TSCD trong cơ quan hành chính

jamebond

New Member
Hội viên mới
mọi người ơi cho mình hỏi chút nhé: Cơ quan minh mới được điều chuyển một xe ôtô tải loại nhỏ đã qua sử dụng, nhưng minh chưa bít trình tự sổ sách để vào sổ như thế nào. Cơ quan mình đã thực hiện quy chế tự chủ, hàng năm được ngân sách cấp cho một số kinh phí cố định bi giờ có thêm cái xe nũa mà lại không giao kinh phí thêm thì lấy xiền đâu mà tính khấu hao nhỉ. mọi người giúp mình với nhé.
À mà cho mình hỏi thêm một bộ máy vi tính bao gồm màn hình, cpu, lưu điện, máy in thi có thể coi là TSCD được không ?
 
Ðề: TSCD trong co quan hanh chinh

Mức độ tự chủ tài chính của cơ quan bạn như thế nào? Một phần hay hòan tòan? Tài sản được điều chuyển từ nguồn nào? Nếu một phần thì bạn được tòan quyền tự quyết định việc tăng tài sản đó. Nếu hòan tòan thì bạn trao đổi với kế tóan cấp trên. Về việc bộ máy vi tính, bạn nên đưa vào CCDC cho đơn giản. Vô TSCĐ quản lý phức tạp hơn.
 
Ðề: TSCD trong cơ quan hành chính

cơ quan mình tự chủ hoàn toàn luôn, và mình làm kế toán độc lập không phụ thuộc mà mình có thể tự chia tỉ lệ trích khấu hao cho cái ôtô được không nhỉ. hay phải theo tỉ lệ của ts đấy khi chuyển về ???????????
 
Ðề: TSCD trong cơ quan hành chính

Mình trả lời nhầm ý trên. Nếu đơn vị bạn tự chủ hòan tòan, bạn được tòan quyền quyết định mua sắm TSCĐ, được quyền chọn tỷ lệ khấu hao sao cho phù hợp với đơn vị mình.
 
Ðề: TSCD trong cơ quan hành chính

:hochanh:bạn được quyền trích khấu hao theo y của công ty mình thường thường thì tỷ lệ trích lá 10%. năm sử dụng phải theo quyết định 206 thui.
:pangcheo:Theo mình thì máy tính nếu dưới 10tr thì nên vào CCDC cho tiện, trên 10 tr thi phải vào TSCD rùi.
Không nên ghép nhiều hoá đơn vào với nhau như thế bạn sẽ phải vào TSCD và trích khấu hao mệt lắm. Né được gì thì né nhe bạn
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top