chi phí thuê nhà không có hóa đơn

nhatni288

New Member
Hội viên mới
chào cả nhà.
cho em hỏi vấn đề này: DN đi thuê nhà mà chi phí thuê nhà không có hóa đơn thì xử lý như nào để đưa vào chi phí cho hợp lệ, theo thông tư 119/25-08-14 quy định "Cá nhân cho thêu nhà trung bình một tháng từ 8,4 triệu đồng trở xuống thì cơ quan thuế ko cấp hđ bán lẻ" đồng nghĩa với việc không phải kê khai nộp thuế GTGT và TNCN. chi phí tiền điện nước không thể hiện tên cty mà thể hiện tên người chủ cho thuê thì chỉ cần làm bảng kê 02/TNDN+ chứng từ thanh toán thì đưa vào chi phí hợp lý đúng không ạ. mong cả nhà giúp đỡ.
 
Với chi phí thuê nhà mà dưới 100tr/ năm thì bạn cũng kê bảng kê 01 kèm theo hợp đồng và chứng từ thanh toán. Với tiền điện nước nếu bên bạn phải chịu thì cũng phải ghi rõ trong hợp đồng mới được tính là cp hợp lý nhé!
 
Ðề: chi phí thuê nhà không có hóa đơn

Theo như t đk biết thì nếu Doanh thu của chủ nhà cho thuê nhỏ hơn 8,5 tr/thag thì ko cần kê khai và nop thuế. Để đưa chi phí thue nhà vào chi phí hợp lý thì chỉ cần hợp đồng và chứng từ thanh toán thôi.
Nhân tiên đây hỏi luôn mn chi phí điên nước ko đứng tên công ty thì cần những chứng từ, giấy tờ nào để xem là chi phí hợp lý
Cảm ơn mn!
 
Ðề: chi phí thuê nhà không có hóa đơn

Sẵn đây mọi ng cho em hỏi, cty em cung thuê nhà, với giá 7 triệu/tháng.Không có hóa đơn và chỉ thanh toán bằng tài khoản cá nhân của sếp em qua cho TK cá nhân của chủ nhà. vậy em đưa vào làm chi phí có được không, và phải cần những chứng từ gi ạ.
 
Ðề: chi phí thuê nhà không có hóa đơn

k có hóa đơn , nhưng nhớ trích TNCN nhé , thanh toán cho cá nhân trên 2tr là có phần này :v
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top