Tự quyết toán giá trị công trình

dangxoso

New Member
Hội viên mới
Xin chào mọi người.
Công ty mình vừa mới xây dựng 1 văn phòng làm việc trên đất đi mượn của cá nhân. Phần vật tư thì do công ty tự đi mua, còn nhân công thì thuê 1 cty khác và đã xuất HĐ. Vậy sau khi xây xong thì mình cần phải làm những gì để đưa vào khấu hao TSCĐ. Thanks!!

Mình nghe nói phải quyết toán giá trị công trình. Nhưng mình chẳng biết gì về vấn đề này cả, rất mong mọi người chỉ giùp mình.
 
Ðề: Tự quyết toán giá trị công trình

Trích thông tu 130/2008/TT-BTC
"Trường hợp công trình trên đất như trụ sở văn phòng, nhà xưởng, cửa hàng kinh doanh phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh được xây dựng trên đất thuê, đất mượn của các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình (không trực tiếp thuê đất của nhà nước hoặc thuê đất trong khu công nghiệp) doanh nghiệp chỉ được trích khấu hao tính vào chi phí được trừ đối với các công trình này nếu đáp ứng các điều kiện sau :
- Hợp đồng thuê đất, mượn đất được công chứng tại cơ quan công chứng theo quy định của pháp luật; thời gian thuê, mượn trên hợp đồng không được thấp hơn thời gian trích khấu hao tối thiểu của tài sản cố định.
- Hóa đơn thanh toán khối lượng công trình xây dựng bàn giao kèm theo hợp đồng xây dựng công trình, thanh lý hợp đồng , quyết toán giá trị công trình xây dựng mang tên, địa chỉ và mã số thuế của doanh nghiệp .
- Công trình trên đất được quản lý, theo dõi hạch toán theo quy định hiện hành về quản lý tài sản cố định."
Các chứng từ bạn cần có:
1. Hợp đồng mượn đất
2. Giấy phép xây dựng
3. Quyết định xây dựng của HĐQT( là cty cp)
4. Hợp đồng xây dựng với nhà thầu( HĐ, bản vẻ, dự toán....)
5. Hóa đơn đầu vào các loại
6. Chứng từ thanh toán
7. Biên bản nghiệm thu
8. Biên bản bàn giao
...
các bạn bổ sung thêm với
thân!
 
Ðề: Tự quyết toán giá trị công trình

nếu bên bạn là cty xd thì xuất hóa đơn người mua người bán đều là bạn gt ct chính là toàn bộ tiền bạn đã bỏ ra để xd nó chính là gt trên hd đó. mà TT 130 bị loại rồi đầu tháng 9/2012 dùng TT123
 
Ðề: Tự quyết toán giá trị công trình

Trường hợp của chủ topic gần giống cty mình. Cty mình làm bên lĩnh vực kiến trúc, tự thiết kế và sửa lại văn phòng đi thuê.

Mình tập hợp tất cả các chi phí vào TK 241 sau đó kết chuyển sang 211 và trích khấu hao.

Mình làm như vậy có okie ko nhỉ? Bạn nào có kinh nghiệm trong lĩnh vực này chỉ cho mình với chủ top với.

Thanks!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top