹ, con vẫn ngỡ bà sẽ đi cùng con nên con qua mẹ con bế nhưng khi xe lăn bánh con òa khóc, con khóc ngất, con nhào nhào, con chỉ xuống đường chỉ bà đang chạy xe máy phía trước, con hét to "tí...tí" Khi bà vừa về đến nhà thì vài phút sau mẹ con cũng bế con vào. Cả nhà hỏi sao không về ngoại. Mẹ con bảo con khóc, không chịu đi. Khi bà quay sang nhìn con, con òa khóc, con nhào qua bà bế, con ôm chặt bà. Mẹ con về ngoại, rồi đi SG tìm việc làm con lại sống với bà, bà lại chăm chút con.
Có lẽ vì những bất hạnh trong cuộc sống mà mẹ con trở nên chai lì, bất cần đời, thích đi chơi, thích đi nhậu...Mẹ con làm ở đâu cũng không ổn, rồi mẹ con về nhà bà sống với con, sáng đi làm chiều về nhà. Mẹ con sống như vô cảm, chẳng chăm sóc cho con, chẳng giặt quần áo, đút ăn cho con nên bà vẫn phải làm mọi thứ. Nhiều lúc bà cảm thấy khó chịu lắm, bà không hiểu tại sao một người mẹ mà lại khôn quyến luyến con, thích đi chơi hơn ở nhà với con. Nhiều lúc mẹ con khiến bà giận rồi bà lại trút giận lên con, la con, giận con, không nhìn đến con. Tại sao một đứa con gái chưa chồng lại suốt ngày phải trông con cho 1 người phụ nữ có con đi rong chơi. Những lúc ấy con không hiểu vì sao bà la con, giận con, con lại dỗ dành bà, ôm lấy bà hôn má bà...
Con không ngoan như một số đứa trẻ khác, con lì lắm, nhiều lúc bà đánh con con cũng chẳng khóc, con bướng bỉnh nhưng con vẫn là một đứa trẻ..trẻ con thì lúc nào cũng đáng yêu..và bà cũng yêu thương con lắm, càng chăm thì lại càng thương.
Hôm trước bà ngoại con bảo mẹ con thôi ko làm gì nữa bế con về bà ngoại nuôi, thế là con theo mẹ về nhà ngoại. Lần này con đã quen với mẹ, con không khóc, ko đòi bà nữa..Và con đã về ngoại, căn nhà vốn luôn đầy ấp tiếng cười đùa, giỡn, phá của con giờ lại trở nên yên ắng như ngày nào..Nhưng có lẽ bà đã quen cảm giác náo động, bà thấy buồn, thấy nhớ con, lo cho con. Bà không biết rồi mẹ con có đút cơm con ăn, có chăm con, dỗ ngủ hay lại bỏ con đi chơi, bà sợ con nhớ bà và ông bà cồ, bà sợ con khóc..Và khi bà gọi về cho mẹ con, con giật đt nói chuyện với bà, giọng con ề à ...bà bất chợt chảy nước mắt. Con vẫn vui, vẫn cười đùa. Bà ngoại con nói mẹ con ở nhà trông con, ko đi chơi nữa, ừ, vậy tốt rồi, con cần hạnh phúc, con cần được mẹ chở che..dù sống với bà bà cũng thương con nhưng con vẫn thiếu hụt tình cảm thân thương..
Tối qua bà chạnh lòng, bà khóc, nhỏ bạn thân của bà nghe bà nhắn tin bảo buồn nó gọi lại cho bà, bà kể chuyện cho nó nghe, nó bảo bà "chia tay tình đầu ko khóc sao giờ khóc?". Ừ, chia tay tình đầu bà ko khóc bởi vì trước đó bà đã khóc quá nhiều, người ta toan tính, người ta ko tốt nên chia tay, ko đáng để bà khóc nữa..còn con, con ngây thơ, trong sáng, ko toan tính, con yêu thương bà thật sự...bà khóc vì nhớ con nhưng bà mừng cho con, mừng cho con quay về với gia đình, mừng cho con được mẹ nâng niu..Nhưng trong thoáng chốc bà sợ, bà sợ một thời gian ngắn nữa con sẽ không nhớ bà nữa, không còn ấn tượng về bà nữa..Nhưng không sao bà sẽ không để con quên bà, bà sẽ gọi cho con thường xuyên, bảo mẹ con mang con ra thăm ông bà cồ thường xuyên.
Q.A thân yêu, con hãy sống thật tốt, thật hạnh phúc để bù lại những gì con đã mất..dù sao này cuộc sống thế nào, cũng phải mạnh mẽ lên. Bà luôn luôn nhìn theo những chặng đường sắp tới của con, luôn luôn chờ đón con...
 
Ðề: Nhớ...gửi cháu gái của bà

:roile: xúc động quá.
 
Ðề: Nhớ...gửi cháu gái của bà

hay quá chị, xúc động quá thanks chị nha!:votay:nhưng cũng buồn vì tuổi thơ của cô bé quá :khoc:
 
Ðề: Nhớ...gửi cháu gái của bà

hay quá chị, xúc động quá thanks chị nha!:votay:nhưng cũng buồn vì tuổi thơ của cô bé quá :khoc:

uhm`, thương con bé lắm, trong nó như luôn có 1 cái gì đó bức phá...có lẽ nó là 1 cô bé kiên cường...nó rất thương mẹ nó nhưng tuyệt nhiên không tìm kiếm, chỉ đến khi bệnh, sốt thì cứ khóc và gọi mẹ...tội lắm.. Tuổi thơ của nó không yên ả, không đủ đầy như bao trẻ khác...
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top